Dùng mặt nạ đóng gói sẵn, nên hay không?

Chào các bạn. Do công việc bận bịu nên tôi ít có thời gian làm đẹp, chăm sóc bản thân. Tôi thấy mặt nạ đóng gói sẵn rất tiện lợi, không phải tốn công sức để chế biến như khi dùng các loại thực phẩm thiên nhiên. Vậy, theo các bạn thì dùng mặt nạ đóng gói sẵn, nên hay không?

Lê Bảo Mai
Lê Bảo Mai
Trả lời 7 năm trước

Đối với thắc mắc của bạn về việc có nên dùng mặt nạ đóng gói sẵn hay không, chúng tôi sẽ giải đáp như sau:

Mặt nạ đóng gói sẵn là một dòng sản phẩm đang rất được ưa chuộng trong nhiều năm qua, sự ra đời của nó đã trở thành bước đột phá mới của ngành mỹ phẩm. Tuy có giá thành hơi cao, nhưng mặt nạ đóng gói sẵn lại mang đến vô số ưu điểm vượt trội về hiệu quả lẫn sự tiện lợi mà các loại mặt nạ tự chế từ các nguyên liệu có sẵn trong tự nhiên không thể làm được.
Thông thường, hầu hết các sản phẩm mặt nạ đóng gói sẵn đều chứa vitamin, khoáng chất, nước và mang đến hàng loạt các công dụng khác nhau như: làm sạch da, dưỡng ẩm, phục hồi hư tổn, tái tạo bề mặt, làm sáng da, trị mụn, se khít lỗ chân lông, trẻ hóa da, tăng cường độ đàn hồi… Hiệu quả nhanh chóng, có thể thấy rõ sau mỗi lần sử dụng.
Đồng thời, giống như bạn nói mặt nạ đóng gói sẵn còn có ưu điểm tuyệt vời nữa đó là sử dụng đơn giản, không mất thời gian công sức chế biến như mặt nạ thiên nhiên và dễ dàng mang theo bên mình mọi lúc mọi nơi. Hơn nữa, đắp mặt nạ đóng gói sẵn cũng là cách thư giãn hữu hiệu sau một ngày làm việc căng thẳng, cảm giác mát lạnh và hương thơm thoảng thoảng của chúng tỏa ra sẽ xua đi những lo âu căng thẳng, giúp thăng hoa giá trị mà cuộc sống mang lại.
Hiện nay, có vô số dạng mặt nạ đóng gói khác nhau, bao gồm mặt nạ giấy, mặt nạ gel, mặt nạ rửa trôi, mặt nạ lột… Mỗi loại có chức năng và ưu điểm riêng, tùy vào sở thích lẫn nhu cầu mà bạn lựa chọn. Tuy nhiên, dù là loại nào bạn cũng chỉ nên mua những sản phẩm được chiết xuất từ thiên nhiên, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, không chứa hóa chất độc hại, thành phần lột tẩy. Đừng ham rẻ mà mua hàng giả, hàng nhái và không nhãn mác, chúng vừa không giúp da tốt hơn, vừa khiến da hư hại nặng nề.
Qua tìm hiểu trên thực tế, chúng tôi thấy mặt nạ trắng da Okalab Natural Pack đến từ Nhật Bản là một sản phẩm có chất lượng và độ an toàn khá đảm bảo, bạn có thể tham khảo.
Lê Thảo Anh
Lê Thảo Anh
Trả lời 7 năm trước

Tự chăm sóc da mặt tại nhà sẽ giúp tiết kiệm được một khoản chi phí kha khá nhưng nhiều quý cô lo lắng rằng việc chăm sóc tại nhà không mang lại hiệu quả bằng việc chăm sóc tại Spa. Tuy nhiên việc tỉ mỉ chuẩn bị các nguyên liệu để làm mặt nạ dưỡng da lại khiến cho nhiều quý cô "chùn bước", chính vì vậy mà những gói mặt nạ có sẵn đã ra đời. Mặt nạ đóng gói sẵn có rất nhiều loại với nhiều công dụng khác nhau, từ dưỡng da, làm sáng, cho tới những loại dành cho da dầu, hỗn hợp... Mặt nạ dạng gói sẵn khá tiện dụng, bạn chỉ cần xé gói mặt nạ, lấy miếng mặt nạ đã được tẩm đẫm dưỡng chất sau đó đắp lên mặt. Nhiều loại mặt nạ dạng gói được quảng cáo với công dụng thần kỳ sau khi đắp, tuy nhiên các quý cô cũng cần nhớ một số lưu ý khi sử dụng:

