Làn da của bạn thuộc loại da gì?

Trước khi làm đẹp, bạn cần nắm rõ tình trạng da cũng như loại da của mình, có như vậy, quá trình làm đẹp mới diễn ra dễ dàng và hiệu quả. Thế nhưng không phải ai hiểu rõ làn da của mình thuộc loại da nào, vậy hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để xem da mình thuộc loại gì nhé!

Thông thường, có 4 loại da phổ biến mà chúng ta thường gặp, đó là da thường, da khô, da dầu và da hỗn hợp. Giờ hãy cùng phân tích kĩ hơn đặc điểm của từng loại da nhé.

Da thường

Đây được coi là loại da khá hoàn hảo và dễ dàng chăm sóc nhất. Nếu sở hữu làn da này thì bạn đang là người khá may mắn đấy. Với những người thuộc loại da này, da thường ít bị đổ dầu, và dầu thì chỉ thường xuất hiện ở vùng chữ T gồm trán, mũi và cằm. Độ ẩm của loại da này cũng khá cân bằng, da sẽ không bị quá khô cũng như quá nhờn. Những đặc điểm của loại da này thường là lỗ chân lông nhỏ, da màu hồng hào, khỏe mạnh, ít khi bị kích ứng.

Da khô

Da khô là loại da ít sản sinh ra dầu hơn da thường, da khô thường do thiếu dầu, dẫn đến thiếu lipids, làm da không thể duy trì độ ẩm một cách tự nhiên được. Biểu hiện rõ nhất của một làn da khô đó chính là thường xuyên làm bạn cảm thấy căng tức và da hay sần sùi, dễ bị bong tróc và nứt nẻ. Da khô thường do các nguyên nhân như: do đổ mồ hôi, do mất nước, do thiếu hụt các yếu tố dưỡng ẩm,.... Có 3 mức độ da khô, gồm có:

Da khô nhẹ: da thường căng và sần sùi, hơi xỉn màu, độ đàn hồi thấp

Da rất khô: thường xuất hiện tình trạng tróc vảy nhẹ hoặc bong thành từng mảng, xuất hiện các đốm màu và sần sùi, có cảm giác căng tức, thậm chí mẩn đỏ và ngứa., gây nguy cơ nhiễm trùng

Da cực kỳ khô: biểu hiện của loại da này là da thường có xu hướng sần sùi, nứt nẻ và tổn thương, xuất hiện các vết chai và vảy, thường xuyên gây ngứa, khó chịu, loại da này thường xuất hiện chủ yếu ở người lớn tuổi.

Da dầu

Đây là loại da sản sinh quá nhiều dầu và bã nhờn cùng các đặc điểm cụ thể như: lỗ chân lông to, bề mặt da hay bị bóng, màu da hơi tái và xỉn. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng da dầu có thể kể đến như: do di truyền, do sự thay đổi hoocmon, do thiếu sự cân bằng hoocmon, do quá trình làm việc, học tập căng thẳng, do sử dụng mĩ phẩm không đúng cách,..

Da dầu là lại da dễ có nguy cơ xuất hiện mụn nhất, gồm có mụn trứng cá, mụn đầu đen hoặc nhiều loại mụn khác. Vì thế, đây là loại da cần được chăm sóc kĩ càng và cẩn thận hơn hết để tránh nguy cơ viêm và sưng tấy.

Da hỗn hợp

Da hỗn hợp là loại da có sự khác nhau giữa vùng chữ T và hai bên má, hai vùng da này sẽ tồn tại 2 trạng thái da khác nhau. Cụ thể, vùng chữ T sẽ thường đổ dầu, lỗ chân lông to trong khi vùng hai bên má lại khô hoặc bình thường. Loại da này đòi hởi phải có chế độ chăm sóc phù hợp với từng vùng da, đảm bảo da vừa được cấp đủ nước, vừa không bị đổ quá nhiều dầu hoặc bã nhờn.
Da nhạy cảm
Đây là loại da cần được chăm sóc cẩn thận nhất bởi làn da này cực kì nhạy cảm, dễ bị kích ứng, dị ứng. Vì thế, việc lựa chọn mĩ phẩm cũng như sản phẩm chăm sóc hết sức khó khăn bởi nếu lựa chọn sản phẩm không phù hợp, da sẽ dễ mẩn đỏ, sưng tấy hoặc nặng hơn là nhiễm trùng. Đặc điểm nhận biết của da nhạy cảm là da thường căng, mỏng, dễ lộ các mạch máu dưới da, hay bị mẫn đỏ và mụn.

Tùy thuộc vào từng loại da mà các bạn nên lựa chọn các sản phẩm mĩ phẩm phù hợp, bạn nên lựa chọn các sản phẩm chăm sóc chuyên dụng cho từng loại da như: sản phẩm dành cho da khô, sản phẩm dành cho da dầu,….Các bạn có thể tham khảo thông tin chi tiết về các sản phẩm mĩ phẩm dành riêng cho từng loại da tại website Vatgia.com



 

 

Chưa có câu trả lời nào