Mua áo chống nắng nào tốt?

Chào các mẹ, tình hình là vào hè rồi, các mẹ thường sử dụng biện pháp chống nắng nào cho hiệu quả thế ạ? Em bị dị ứng kem chống nắng nên không sử dụng được, chỉ có thể mặc áo chống nắng thôi.

Các mẹ cho em hỏi nên mua áo chống nắng của hãng nào thì tốt nhất ạ? 

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 7 năm trước

Do quan niệm áo chống nắng nào cũng như nhau nên nhiều bạn gái thường tiếc tiền ham đồ rẻ mà chọn phải những chiếc có chất lượng kém. Nếu bạn có suy nghĩ trên thì nên nhanh chóng loại bỏ khỏi đầu ngay đi nhé! Nên tránh mua những chiếc áo quá mỏng. Đôi khi chỉ cần một lớp vải nhưng dày dặn là đã chống nắng tốt hơn nhiều lớp mà mỏng rồi.

Thường thì áo chống nắng hiệu quả sẽ được làm từ jeans hoặc cotton, có tác dụng tốt nhất trong việc chống nắng và thấm hút mồ hôi. Nếu áo của bạn là jeans pha với polyesters thì sẽ khiến người mặc cảm giác nóng và bức bối, hiệu quả chống nắng giảm. Chất liệu không thấm mồ hôi khiến cơ thể bí bích, gây dị ứng, viêm da.
Áo chống nắng bình thường chỉ có thể ngăn sức nóng ngoài đường mà không cản được tia UVA/UVB (tia cực tím). Còn áo loại tốt ngoài những thành phần jeans, cotton ra thường bao gồm gốm-ceramic, sợi microfiber, lớp phủ nano chống nắng cao,… thì mới ngăn được tia UV làm hại da.

Màu sáng sẽ đỡ hấp nhiệt hơn màu tối nhưng lại ngăn tia UV kém hơn màu tối. Vì thế nếu chọn áo chống nắng màu tối các bạn nên chọn vải satin để tạo cảm giác thoải mái hơn khi mặc.

Cách nhận biết vải áo chống nắng có bảo vệ được da hay không: Soi thử áo lên ánh sáng mặt trời, nếu có thể nhìn thấy ánh sáng lọt qua vải thì tia UV cũng có thể xuyên thấu đến da.
Nên chọn loại áo đạt chuẩn UPF (chỉ số chống tia UV). Chọn loại áo có mũ, phần tay che được hết cổ tay.
Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 7 năm trước

Như bình thường chúng ta thường nghĩ cứ mặc áo dài và dày che kín là đã có thể chống nắng hiệu quả nhưng điều đó hoàn toàn không đúng như ta nghĩ.Những chiếc áo chống nắng được may bằng vải thông thường, chỉ có thể giảm cảm giác bỏng rát và che bớt phần nào ánh nắng mặt trời gay gắt.


Các tia tử ngoại có hại vẫn tác động lên da bạn, đó chính là nguyên nhân dẫn tới da đen sạm cùng các bệnh lý nguy hiểm như ung thư da, về lâu dài làm lão hóa da.

– Chất liệu vải linen, polyeste, lanh và vải ít % cotton có tác dụng bảo vệ cơ thể khỏi ánh nắng mặt trời rất thấp. Ngược lại, chất liệu dày dặn như len, vải nhiều % cotton, vải jean lại có tác dụng chống nắng cực kỳ tốt. Thậm chí, vải jean dầy tối màu còn có khả năng ngăn chặn gần như hoàn toàn tia UV xuyên qua.

– Vải lụa và tơ nhân tạo cũng chống nắng tốt nhờ cơ chế phản xạ lại ánh sáng của bề mặt bóng. Ngoài ra các loại vải có đường dệt mau sợi (dầy sợi) chống nắng tốt hơn vải dệt thưa. Đồ mới chống nắng tốt hơn đồ cũ vì trong quá trình sử dụng, cử động cơ thể nhiều làm giãn sợi vải khiến tia UV dễ “vượt rào”. Quần áo bị ẩm, ướt cũng làm giảm khả năng chống nắng đáng kể.

– Các dòng sản phẩm này được thiết kế với nhiều màu sắc và kiểu dáng rất thời trang giúp người dùng có thể thoải mái mặc khi đi làm, dã ngoại hay dạo phố.

– Theo đó, các sản phẩm chống nắng nếu muốn đảm bảo được chức năng chống tia UV phải có thành phần hoặc chất chống nắng như gốm – ceramic, sợi microfiber, lớp phủ nano chống nắng,… Các thành phần này sẽ có tác dụng ngăn chặn tác động của tia UV đến da.

Mẹo chọn váy, áo chống nắng

– Để nâng niu làn da, mái tóc khi chọn váy, áo chống nắng chị em nên chọn loại vải dày và có tỷ lệ cotton cao. Vừa có tác dụng phòng chống tác hại của các tia tử ngoại vừa là chất liệu thông thoáng, giúp hạn chế dịch tiết trên bề mặt da khiến da nhanh bị lão hóa và tăng nguy mắc bệnh da liễu.

– Nên tránh mua những chiếc áo quá mỏng vì không những không có tác dụng mà thậm chí còn khiến da bắt nắng hơn.

– Nên chọn áo màu tối, vì áo màu tối làm tăng khả năng ngăn các tia tử ngoại đi qua.

– Các loại vải mỏng, nhẹ, dệt sợi thưa, là những chất liệu không có nhiều khả năng bảo vệ da, chống nắng. Cách đơn giản nhất để biết một loại vải có khả năng bảo vệ da hiệu quả hay không là soi dưới nắng. Nếu có thể nhìn qua vải thấy ánh sáng thì tia tử ngoại cũng có thể lọt qua và tác động xấu đến da.