1. Mặt nạ đóng gói tốt hơn mặt nạ tự nhiên

Nhiều người trong chúng ta thường tin rằng tất cả những gì đến từ tự nhiên đều tốt. Do đó, mặt nạ tự nhiên cũng sẽ tốt hơn mặt nạ đóng gói sẵn? Trên thực tế, điều này là hoàn toàn không chính xác. Có rất nhiều thành phần thiên nhiên vẫn có khả năng gây kích ứng cao cho làn da. Ngoài ra, nếu chúng không được đảm bảo tiêu chuẩn về trồng trọt hay chế biến thì loại mặt nạ thiên nhiên bạn đang dùng còn có thể chứa một hàm lượng thuốc bảo vệ thực vật và gây hại nhiều hơn lợi. Ngoài ra, khả năng thẩm thấu của các loại mặt nạ tự nhiên cũng không cao do chưa được tinh chế và xử lý khoa học như những loại mặt nạ miếng.

2. Mặt nạ chỉ có công dụng dưỡng ẩm

Dưỡng ẩm là một trong những tác dụng dễ thấy nhất của mặt nạ nhưng “mặt nạ chỉ có công dụng dưỡng ẩm” lại là điều không chính xác. Có rất nhiều loại mặt nạ có thể thấy trên thị trường và mỗi loại sẽ có những tác dụng khác nhau tùy theo thành phần của chúng. Có loại mặt nạ giúp điều trị mụn, có mặt nạ giúp se khít lỗ chân lông, có mặt nạ giúp tăng đàn hồi hay giúp trẻ hóa làn da, trắng da… Bạn nên chọn sản phẩm phù hợp đúng với đặc điểm và nhu cầu làn da của mình để đạt hiệu quả chăm sóc tốt nhất.

3. Càng đắp mặt lâu càng không tốt

Nhiều quý cô nghĩ rằng càng đắp mặt nạ lâu thì càng mang lại nhiều tác dụng. Một số chị em có sở thích vừa đắp mặt nạ vừa tranh thủ làm một số công việc như xem phim, lướt web hoặc thậm chí ngủ quên luôn cùng miếng mặt nạ. Đây là một quan niệm hoàn toàn sai lầm. Việc đắp mặt nạ quá lâu không chỉ không có tác dụng như mong muốn mà còn làm da bị khô, dưỡng chất thấm ngược trở lại. Một số loại mặt nạ đặc biệt, các chuyên gia cho rằng thời gian phù hợp để đắp mặt nạ thường từ 10-20 phút, tùy theo khuyến cáo của mỗi nhà sản xuất. Thời điểm tốt nhất để đắp mặt nạ là vào buổi tối khi bạn có khoảng thời gian thư giãn.

4. Da mụn vẫn có thể dùng mặt nạ đóng gói sẵn

Nhiều cô nàng da mụn thường “ngậm ngùi” tin rằng làn da của mình không phù hợp với bất kỳ loại mặt nạ nào. Song điều này cũng là một trong những hiểu lầm vô cùng đáng tiếc. Đúng là với những làn da mụn vốn rất nhạy cảm, bạn cần hết sức thận trọng khi lựa chọn các sản phẩm chăm sóc phù hợp bởi nếu không nó sẽ càng làm tăng lượng vi khuẩn và kích ứng gây mụn nhiều hơn. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể yên tâm rằng có những sản phẩm mặt nạ dành riêng với làn da “khó chiều” của mình nhé!

5. Mặt nạ không thay thế serum/kem dưỡng

Việc đắp mặt nạ đóng gói sẵn thường xuyên thì cũng không có nghĩa là bạn có thể sử dụng chúng thay thế hoàn toàn cho các loại serum dưỡng da. Ngay cả khi bạn sử dụng mặt nạ đắt tiền thì vẫn cần sử dụng các sản phẩm chăm sóc da khác, kết hợp với các loại mặt nạ dưỡng da từ hoa quả tự nhiên.

6. Khi đắp lên mặt cần đúng vị trí

Những chiếc mặt nạ đóng gói sẵn được thiết kế theo free-size, tuy nhiên, khuôn mặt mỗi người sẽ có những góc cạnh khác nhau. Sau khi sử dụng mặt nạ, bạn nên vỗ nhẹ hoặc massage một cách nhẹ nhàng để giúp dưỡng chất thấm sâu vào da và không cần phải rửa lại.

7. Đảm bảo vệ sinh khi đắp

Cũng giống như các loại mặt nạ trái cây, bạn cần rửa tay sạch trước khi đắp mặt nạ đóng gói sẵn để đảm bảo vệ sinh cũng như tăng hiệu quả của mặt nạ. Ngoài ra không nên đắp chung mặt nạ cùng người khác, như vậy vừa mất vệ sinh lại vừa dễ gặp các vấn đề về da.

