Buổi sáng thức dậy môi hay bị khô và nứt nẻ phải làm thế nào để hết nẻ môi vào mùa hanh khô và lạnh nhỉ?

Trả lời 15 năm trước
Nguyên nhân Bạn không thể "đầu hàng" với làn môi khô nẻ của mình! Muốn vậy, trước hết phải hiểu rõ "thủ phạm": 1. Nhiệt độ: Mặc dù thời tiết và gió lạnh thường bị kết tội nhưng nhiều khi đó không phải là thủ phạm chính bởi tình trạng này có thể gặp ở bất kỳ thời tiết nào: không khí lạnh và hanh khô hay tiết trời ấm áp. Vấn đề chính là ở các thiết bị sưởi ấm trong nhà, trên ô tô, chúng thường lấy đi độ ẩm của không khí và nghiễm nhiên dẫn tới tình trạng khô môi. Ngoài ra, đôi môi vẫn có thể bị rám nắng vào những ngày trời nổi gió, nhiều mây. 2. Mỹ phẩm: Đặc biệt thận trọng với các loại mỹ phẩm có chứa các chất kích thích khiến da môi bong tróc. Chất capsacin (chiết xuất từ ớt ngọt), bạc hà và tinh dầu bạc hà là các thành phần nên tránh. Phenol, một thành phần dùng trong các loại dưỡng môi truyền thống cũng có thể đẩy nhanh quá trình làm khô da môi nhưng không bao giờ được đề cập trong các quảng cáo hấp dẫn. Mặc dù chất phenol chứa rất ít trong các mỹ phẩm dành cho môi nhưng nó cũng là một thành phần không thể thiếu trong sản phẩm lột da. 3. Thực phẩm: Các loại thực phẩm nhiều gia vị và axit trong các loại quả họ cam quýt có thể gây "bỏng" môi, dẫn tới hiện tượng môi khô và tấy. Những người dị ứng với lạc nên chú ý các sản phẩm dưỡng môi có chứa thành phần như shea butter (chất béo có trong cây hạt mỡ). 4. Dược phẩm: Nếu các nguyên nhân kể trên đã được loại trừ thì hãy tìm kiếm "thủ phạm" trong tủ thuốc. Một số loại thuốc trị mụn có thể đóng vai trò quan trọng dẫn tới tình trạng kho môi dù bạn không hề bôi chúng lên môi. Các sản phẩm trị mụn trực tiếp dạng bôi và các sản phẩm chống lão hoá chẳng hạn như benzoyl peroxde, axit alpha-hydroxy hay retinoids có thể gây kích thích khi chúng được bôi ở gần môi. Những người có làn da nhạy cảm có thể bị dị ứng với các sản phẩm dùng cho môi. Những thủ phạm khác bao gồm tình trạng khử nước, thói quen thường xuyên liếm môi, bặm môi và do ngạt mũi (phải thở đường miệng)... đều có thể làm làn môi của bạn trở nên khô và đau nhức. Điều trị và phòng ngừa - Dùng các loại mỡ (làm từ dầu hỏa) hay các sản phẩm dành cho môi có chứa gốc dầu hay vô cơ để làm mềm và làm lành các vết nứt trên môi. - Chọn các sản phẩm dưỡng môi chứa chất chống nắng và bôi chúng quanh năm. - Tránh mua các sản phẩm chăm sóc môi có chứa các chất capsacin, phenol. - Dưỡng môi có chứa gốc dầu trước khi đi ngủ. - Chọn các sản phẩm dành cho môi có ít các chất phụ gia. - Uống nhiều nước để tránh tình trạng cơ thể bị khử nước. - Hạn chế liếm, bặm môi. - Dùng máy làm ẩm không khí. - Đến gặp chuyên gia da liễu nếu môi bạn không đỡ dù đã áp dụng các mẹo ở trên.
Mi Mi Tran
Mi Mi Tran
Trả lời 14 năm trước
Để chữa bệnh này cũng đơn giản lắm. Bạn nên uống nước thường xuyên. Nên uống cách vài tiếng một lần, mỗi lần chừng một ly nhỏ. Khi uống nhớ cẩn thận đừng để nước dính vào môi, nếu môi đang bị rát, sự bay hơi của nước trên môi sẽ làm môi bị rát hơn. Do đó, bạn cũng nên hạn chế liếm môi. Ngoài bổ sung nước, các loại trái cây, sinh tố, bạn có thể sử dụng thử Kamistad Gel –N được chiết xuất từ hoa cúc, có chứa chất Lidocain giúp giảm đau tức thời và nhanh chóng! Chúc bạn sớm có lại nụ cười tươi tắn để công tác hiệu quả hơn!
BestCare
BestCare
Trả lời 14 năm trước
Trước khi ngủ bạn thoa ít mật ong lên môi, sáng dậy sẽ không còn bị khô môi và nứt nẻ . Cách này mình hay dùng, hiệu quả lắm nhé. ------------------------------------------ Collagen từ Nhật chống lão hoá da an toàn và hiệu quả. Tự tin hơn với tẩy, wax lông và trị mụn từ Mỹ [ [[:-c]] ] 0937-555-626 [size_4][url=http://bestcare.vn]www.bestcare.vn[/url][/size_4]
Bùi Hà
Bùi Hà
Trả lời 14 năm trước
Mình đang dùng 1 loại son dưỡng môi của Mỹ. Không quá đắt. Bạn dùng thì sẽ cảm nhận được sự mềm mại, mịn màng ngay thôi. (Tuyệt đối an toàn). nếu cần thì gọi cho mình nhé! 0983. 156. 566
hao
hao
Trả lời 11 năm trước

