Dùng kem chống nắng có cần phải tẩy trang không?

Dùng kem chống nắng có cần phải tẩy trang không?

Te Choet
Te Choet
Trả lời 7 năm trước

Nhiều người có suy nghĩ sai lầm rằng, chỉ khi trang điểm mới cần tẩy trang, dùng kem chống nắng thì không cần. Hơn nữa, sau vài tiếng là kem chống nắng hết tác dụng rồi, thì tẩy trang làm gì. Thế nhưng, da bạn sẽ ngày càng xấu đi chỉ vì những suy nghĩ này. Như vậy vô tình việc sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da nhưng do không tẩy trang nên kem chống nắng tích tụ quá lâu trên mặt lại là nguyên nhân gây bít tắc lỗ chân lông, chất hóa học kết hợp với dầu nhờn, bụi bẩn hình thành mụn cám, mụn bọc, da mặt sẽ bị tổn thương, các nếp nhăn xuất hiện nhiều hơn, khiến da mệt mỏi và đẩy nhanh tốc độ lão hóa.

taytrang.jpg

Hơn nữa, kem chống nắng thường chứa gốc dầu giúp kem chống nắng không bị thấm mồ hôi, thấm nước. Các thành phần kết dính, cụ thể là kẽm và titanium dioxide, rất khó để loại bỏ, nếu không tẩy trang kỹ
Bởi vậy, dù dùng kem chống nắng loại nào, chỉ số chống nắng cao hay thấp, bạn vẫn cần phải dùng sản phẩm tẩy trang chuyên dụng để rửa sạch các hoạt chất, sau đó làm sạch da bằng sữa rửa mặt để lấy đi toàn bộ dầu thừa và bụi bẩn trên da. Tẩy trang sạch còn giúp phát huy tác dụng của bước dưỡng da sau đó.

taytrang1.jpg

Khi tẩy trang cần tẩy trang thật kỹ, dùng sữa rửa mặt sẽ không tẩy hết được lớp kem chống nắng vì đặc tính không thấm nước và bám dính tốt của kem chống nắng. Kem chống nắng đã được loại bỏ hoàn toàn là khi bạn thấy miếng bông tẩy trang sạch, không còn bẩn là da đã sạch. Sau khi tẩy trang, hãy đi rửa mặt, thoa serum đặc trị, kem dưỡng ẩm cho làn da.