Đỗ Ngọc Diệp
Đỗ Ngọc Diệp
Trả lời 7 năm trước
Trước khi quyết định thường xuyên sử dụng mặt nạ đóng gói sẵn, teen cần biết những thông tin quan trọng dưới đây.

1. Không thể thay thế mặt nạ truyền thống

Đừng để những cái tên của loại mặt nạ đóng gói sẵn lừa dối bạn. Sở dĩ chúng cũng được gọi là mặt nạ bởi cách thức sử dụng và hình thức đắp tương tự mà thôi, chứ không bởi hiệu quả mà chúng mang lại như những loại tự chế từ nguyên liệu tự nhiên.

Mặt nạ cotton hầu hết đều được sản xuất với công thức lấy serum làm thành phần chính, tuy nhiên hàm lượng rất ít, nên không có tác dụng làm sạch hay ngấm sâu vào da. Tuy nhiên, chúng có ưu điểm là chứa một số loại vitamin, a-xit amino và khoáng chất, không gây khô da.

2. Không thay thế được serum

Serum có nghĩa là tinh chất, chứa các hoạt chất sinh học nhiều gấp 10 lần các sản phẩm dạng kem. Vì vậy sử dụng serum sẽ có những tác dụng và hiệu quả rõ rệt hơn các loại kem dưỡng da thông thường khác.

Với hiệu quả tuyệt vời trên, serum có giá rất đắt. Vì vậy, bạn không nên tin vào quảng cáo mặt nạ serum với giá vài chục nghìn đồng.

3. Công dụng tốt nhất chỉ là dưỡng ẩm

Bạn chỉ nên suy nghĩ đơn giản là dùng mặt nạ đóng gói sẵn để dưỡng ẩm trong trường hợp đi du lịch xa hoặc không thể tự làm mặt nạ. Hầu hết các chủng loại đều có độ ẩm cao, cung cấp lượng nước đủ cho da khỏi bị khô.

4. Không thích hợp với da mụn

Khi đắp mặt nạ đóng gói sẵn thường sẽ làm tăng nhiệt độ da vì bín kín lỗ chân lông, trước khi giải phóng nhiệt. Điều này làm tăng lượng vi khuẩn trên bề mặt da, gây mụn nhiều hơn. Nếu là da dầu hay da mụn, bạn không nên sử dụng mặt nạ bán sẵn một cách bừa bãi, hãy thử vùng cằm trước khi đắp toàn bộ mặt.

5. Chú ý tới kích thước

Mặt nạ thường chỉ có một kích cỡ cho tất cả các khuôn mặt, nhưng không phải ai cũng vừa. Để che phủ toàn bộ các góc trên mặt, bạn nên phủ từ trán, xuống mắt và chú ý không nên để túi không khí tồn động giữa da mặt và mặt nạ.

Nguyễn Trí Quang
Nguyễn Trí Quang
Trả lời 6 năm trước
Các thông tin bạn đưa đã cũ lắm rồi bạn ơi. Công nghệ sản xuất mặt nạ bây giờ tiên tiến lắm rồi. Không đơn giản chỉ là dưỡng ẩm đâu. Mặt nạ đóng gói bây giờ còn làm trắng da, trị mụn, trị thâm nám rất hiệu quả. Bạn nên cập nhật thông tin mới hơn. Mặt nạ đóng gói hiện tại đã tốt vượt qua mặt nạ truyền thống rồi bạn. Tìm hiểu trên https://bellelook.vn nha bạn. https://bellelook.vn/mat-na-cham-soc-da-tien-loi-co-tot-khong/
Giaiphapcaphe
Giaiphapcaphe
Trả lời 6 năm trước
Để làm trắng da tự nhiên từ thiên nhiên và mang tính chất bền vững, tức là làn da bạn sẽ khỏe lên từ bên trong, bớt bã nhờn, bớt mụn, da săn chắc... đấy mới là làn da thực sự khỏe chứ không phải dùng hóa chất chỉ lột được lớp tế bào chết trên bề mặt da. điều đó làm chúng ta phụ thuôc vào mỹ phẩm, có mỹ phẩm thì trắng hết mỹ phẩm thì da xấu.

- Chúng tôi luôn khuyến khích khách hàng sử dụng những sản phẩm từ thiên nhiên khi mà xu hướng làm đẹp này ngày càng được quan tâm. lamcaphe.com đã nghiên cứu kỹ trong thời gian dài và đưa ra dòng sản phẩm làm đẹp từ cà phê ( viết tắt là scurb coffee).

- bạn có thể tham khảo chi tiết về dòng sản phẩm naỳ tại web : http://lamcaphe.com/coffeespa