Áo chống nắng loại nào tốt ?

– Áo chống nắng hiện được bán khá tràn lan trên thị trường trên các vỉa hè với giá khá rẻ với chỉ 70k ==> hơn 100k , nhưng đa phần những áo chống nắng này đều không đạt chuẩn và chỉ giúp che nắng làm da bớt nóng rát chứ không có công dụng chống lại những tia độc hại

– Để mua được áo chống nắng loại tốt thường giá khá cao dao động trong khoảng 300-500k.đúng với câu tiền nào của đó vì vậy mọi người có thể cân nhắc khi chọn mua hàng

– Thang đo mức độ chống nắng tốt các được xét thông qua: Chứng nhận Arpansa UPF của Cơ quan phòng chống phóng xạ và bảo vệ an toàn hạt nhân ARPANSA (cơ quan thuộc chính phủ Úc) cấp cho các dòng sản phẩm chống nắng sau khi đã được cơ quan này kiểm định khả năng chống nắng.

– Nếu chúng ta mặc quần áo được thiết kế với trị số UPF 40 sẽ giảm lượng tia UVR tiếp xúc trực tiếp cho da bên dưới quần áo theo hệ số 40. Điều này có nghĩa là vải đạt trị số UPF40 sẽ chỉ cho phép 1/40 lượng tia UVR đi qua nó, đối với trị số 50+ thì kết quả kiểm định luôn phải đạt trị số UPF từ 55-300. Tuy nhiên, chúng ta cũng cần lưu ý mark UPF là kết quả đánh giá sau khi kiểm định đối với từng chất liệu vải cụ thể và không liên quan đến thiết kế của sản phẩm.

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 7 năm trước

Áo chống nắng tuy không phải là "vạn năng" nhưng nó vẫn giúp bạn chống nắng, chống nắng. Tuy nhiên, nếu chọn áo chống nắng quá mỏng hoặc không đúng chuẩn, nó sẽ chẳng có tác dụng gì cả.

Dưới đây là 4 tips mà vatgia.com gửi đến bạn để chọn được chiếc áo chống nắng ưng ý:


1. Mua áo chống nắng loại dày


Nhiều bạn nghĩ rằng chỉ cần là áo chống nắng, dày mỏng không quan trọng. Tuy nhiên, đùng ham rẻ mà mua phải những loại áo chống nắng mỏng. Đôi khi chỉ cần một lớp vải nhưng dày dặn là đã chống nắng tốt hơn nhiều lớp mà mỏng rồi.

Bởi vậy, khi mua áo chống nắng, bạn nên chọn những loại áo chống nắng được làm từ loại vải dày, màu sắc tươi sáng để tránh bắt nhiệt. Ngoài giúp da không bị cháy nắng, áp chống nắng còn giúp ngăn chặn tia cực tím tiếp xúc với da mà không cần phải “bôi trét” đủ thứ khi ra đường.

2. Chất liệu vải nên là jeans hoặc cotton

Nhiều bạn nghĩ rằng, áo chống nắng nào cũng có tác dụng như nhau. Điều này hoàn toàn sai lầm. Thường thì áo chống nắng hiệu quả sẽ được làm từ jeans hoặc cotton, có tác dụng tốt nhất trong việc chống nắng và thấm hút mồ hôi. Nếu áo của bạn là jeans pha với polyesters thì sẽ khiến người mặc cảm giác nóng và bức bối, hiệu quả chống nắng giảm. Chất liệu không thấm mồ hôi khiến cơ thể bí bích, gây dị ứng, viêm da.

3. Nên chọn áo chống nắng có màu gì?

Màu sáng sẽ đỡ hấp nhiệt hơn màu tối nhưng lại ngăn tia UV kém hơn màu tối. Bởi vậy, nếu chọn áo màu sáng, bạn nên bôi kem chống nắng trước khi mặc áo, như vậy vừa bảo vệ được da, vừa giảm khả năng bắt nhiệt của áo. Ngược lại, nếu bạn mặc áo màu tối, bạn nên chọn loại vải bằng satin, như thế sẽ khiến bạn thoải mái và mát mẻ hơn.

4. Đừng chỉ mặc mỗi áo chống nắng ra đường

Nếu bạn nghĩ rằng chỉ cần mặc áo chống nắng là đã đủ để ngăn chặn "sức tàn phá" của mặt trời lên làn da của mình thì có lẽ bạn đã nhầm. Bạn nên bảo vệ toàn thân bằng cách mang theo kính mắt, khẩu trang.

Đặc biệt, dù đã ăn mặc và che chắn đủ kiểu bạn vẫn nên nhớ bôi kem chống nắng bởi chẳng có loạiphụ kiện nào có thể bảo vệ bạn hoàng toàn khỏi sức nóng và tia cực tím cả!
Ngoài ra, bạn thường chỉ mặc áo khi đi ngoài đường, lúc vào phòng học hay phòng làm việc sẽ bỏ ra. Kì thực lúc này ánh nắng từ cửa sổ vẫn có thể “tấn công” bạn như thường. Để bảo vệ làn da tuyệt đối thì bạn vẫn nên thoa kem chống nắng và mang theo phụ kiện để bảo vệ tốt nhất nhé!
Cách nhận biết vải áo chống nắng có bảo vệ được da hay không: Soi thử áo lên ánh sáng mặt trời, nếu có thể nhìn thấy ánh sáng lọt qua vải thì tia UV cũng có thể xuyên thấu đến da. Bạn nên chọn loại áo đạt chuẩn UPF (chỉ số chống tia UV). Chọn loại áo có mũ, phần tay che được hết cổ tay.