Giải Mã Mặt Nạ Ngủ??

 

Ngay từ những ngày đầu tiên khi nghe đến khái niệm mặt nạ ngủ, tôi nhớ ngay đến câu chuyện “Công chúa ngủ trong rừng” (Sleeping Beauty).  Hồi còn bé, tôi cứ thắc mắc mãi, tại sao Bạch Tuyết và nàng công chúa ngủ trong rừng của Walt Disney đẹp rạng rỡ ngay cả trong lúc ngủ, làn da vẫn trắng hồng làm nổi bật đôi môi đỏ mọng. Đến thế kỷ XXI thì thắc mắc của cô bé 6 tuổi ngày nào đã được người Hàn Quốc giải đáp bằng “mặt nạ ngủ”

Tại sao cần mặt nạ ngủ?

Hãy bắt đầu từ xứ sở sáng tạo ra “người tình nhiều đêm” của phái đẹp: Hàn Quốc, nơi có mùa đông lạnh cắt da cắt thịt và khô nẻ, mùa hè nóng ẩm vô cùng. Khí hậu Hàn Quốc là sự kết hợp giữa khí hậu đại lục và khí hậu biển nên các sản phẩm dưỡng da của Hàn Quốc rất chú trọng vào việc cấp nước, dưỡng ẩm cho da.

Ban đêm khi các nàng say giấc nồng, da trải qua một quá trình mất nước  và nảy sinh nhu cầu cần được cấp ẩm, đặc biệt với những cô nàng ngủ trong điều hòa cả đêm. Nguyên tố nước được người Hàn Quốc coi là quan trọng nhất để sở hữu một làn da đẹp. Khác với quan niệm của nhiều cô gái xứ nhiệt đới, coi làn da trắng mới đẹp, các cô gái xứ sở kim chi cho rằng một làn da đẹp nhất thiết phải đủ ẩm, căng mọng. Bởi vậy nên cô gái Hàn Quốc bị ám ảnh với việc giữ ẩm cho làn da để chống chọi lại khí hậu khắc nghiệt của xứ Hàn, mặt nạ ngủ ra đời là liệu pháp thần kỳ để tỉnh dậy với làn da căng mọng rạng rỡ vào sáng hôm sau.

Mặt nạ ngủ khác gì mặt nạ thường?

Mặt nạ ngủ được coi là một phát minh mới của những chuyên gia trong ngành dưỡng da Hàn Quốc, phát minh này thậm chí còn vượt ra ngoài lục địa Châu Á để trở thành những  “màng ẩm” ngăn chặn quá trình mất nước của da dành cho mọi phụ nữ trên trái đất. Về bản chất, mặt nạ ngủ có cấu trúc dạng gel cô đặc có thành phần chính là nước và các dưỡng chất cần thiết cho da. Mục đích chính của mặt nạ ngủ vẫn là tạo nên lớp phim khóa ẩm và ổn định các thành thần dưỡng chất giúp da vẫn đủ ẩm và thẩm thấu tốt các dưỡng chất suốt đêm.

Nếu các loại mặt nạ khác chỉ cung cấp dưỡng chất cho da trong một khoảng thời gian nhất định sau đó rửa đi, thì mặt nạ ngủ nằm lại trên da suốt một đêm dài, từ từ thẩm thấu và cho da “uống nước” suốt cả đêm.

Mặt nạ ngủ với thành phần chính là nước nên khi thoa lên da không để lại cảm giác nhờn dính cho da, thẩm thấu nhanh và không dây bẩn ra gối. Sáng hôm sau khi rửa mặt sạch lại với nước và thấm khô bằng khăn mềm, các nàng sẽ thấy làn da lụa là căng mướt và sáng bừng.

Dùng mặt nạ ngủ như thế nào cho hiệu quả?

Mặt nạ ngủ được coi là thuốc bổ cho da, chứa nhiều dưỡng chất và có khả năng cấp nước cao nên thông thường các hãng khuyên dùng với tần suất từ 1 – 2 lần/tuần tùy thuộc vào loại da và điều kiện thời tiết.

Có 2 cách dùng mặt nạ ngủ, cách thứ nhất là thêm mặt nạ ngủ vào bước cuối cùng sau khi hoàn thành các bước dưỡng da hàng ngày; cách thứ hai là sau khi làm sạch da và sử dụng toner, bạn sử dụng mặt nạ ngủ thay thế toàn bộ các bước dưỡng da hàng ngày, kể cả kem mắt.

Khi thoa mặt nạ ngủ, các nàng chỉ cần lấy một lượng mặt nạ ngủ nhỏ, thoa đều lên toàn bộ khuôn mặt, vỗ nhẹ và chờ một lúc cho đến khi bề mặt da thẩm thấu hết và trở nên khô ráo rồi lên giường đi ngủ. Sáng hôm sau, các nàng rửa mặt sạch lại với nước hoặc sửa rửa mặt tùy theo loại da, thấm khô với khăn mềm và tận hưởng cảm giác da mọng nước, tươi tắn, rạng rỡ.

Một số loại mặt nạ ngủ quen thuộc

Khoảng 16 triệu hũ mặt nạ ngủ đã được LANEIGE bán năm 2002, cho thấy sự thành công của sản phẩm này đặc biệt tại thị trường Châu Á. Người Hàn Quốc quả thực sùng bái làm đẹp, mỗi ngày mỗi giờ họ đều phát minh ra những công nghệ mới, những công thức chăm sóc da mọi lúc mọi nơi, thậm chí giờ là trong giấc ngủ.

Dưới đây là một số loại mặt nạ ngủ khác quen thuộc với những làn da Châu Á:​

Laneige White Plus Renew Capsule Sleeping Pack

Giá tham khảo: Khoảng 35US$ (700.000VNĐ)/16 viên mặt nạ ngủx3ml

 

  • Laneige Water Sleeping Mask (phiên bản 2015) 

Giá tham khảo: Khoảng 30US$ (600.000VND)/hũ 80ml

  • Sulwhasoo Overnight Vitalizing Mask

Giá tham khảo: 42US$ (850.000VND)/150ml

 

  • Innisfree Capsule Recipe Pack

Giá tham khảo: Khoảng 2.5 US$ (55.000VND)/ viên 10ml.

 

 

 

 

Chưa có câu trả lời nào