Có mẹ nào dùng Retin-A (tretinoin) chưa?

Như tít ạ. E đang dùng Retin-A 0.025% đc 2 tuần và đang có hiện tượng đẩy mụn (purging) khủng khiếp do trước nay da e nhiều mụn ẩn, lần sần lắm. Thời khì này thật sự là stressful, mặt mụn mất tự tin đi đâu ai cũng hỏi mà chân tay ngứa ngáy táy máy thỉnh thoảng lại sờ vào ý  Em đang cố gắng kiên trì dùng 3 tháng nữa, hy vọng cục diện sẽ thay đổi.


Mẹ nào cũng dùng Tre vào chia sẻ với em về thời kì "làm quen" dữ dội chừng nào nha 

Trinh Thanh Hà
Trinh Thanh Hà
Trả lời 8 năm trước
mình đang dùng Retin A có Tre 0.05% của Thái Lan. cũng bắt đầu với loại 0,025%, da mình khi dùng ít mụn, dùng đc 1 tuần thì thấy da sần lên, mụn giảm, có hiện tượng bong da như bị khô, mốc. có lẽ do thời điểm trước đó mình dưỡng bằng thiên nhiên nhiều, không bị mụn ẩn nên k có hiện tượng đẩy mụn như của bạn. Dùng 1 tháng thì da mịn căng, có hồng và hết thâm rất nhanh. sau đó mình chuyển sang 0,05% như bây giờ kết hợp với uống collagen dạng bột của Lotte (hàng Nhật). Mình thấy đọc trên nhiều diễn đàn thì hiện tượng như bạn gặp là bình thường, nên đừng lo lắng gì, chỉ chú ý tránh nắng, thoa kem chống nắng khi ra ngoài, tránh bụi bẩn và dùng nhiều hoa quả, bổ sung được collagen nữa thì rất tốt. Hy vọng chia sẻ của mình giúp bạn yên tâm hơn.
Trả lời 8 năm trước
Hy vọng skincare của mình giúp đc bạn, vì mình dưỡng ẩm tốt, chống nắng kĩ nên ko bị bong tróc đỏ rat, chỉ bị purge thôi: Buổi sáng: SRM paulas choice -> toner Thayer -> tẩy da chết hóa học BHA 2% của paulas choice ( hoặc AHA 10% của Alpha mình dùng thay phiên nhau hằng ngày) -> emulsion Táo của skinfood -> kem chống nắng Neu. Buổi tối: tẩy trang dầu trà xanh Innisfree -> srm paulas choice -> thayer-> tẩy da chết aha/bha ( sáng dùng gì thì tối dùng đó) -> tretinoin -> benton essence -> kem dưỡng ẩm Derma E và kem mắt 100% pure -> đi ngụ Mặt nạ thì tuần 1 lần Mario babecu và 1 lần matcha trà xanh + tinh nghệ + yến mạch + mật ong. Có gì cứ thắc mặc mình và b cùng chia sẻ nha