Da tiết nhiều dầu có chắc là da dầu?

DA DẦU là đổ dầu do di truyền hoặc hormone, dẫn đến hiện tượng da  bị tăng tiết dầu quá mức. Loại da này thường bị nhầm lẫn với làn da KHÔ THIẾU NƯỚC - da bị mất nước KHIẾN tuyến bã nhờn dưới da phải tăng cường điều tiết nhiều dầu hơn nhằm cân bằng lại độ ẩm cho da. Biểu hiện phổ biến của làn da này là mùa hè thì da bóng dầu nhưng đến mùa đông lại khô nẻ, thậm chí 1 số trường hợp còn vừa dầu vừa bong tróc (tức là nhìn da thì bóng dầu nhưng sờ tay lên da mặt lại cảm thấy thô ráp kém mịn màng). Bởi vậy bạn cần chịu khó quan sát xem mình thực sự thuộc tuýp da gì để có cách chăm sóc da chuẩn nhất nhé.

Những sai lầm phổ biến mà các bạn có làn da khô thiếu nước mắc phải:

Sử dụng sản phẩm chuyên dụng dành cho da dầu

​Các loại sữa rửa mặt đặc hiệu dành cho da dầu thường chứa chất tẩy rửa mạnh, giúp tăng cường loại bỏ dầu một cách mạnh mẽ. Tuy nhiên , trên thực tế, các chất tẩy rửa mạnh thường có độ pH cao sẽ lấy đi bã nhờn và làm mất độ ẩm tự nhiên của da, khiến da bị tổn thương và mất nước nghiêm trọng, nếu không điều trị kịp thời sẽ dẫn đến hệ quả da bị quá tải dầu.

Không dùng kem dưỡng ẩm

Bạn cho rằng da mình bị thừa dầu nên không cần bôi thêm kem dưỡng ẩm. Tuy vậy, kem dưỡng ẩm có tính chất nhẹ sẽ giúp bảo về da, khiến da “yên tâm" hơn và không cần phải tiết dầu thêm nữa. 

Cần chăm sóc thế nào đối với da dầu?

Sử dụng các dòng skincare cấp nước chứa nhiều chất hút ẩm như Glycerin, Aloe Vera, Hyaluronic Acid… để xịt khoáng, đắp lotion mask

Không dùng các loại sữa rửa mặt tạo nhiều bọt với pH cao mà hãy dùng sữa rửa mặt dạng kem với độ pH 5.0- 6.0 để không làm tổn thương hay làm da mất đội ẩm tự nhiên 

Sử dụng dòng dưỡng ẩm dạng gel thân nước, hay còn gọi là Gel Cream, Aqua Cream, Gel Moisturizer,... để vừa có thể cấp nước, vừa hình thành màng ẩm bảo vệ da, khiến nước không bị thất thoát trên da.

Nói tóm lại thì với da khô thiếu nước, các bạn nên sử dụng các sản phẩm làm sạch dành cho da khô (tẩy trang, sữa rửa mặt, toner) nhưng lại cần dưỡng ẩm giống như cho da dầu (lotion, moisturizer).

Mong rằng bài viết này sẽ giúp các bạn có cái nhìn đúng hơn về làn da của mình và có cách để chăm sóc nó hiệu quả hơn, từ đó, bạn không cần lo lắng về làn da bóng dầu của mình nữa.

Chưa có câu trả lời nào