Có nên dùng kem dưỡng trắng toàn thân khi da bị cháy nắng?

Da tôi vốn sáng màu, nhưng sau chuyến du lịch vừa rồi, do đi nắng nhiều nên bị sạm đen. Tôi muốn dùng kem dưỡng trắng toàn thân để cải thiện, nhưng không biết da đang yếu có ảnh hưởng gì không?

Lê Thảo Anh
Lê Thảo Anh
Trả lời 7 năm trước

Với câu hỏi của bạn về việc có nên dùng kem dưỡng trắng toàn thân khi da bị cháy nắng, bằng những kiến thức, kinh nghiệm của mình chúng tôi sẽ giải đáp như sau:
Theo như những chia sẻ của bạn thì da bạn đã bị cháy nắng do tiếp xúc dưới ánh nắng mặt trời quá nhiều và trong thời gian dài mà không có biện pháp bảo vệ. Khi cháy nắng, da có hiện tượng đỏ, nóng rát khó chịu và những trường hợp cháy nắng nặng, da có thể sưng rộp. Sau 2-3 ngày, vùng da cháy nắng sẽ sạm hẳn đi so với những khu vực khác trên cơ thể và bắt đầu bong tróc. Theo hoạt động nguyên lý của làn da, phải mất 3 - 4 tháng làn da cháy nắng mới có thể tự lành và “nhả nắng”. Do đó, nếu muốn nhanh chóng thoát khỏi làn da sạm đen, thiếu sức sống và kém đẹp bởi cháy nắng gây ra, thì bạn hãy chú ý chăm sóc cũng như bảo vệ da.
Sử dụng kem dưỡng trắng là cách phục hồi làn da sạm đen và tổn thương do cháy nắng hiệu quả nhất nhé bạn. Nhờ thành phần giàu vitamin E, A và B3 kem dưỡng trắng da không chỉ hạn chế tối đa sự phát triển các sắc tố đen, giúp da ngày càng trắng sáng tự nhiên, mà còn làm da mềm mại hơn.
Bên cạnh đó, kem dưỡng trắng da cũng thường chứa rất nhiều dưỡng chất cần thiết cho quá trình phục hồi và hoạt động của làn da như retinol, axit glycolic, axit salicyclic, retinyl acetate với các nồng độ vừa phải… giúp nuôi dưỡng da khỏe mạnh, tái tạo bề mặt, kích thích tế bào mới hình thành, đồng thời giảm bớt sự xuất hiện của đồi mồi, nếp nhăn, các mảng da tối màu hay các đốm nâu trên da. Hơn nữa, kem dưỡng trắng da còn cung cấp độ ẩm sâu và bổ sung lượng nước để da luôn căng mượt, tràn đầy sức sống, không bị khô ráp.
Chính vì vậy, ngay từ bây giờ để làn da mình sớm lấy lại vẻ tươi sáng, mịn màng và khỏe mạnh như vốn có thì bạn cần đầu tư cho mình một sản phẩm phù hợp, đồng thời kiên trì sử dụng nó hàng ngày vào buổi tối trước lúc đi ngủ.
Tuy nhiên, lưu ý hiện tại da bạn đang khá yếu và dễ tổn thương vì vậy nên ưu tiên những loại kem dưỡng trắng chiết xuất từ thiên nhiên, dịu nhẹ, dạng lotion giàu độ ẩm. Tránh mua hàng chứa hóa chất độc hại, kem trộn không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Sữa dưỡng thể Magic White Essence đến từ Nhật Bản là một trong những sản phẩm rất lý tưởng với làn da của bạn.
Đỗ Ngọc Diệp
Đỗ Ngọc Diệp
Trả lời 7 năm trước

#1. Chú ý chăm sóc cơ thể từ bên trong

Khi đi biển, da của bạn sẽ tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời và các tác nhân khác như bụi bẩn từ môi trường. Vì vậy, da bạn sẽ bị sạm đi, và trên da sẽ hình thành lớp sừng bảo vệ khiến da bạn trở nên thô hơn.

Bên cạnh đó, đi biển với nắng và gió bụi khiến da của bạn mất nước nghiêm trọng. Việc đầu tiên là bạn nên cung cấp độ ẩm cho da, bằng cách uống nhiều nước và các thức uống mát mẻ bổ sung nước, khoáng chất cho da nhé.

