Bí quyết để sở hữu làn da mềm mượt giữ trọn sắc xuân

 Sở hữu một làn da đẹp là ước mơ lớn lao của mọi phụ nữ trên thế giới. Để sở hữu một làn da không tuổi như các nghệ sĩ, ngôi sao không hề khó như chúng ta vẫn nghĩ. Hãy cùng vatgia.com khám phá những bí quyết để có một làn da đáng mơ ước mà các chuyên gia trên thế giới đã tư vấn nhé!


Hiểu rõ về làn da của mình


Việc hiểu về làn da mình là một điều rất quan trọng trong việc chăm sóc da. Do đó, dùng các sản phẩm chăm sóc da không phù hợp với bản thân chính là một trong những sai lầm khiến da bị lão hoá hơn bình thường. Vì vậy, để có một làn da hoàn hảo, chị em phụ nữ nên đến các trung tâm thẩm mỹ, bệnh viện chuyên sâu về da để có thể có được lời khuyên phù hợp nhất cho lộ trình chăm sóc da của mình.

Chú ý trong việc tẩy da chết


Tẩy da chết có lẽ là một bước chăm sóc da quen thuộc mà chị em vẫn thường làm. Việc tẩy da chết sẽ giúp chúng ta có một làn da căng bóng, khỏe đẹp và luôn sạch bụi bẩn. Tuy nhiên, theo các chuyên gia nghiên cứu, nếu không lựa chọn kĩ càng các sản phẩm tẩy da chết sẽ khiến da bị tổn thương nghiêm trọng.

Ví dụ đối với làn da nhạy cảm, chúng ta cần tránh các sản phẩm tẩy da chết có chứa các hạt to hay sắc cạnh để tránh làm bào mòn, tổn thương da. Bên cạnh đó, hãy tin dùng các loại dựa vào enzyme trái cây, hay axit hoá học.


Sử dụng Nước hoa hồng - Toner


Sử dụng toner là một bước quan trọng để da được sạch sâu và cân bằng độ ph. Các chuyên gia hàng đầu về da cũng khuyên sau khi tẩy trang, rửa mặt, chúng ra nên sử dụng toner như một công cụ giúp da được cấp ẩm, cân bằng trạng thái của da. Ngoài ra, việc sử dụng toner cũng giúp da sạch sâu, ngăn ngừa nguy cơ mọc mụn.

Xoá bỏ các vết tích trên da


Chuyên gia thẩm mỹ Shellie Goldstein chia sẻ một số thủ thuật đơn giản mà mang hiệu quả cao trong việc loại bỏ các dấu vết trên da từ chai dấm táo quen thuộc. Goldstein cho biết, các loại rau sống có chứa axit malic sẽ giúp giảm các dấu vết trên da cũng như ngăn ngừa sự thay đổi sắc tố da.


Cũng tương tự bí quyết sử dụng dấm táo trên, chuyên gia trị liệu Mila Moursi tiết lộ cách kết hợp 8/10 dấm táo và 2/10 nước cốt chanh để có một làn da không tì vết. Tuy nhiên, phương pháp chăm sóc da này được Moursi khuyên chỉ nên áp dụng vào buổi tối để tránh bắt nắng và bụi bẩn từ môi trường. Ngoài ra, việc sử dụng kem chống nắng cho mặt và toàn thân cũng giúp ích trong việc chống lão hóa và ngăn ngừa thay đổi sắc tố.


Quan tâm đến giấc ngủ


Vỏ gối là nơi tiếp xúc trực tiếp đến làn da của chúng ta hàng ngày, vì thế, việc thay vỏ gối thường xuyên sẽ giúp chúng ta ngăn ngừa bụi bẩn bám vào da mặt gây nên mụn trứng cá. Các chuyên gia thẩm mỹ khuyên rằng chúng ta nên thay vỏ gối ít nhất là 2-3 ngày/lần.


Ngoài ra, tư thế nằm cũng đóng vai trò quan trọng để có một làn da hoàn hảo. Các bác sĩ khuyên rằng, ngủ trong tư thế thẳng sẽ khiến da bớt sạm đen hơn so với nằm nghiêng. Bên cạnh đó, việc sử dụng máy cấp ẩm lúc ngủ cũng như một chút tinh dầu thơm sẽ giúp da tránh sưng vào sáng hôm sau.


Xoá mụn


Theo các chuyên gia về da, cách để loại bỏ mụn hiệu quả nhất nằm ở ngay gian bếp trong mỗi gia đình. Ví dụ như với những vết mụn chưa lành, đang sưng, hãy áp một miếng tỏi vừa được cắt ra vào chỗ mụn, tỏi có các đặc tính chống viêm và vi khuẩn, giúp mụn biến mất nhanh hơn và làn da cũng mau lành hơn. Tuy nhiên, nếu tỏi có mùi quá nặng với bạn, một viên aspirin được nghiền nhỏ với nước cũng sẽ giúp ích cho bạn trong việc xóa mụn.


Giữ điện thoại luôn sạch


Việc giữ chiếc smartphone và mắt kính sạch sẽ cũng quan trọng như việc giữ sạch khuôn mặt bạn. Chúng là nơi phải tiếp xúc với rất nhiều chất bẩn. Vì vậy, hãy làm sạch chúng ít nhất hai lần một ngày.


Hãy kiên nhẫn


Việc chăm sóc da không phải là công việc ngày một ngày hai, chúng ta không thể có được làn da của em bé sau một đêm. Việc chăm sóc da là cả một quá trình, nếu chúng ta quá vội vàng đổi sản phẩm khi thấy sản phẩm đang dùng chưa hiểu quả thì có khi còn mang lại sự phản tác dụng cho người dùng, gây nên mụn và dị ứng cũng như các tổn thương khác cho da.


Hi vọng bài chia sẻ trên của vatgia.com sẽ giúp bạn có cái nhìn đầy đủ hơn trong công cuộc níu giữ thanh xuân của mình nhé!

Chưa có câu trả lời nào