Những Thương Hiệu Mỹ Phẩm Khoáng Lành Tính Cho Da

Mỹ phẩm khoáng (Mineral Make Up) có thành phần là những khoáng chất thiên nhiên có tính năng dưỡng da như oxit sắt, oxit kẽm, oxit titan, mica và loại bỏ những chất bảo quản có hại. Đối với làn da mụn, mỹ phẩm khoáng không chứa dầu mà bám dính vào lớp nhờn tự nhiên trên da, không gây bít tắc lỗ chân lông. Chính vì vậy, những cô nàng da dầu hay trong giai đoạn trị mụn tìm đến mỹ phẩm khoáng để có lớp nền hoặc lớp phủ mỏng nhẹ, hạn chế sự phát triển của tác nhân gây mụn.

 

 

1. Bare Escentuals (B.E)


Đi tiên phong trong ngành mỹ phẩm khoáng thế giới, “công thần” đầu tiên phải kể tới là hãng đến từ Mỹ - Bare Escentuals (Bare Minerals). Sản phẩm của hãng đa dạng từ skincare, make up da mặt, mắt, môi. Hãng nổi tiếng với slogan “Bạn có thể đi ngủ với lớp trang điểm”. Các thành phần 100% khoáng chất thiên nhiên, chất tạo màu cũng có nguồn gốc tự nhiên, không chất tạo mùi là minh chứng độ an toàn với làn da của Bare Minerals.

Hạt phấn của Bare Minerals nhỏ mịn, hấp thụ lượng dầu dư thừa và làm mềm da. Bạn có thể đánh nhiều lớp mà không sợ bị dày mặt. 

Giá thành của Bare Minerals ở mức trung bình. Sản phẩm thấp nhất có mức giá từ $20 trở lên, tương đương 450.000đ.

** Các sản phẩm nên thử:

Phấn phủ bột MINERAL VEIL FINISHING POWDER - $22

Phấn phủ bột bareMinerals
 

Phấn má hồng BLUSH - $21    
 
 

Phấn má hồng bột khoáng
 

Phấn nền dạng bột cho da dầu LOOSE POWDER MATTE FOUNDATION SPF 15 - $28.5

 

Phấn nền dạng bột cho da dầu 

 

Phấn nền dạng bột cho da mụn BLEMISH REMEDY FOUNDATION - $28

 

Phấn nền cho da mụn

2. Buff’d


Là thương hiệu mỹ phẩm khoáng của Canada, điểm được yêu thích nhất ở hãng là tông màu đa dạng cho da từ trắng sáng đến làn da ngăm đen. Ví như foundation của hãng có tới 69 gam màu, vậy làm thế nào để lựa chọn được màu sắc phù hợp? Buff’d cho các tín đồ làm đẹp giải pháp bằng những sản phẩm sample size trọng lượng bằng ½ thìa café (~2.5g) với giá chỉ $1.95 (~45.000đ). Nhược điểm của Buff’d là hạt phấn khá to nên khi tán cần rất đều tay.
 

** Sản phẩm nên thử:

Phấn nền dạng bột MINERAL FOUNDATION - $17.6

Foundation lọ full size


 

Sample size


3. Silk Naturals


Silk Naturals có phấn phủ, foundation, má hồng, son. Đặc điểm chung của hãng là hạt phấn mịn, tạo lớp che phủ nhẹ và mỏng, tuy nhiên vì thế mà độ che khuyết điểm sẽ kém. Độ kiềm dầu vừa phải, phù hợp với da khô đến da thường.

Bảng màu má hồng cực đa dạng, lên tới 64 màu. Các tông chủ đạo vẫn là hồng, cam. Màu nhũ mịn và lên tông rõ ràng.
 


 

Phấn má hồng Vegan với các màu ánh nhũ
 

4. Joppa


Joppa được biết đến nhờ độ che phủ và kiềm dầu tốt. Thành phần chứa oxit kẽm phù hợp với bạn nào da đang bị mụn. Tuy nhiên, điểm trừ cũng giống phấn khoáng của Buff’d, hạt phấn Joppa khá to cần tán đều và không nên phủ nhiều lớp vì dễ bị cakey. Ưu điểm lớn của Joppa là giá rẻ do hãng đã tối giản khâu thiết kế và bao bì. 



 

Phấn phủ cho da dầu mụn
 

Phấn nền Soft Coverage Mineral Foundation
 
 

Chọn loại soft coverage sẽ đỡ dày mặt
 

5. Everyday Minerals (EM)

Các sản phẩm phấn khoáng nhà EM

Ưu điểm của loại phấn này là foundation tông hồng làm da hồng hào hơn hẳn. Thành phần khá đơn giản. Giá thành trung bình, rẻ hơn Bare Minerals. Nhược điểm của hãng là thiết kế hũ đựng dạng mở, không có nắp xoay chặn phấn nên việc lấy ra khá bất tiện. Độ kiềm dầu và che phủ chỉ ở mức trung bình nên sẽ phù hợp với các bạn da không quá nhiều dầu, da ít khuyết điểm nhé.

Phấn lót EM

Phấn Má hồng Everyday Minerals Cheek - $13

 

Má hồng EM

6. Bella Pierre

Là một trong ít hãng mỹ phẩm khoáng có showroom chính thức ở Việt Nam, thành phần của phấn Bella Pierre có chỉ số chống nắng SPF 15. Bột khoáng sẽ là lựa chọn tối ưu cho da mụn những ngày cần trang điểm bởi mica trong thành phần không gây dị ứng với da nhạy cảm.
Giá thành của Bella Pierre cũng không hề rẻ. Cọ trang điểm có giá từ 300.000đ trở lên, phấn nền, phấn má từ 900.000đ. 

Phấn nền dạng bột

Phấn bronzer dạng bột – 900.000đ

 

Phấn tạo khối

Tuy nhiên, không phải loại mỹ phẩm khoáng nào cũng hợp với làn da của bạn. Bởi vậy, trước khi quyết định sở hữu một món đồ mỹ phẩm khoáng nào đó, hãy tìm hiểu kỹ các thành phần cũng như kết cấu để biết mình có dễ kích ứng với chúng không nhé. 

 

Chưa có câu trả lời nào