#2. Bổ sung dưỡng chất cho da từ bên ngoài

Bên cạnh việc bổ sung những dưỡng chất cho da từ bên trong thì việc chăm sóc da từ bên ngoài cũng là yếu tố vô cùng quan trọng đấy bạn nhé. Để có thể chăm sóc da từ bên ngoài một cách tốt nhất, bạn nên chú ý những điều sau:

Đối với mặt

Bạn có thể áp dụng các loại mặt nạ sau:

Mặt nạ dưa leo với sữa tươi:

Bạn hãy ép dưa leo thành nước, sau đó trộn với sữa tươi tỉ lệ ngang nhau. Tiếp đó, bạn bôi hỗn hợp này lên da chừng 10 -15 phút và rửa sạch lại với nước. Với loại mặt nạ này, bạn nên thực hiện đều đặn 2 lần/ tuần, vào buổi tối trước khi đi ngủ để tái tạo lại làn da nhé!

Mặt nạ bột yến mạch:

Bạn trộn bột yến mạch + sữa chua + nước ép cà chua.

Sau đó thoa đều hỗn hợp này lên mặt, giữ mặt nạ khoảng 20 phút.

Rửa lại với nước lạnh.

Hãy sử dụng và cảm nhận tới khi nào hiệu quả như bạn mong muốn!

Mặt nạ mướp tươi:

Mướp có công dụng giải nhiệt, rất mát đó bạn à!

Bạn có thể lấy một trái mướp non, đặc ruột, ít hạt , chọn mướp hương là tốt nhất bạn nhé. Sau đó gọt bỏ vỏ mướp.

Say nhuyễn với máy xay…

Đắp lên mặt khoảng 20-30 phút, nằm thư giãn bạn nhé.

Mướp sẽ mang lại hiệu quả làm trắng lại khá cao, hãy thực hiện đều đặn 2-3 lần/ tuần sẽ thấy hiệu quả rõ rệt đấy bạn ạ!

Mặt nạ bôt đậu xanh:

Trộn 1 muỗng bột đậu xanh + 2 muỗng sữa tươi +1 muỗng bột nghệ + 1 vài giọt nước hoa hồng.

Sau đó thoa hỗn hợp này lên mặt, giữ mặt nạ khoảng 15 – 20 phút.

Rửa lại với nước ấm.

Mặt nạ loại này có tác dụng tẩy tế bào chết, nuôi dưỡng da và trị vết thâm nám rất hiệu quả. Bạn sẽ ngạc nhiên ngay sau khi sử dụng lần đầu tiên đó nha. Hãy kiên trì thực hiện để cải thiện làn da bị cháy nắng bạn nhé!

Đối với body

Khi đi biển, việc khoác lên mình những bộ áp tắm đầy gợi cảm sẽ khiến da của chúng ta tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Bên cạnh đó, nước biển mặn sẽ khiến da ta bị khô, thậm chí nám và bong tróc. Do đó, ngoài da mặt thì cơ thể bạn cũng cần được nuôi dưỡng và chăm sóc chu đáo đó nha.

Tắm với dầu ô liu: Bạn hãy hành một chút thời gian chăm sóc da toàn thân với dầu ô liu nhé. Hãy pha khoảng 3 muỗng dầu oliu với nước ấm, sau đó massage nhẹ nhàng. Không chỉ áp dụng sau những chuyến đi biển, việc tắm thường xuyên với dưỡng chất từ dầu oliu sẽ giúp da của bạn trắng lên trông thấy đấy nhé!

Ngoài ra, Oanh thấy phái đẹp chúng mình còn ít quan tâm chú ý đến việc tẩy tế bào chết. Tuy nhiên, điều này bạn nên áp dụng thường xuyên vì việc tắm thông thường sẽ khó mà lấy đi hết các vết bẩn cứng đầu, hoặc tế bào chết trên da của bạn. Bạn có thể tẩy da chết bằng cám gạo trước khi tắm sẽ giúp cải thiện làn da của mình nhiều nha.

Một lưu ý nhỏ cho các bạn khi đi tắm biển trong những lần sau là nên thoa kem chống nắng thường xuyên nhằm hạn chế tác hại của các tia UV bạn nhé!

Chúc các bạn luôn thành công với những chia sẻ này.