Tiếp xúc với nhiều với môi trường bên ngoài, đặc biệt là ánh nắng mặt trời khiến cho môi bị khô

- Do cơ thể bị mất nước

- Thường xuyên sử dụng xà phòng

- Thiếu vitamin A, B và C trong cơ thể

- Dị ứng với các sản phẩmmỹ phẩmnào đó

- Hút thuốc nhiều

- Thiếu hụt Vitamin B2 trong cơ thể

- Dolàn dabị rối loạn

Những triệu chứng

- Mất dần độ ẩm của đôi môi

- Kiểm tra có cảm giác đau

- Khô môi

- Môi hơi đỏ hơn bình thường

- Môi không còn cảm giác dịu dàng

- Chảy máu môi


Bí kíp chữa trị đôi môi khô nứt nẻ tại nhà

Để loại bỏ các vấn đề của đôi môi khô nứt, có nhiều biện pháp khắc phục. Đây là những biện pháp bạn có thể làm tại nhà vì đây là những chất liệu tự nhiên và tuyệt đối an toàn.

- Áp dụng các loạidưỡng môicó mùi thơm dịu nhẹ cho môi của bạn. Điều này sẽ giữ cho môi của bạn trở nên mềm dịu hơn và ngăn chặn môi chuyển sang trạng thái khô nứt.

- Không sử dụngkem đánh răngthoa lên môi.

- Uống thêm nhiều nước nhưng tuyệt đối tránh xa đồ uống có cồn.

- Cắt dưa chuột thành lát mỏng và chà chúng trên môi.

- Những chiết xuất từ cây lá Neem rất hiệu quả để làm lành lặn đôi môi khô nứt.

- Tắm nước muối mặn, vì đây là một biện pháp khắc phục rất nhanh chống lại các vấn đề của đôi môi khô nứt.

- Có thể thoa dầu cây lô hội cho môi

- Ăn nhiều thực phẩm chứa vitamin A, B2 vì nó rất hữu hiệu cho việc “sửa chữa” đôi môi khô nứt và nuôi dưỡng làn da.

Shop thời trang và mỹ phẩm Thảo Chíp
Shop thời trang và mỹ phẩm Thảo Chíp
Trả lời 9 năm trước

Đơn giản thôi, so dưỡng Vitamin E của Thái Lan.

Giữ ẩm, dưỡng môi trong vòng 6h.

Bạn có thể mang theo thỏi son bên mình để sử dụng

Hàng xách tay Thái Lan - giá chỉ 62k/thỏi

LH cho mình theo số này nhé: 0964.806.311 (Ms Thảo Chíp)