Cách trị nám bằng sữa chua hiệu quả

Sữa chua là một loại thực phẩm thơm ngon và bổ dưỡng, rất tốt cho sức khỏe. Cùng với đó, do thành phần chứa nhiều vitamin A, B1, B2, E… và a xít lactic nên sữa chua còn có tác dụng dưỡng trắng da và trị nám hiệu quả. Hơn nữa, với tính chất dịu nhẹ nên nó thích hợp cho mọi loại da, kể cả da nhạy cảm “khó chiều”.

Dưới đây là 4 công thức trị nám da bằng sữa chua đơn giản tại nhà.
Sữa chua và mật ong
Lấy 3 thìa sữa chua trộn thật đều tay với 1 thìa mật ong nguyên chất. Đắp hỗn hợp thu được lên mặt và thư giãn khoảng 15 - 20 phút thì rửa mặt sạch laại với nước ấm. Nên dùng 2 - 3 lần/tuần để nhanh có kết quả như mong muốn.
 
 
Mặt nạ chế biến từ sữa chua kết hợp với mật ong là công thức dành cho những chị em sở hữu làn da khô. Trong khi sữa chua giúp làm mờ nám, sáng da thì mật ong sẽ cung cấp độ ẩm cần thiết cho da và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa. Chỉ sau thời gian ngắn, tình trạng da khô của bạn sẽ được cải thiện và nám sẽ mờ đi đáng kể.
Sữa chua và chuối
Dùng ½ quả chuối chín nghiền thật nhuyễn, cho thêm 3 thìa sữa chua không đường ướp lạnh và trộn thành hỗn hợp sền sệt. Đắp mặt nạ lên da trong 20 phút sau khi đã rửa mặt sạch bằng sữa rửa mặt. Thực hiện đều đặn 1 đến 2 lần/tuần, làn da bạn sẽ giảm nám và không còn khô nữa.
 
Với thành phần giàu dưỡng chất nhất như vitamin A, B6, C, E và khoáng chất thiết yếu, nên chuối không những mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, mà còn cả cho làn da, khi kết hợp với sữa chua sẽ tăng khả năng cải thiện tình trạng nám và dưỡng ẩm.
 
 
Sữa chua và bột yến mạch
Trộn sữa chua và bột yến mạch theo tỷ lệ 2:1, để hỗn hợp trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 10 phút. Sau đó lấy ra thoa đều khắp mặt, thư giãn khoảng 30 phút bạn rửa mặt bằng nước ấm. Tốt nhất bạn hãy dùng 2 lần/tuần.
Đắp mặt nạ sữa chua nguyên chất
Khoảng 1 tuần 3 lần, bạn rửa mặt sạch rồi lấy một lượng sữa chua đã được ướp lạnh vừa đủ, thoa lên da và kết hợp massage theo vòng xoáy ốc trong 10 phút. Cuối cùng rửa sạch lại bằng nước ấm. Đây là cách trị nám da bằng sữa chua tiết kiệm và dễ làm nhất.
 
 
 
Lượng a xiít lactic cùng các chất oô xy hóa có trong thành phần của sữa chua sẽ giúp làn da mềm mại hơn, vết thâm nám mờ dần và da trắng sáng lên từng ngày.
Lưu ý: Nám da rất kỵ với ánh nắng mặt trời, nên trong quá trình điều trị nám da bằng sữa chua tại nhà bạn cần phải hạn chế tiếp xúc với ánh nắng, nếu ra ngoài thì phải dùng các biện pháp che chắn cẩn thận và thoa kem chống nắng có chỉ số SPF cao.
Chưa có câu trả lời nào