Mụn đi để lại vạn vết thâm

 
Mụn không những khiến da bị tổn thương mà còn để lại vết thâm xấu xí. Tùy vào từng mức độ nặng nhẹ sẽ có cách trị thâm mụn khác nhau và hiệu quả nhanh chậm theo thời gian. Để thúc đẩy quá trình trị mụn thâm nhanh nhất tại nhà, bài viết chia sẻ 7 cách trị vết thâm mụn cấp tốc từ thiên nhiên đơn giản và hiệu quả sau 24h. Nói lời tạm biệt vết thâm để đón làn da tươi tắn, mịn màng và trẻ trung nhé!

1. Trị thâm mụn bằng mật ong hiệu quả 

+ Mật ong có đặc tính kháng khuẩn, làm dịu da, chống viêm rất tốt nên nó giúp trị thâm mụn cũng như giảm thiểu tối đa di chứng sau mụn để lại.

Trị thâm mụn hiệu quả bằng mật ong

+ Cách trị thâm mụn bằng mật ong: Bạn có thể bôi trực tiếp mật ong nguyên chất vào các vết thâm mụn, để chừng khoảng 15 – 20′ sau đó rửa sạch. 

+ Hoặc trộn mật ong với một ít nước cốt chanh, thêm một muỗng cà phê đường rồi thoa đều một lớp dày vừa phải lên toàn bộ vùng da có vết thâm, massage nhẹ nhàng. Sự kết hợp giữa mật ong, chanh đường như một loại tẩy tế bào chết tự nhiên, an toàn, giúp lấy đi da chết cũng như xóa vết thâm mụn một cách nhanh chóng.

+ Lưu ý: Bạn sẽ thấy làn da mình mịn màng và trắng sáng hơn sau một tuần liền áp dụng các cách làm này.

+ Nhiều cách trị thâm mụn bằng mật ong và thiên nhiên khác được tổng hợp trong bài: Trị vết thâm mụn bằng mật ong thành công

2. Cách trị vết thâm mụn nhanh nhất bằng baking soda 

+ Baking soda được sử dụng để tẩy tế bào chết trên da và trị vết thâm mụn nhanh nhất bạn không nên bỏ qua.

 Cách trị vết thâm tại nhà đơn giản, nhanh chóng bằng baking soda

+ Cách trị vết thâm mụn nhanh nhất bằng baking soda như sau: Bạn trộn baking soda và cafe nước theo tỷ lệ 1:2 tạo thành hỗn hợp lỏng. Sau đó thoa đều hỗn hợp này lên vết thâm và massage nhẹ nhàng theo vòng tròn khắp mặt. Bạn chà nhẹ baking soda vào vùng da đó khoảng hai phút. Sau đó rửa sạch với nước ấm và vỗ nhẹ cho da khô tự nhiên.

+ Lưu ý: Thực hiện bí quyết trị vết thâm do mụn này 2 – 3 lần/tuần và bạn sẽ ngạc nhiên với hiệu quả của nó. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp dùng kem trị thâm  để dưỡng da luôn ngay sau khi áp dụng công thức này.

3. Cách trị mụn thâm ở mặt bằng chanh tươi hiệu quả nhất

+ Nước cốt chanh có tính chất tẩy trắng da tự nhiên, do đó có thể giúp làm mờ các vết thâm mụn trên làn da của bạn.

 

Cách trị vết thâm mụn ở mặt hiệu quả từ chanh tươi như sau: Bạn chỉ cần hòa nước cốt chanh và nước lọc theo tỉ lệ 1:1 rồi thoa trực tiếp hỗn hợp này lên trên vết thâm. Để khoảng 15 – 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch, hoặc bạn cũng có thể để qua đêm như một loại mặt nạ ngủ.

+ Lưu ý: Khi sử dụng chanh tươi xóa thâm mụn đó là dưỡng ẩm cho da ngay sau khi rửa sạch mặt, bởi axit citric có trong chanh có thể làm da bị khô. Nếu bạn muốn tận dụng các thành phần có trong quả chanh tươi mời đọc thêm: Bí quyết dùng chanh trị vết thâm trắng da 

4. Trị mụn thâm bằng lô hội nhanh nhất và đơn giản

+ Phần gel trong của lá lô hội là một dưỡng chất tự nhiên giúp làm dịu da, dưỡng da mềm mịn và chữa lành các vết thâm, sẹo mụn. Lô hội cũng được các chuyên gia đánh giá cao ở công dụng giúp làm trẻ hóa, xóa mờ thâm nám tàn nhang. Các loại mỹ phẩm có chứa thành phần từ lô hội rất phong phú, tiện dụng. Tuy nhiên, tốt nhất là bạn nên sử dụng trực tiếp lá lô hội tươi.

Dùng lô hội cũng là cách trị vết thâm mụn nhanh chóng và dưỡng da mịn hơn

Cách trị vết thâm mụn nhanh chóng nhờ nha đam như sau: Bạn chỉ cần lấy phần gel trong của lá lô hội bôi trực tiếp lên vùng da có vết thâm mà không cần phải rửa lại với nước. Đối với những vết thâm cứng đầu, hãy cho thêm một, hoặc hai giọt tinh dầu trà vào gel lô hội trước khi sử dụng. Tinh dầu trà sẽ thúc đẩy nhanh độ hiệu quả hơn nhé.

+ Nếu bạn muốn biết thêm cách làm nha đam  kết hợp các nguyên liệu khác để làm mờ vết thâm thì mời đọc: Mặt nạ trị vết thâm sau mụn với nha đam

5. Cách trị vết thâm sau mụn ở mặt giấm táo hiệu quả và đơn giản 

+ Giấm táo giúp cân bằng độ pH của da, do đó giúp cải thiện các vết thâm mụn ở mặt và sẹo mụn rất hiệu quả.

+ Thực hiện cách trị vết thâm sau mụn nhờ nguyên liệu thiên nhiên này như sau: Bạn chỉ cần pha loãng giấm táo với nước sạch theo tỉ lệ 1:1. Sau đó, dùng một miếng bông cotton thấm đẫm hỗn hợp giấm táo lau đều lên vùng có vết thâm ở mặt cho đến khi chúng mờ dần.

+ Lưu ý: Hiệu quả nhanh hay chậm nhờ bí quyết này tùy thuộc vào sự thích ứng của da mỗi người.

Chưa có câu trả lời nào