Làm gì khi bị mụn dưới da, da xỉn màu, lỗ chân lông to?

Em chào các mẹ,
Cho em hỏi là da em xỉn màu, sần sùi ở hai bên má ngay lỗ chân lông, lỗ chân lông em rất to có nhiều mụn dưới da. Bây giờ em nên làm gì ạ?

Phương Linh
Phương Linh
Trả lời 7 năm trước

mụn ẩn thì khó trị lắm ấy. bị mụn nặng thì đi tmv trị 1 lần cho hết đi bạn. m thấy có công nghệ acne laser ấy. chỉ 21 ngày là hiệu quả thôi

Lê Thảo Anh
Lê Thảo Anh
Trả lời 7 năm trước

16 tuổi, đây là lứa tuổi dậy thì nên các hoocmoon có nhiều biến đổi do đó làn da của bạn sẽ có nhiều thay đổi đến khi hết tuổi dậy thì. Để hạn chế và khắc phục tình trạng da của mình, bạn nên lưu ý:

1. Cách trị mụn ẩn dưới da

Mụn dưới da thường có kích thước nhỏ; là hiện tượng các nhân mụn, các khối bức bí nằm rất sâu và chặt trong nang lông, nên làn da không thể tự đào thải ra ngoài. Đây là dạng tổn thương nhẹ nhất trong các loại mụn nhưng bù lại, hậu quả là làm cho da sần sùi. Nguyên nhân hình thành là do tẩy trang không kỹ, làm tắc lỗ chân lông và mọc dưới da hoặc khâu vệ sinh da trong quá trình bị mụn không kỹ cũng tạo nên mụn ẩn Bạn có thể áp dụng một số giải pháp sau:

- Bôi hỗn hợp chanh+mật ong lên vùng da bị mụn, rửa lại bằng nước ấm sau 30 phút. Không chỉ để trị mụn, hỗn hợp này còn loại bỏ chất nhờn, bụi bẩn, làm sạch làn da giúp nuôi dưỡng làn da khỏe đẹp, căng mịn màng. Tuy nhiên, vì cả 2 thành phần đều khá bắt nắng và có tính tẩy cao nên bạn chỉ nên thực hiện 1 lần/tuần và thực hiện vào lúc trước khi đi ngủ. (2 thìa cafe mật ong + 1/2 thìa nc cốt chanh)
- Loại bỏ thói quen sờ tay vào vùng da mụn, tay bạn không hề sạch, sẽ kích thích khiến mụn mọc dày hơn trên da.
- Tẩy trang kỹ càng trước khi đi ngủ.
- Nên rửa mặt 2 lần mỗi ngày bằng sữa rửa mặt có độ pH thấp, dịu nhẹ với làn da.

2. Khắc phục lỗ chân lông to và da xỉn màu

Để khắc phục tình trạng da bị xỉn màu và lỗ chân lông to bạn cần lưu ý những điều sau:
- Hạn chế trang điểm đậm
- Thường xuyên bôi kem chống nắng
- Chỉ nên rửa mặt 2 lần vào buổi sáng sau khi thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ. Rửa quá nhiều khiến lượng dầu tự nhiên trên da mất đi đồng thời lượng dầu tiết ra bù lại còn nhiều hơn lúc trước.
- Đắp mặt nạ cà chua hoặc mặt nạ lòng trắng trứng gà để se khit lỗ chân lông

Nếu làm theo các cách trên trong 1 thời gian mà vẫn không tiến triển bạn nên đến bệnh viện da liễu để các bác sỹ soi da và thăm khám.

Chúc bạn luôn trẻ đẹp!