Làm thế nào để hết các nốt tàn nhang?

Da mình có rất nhiều những nốt tàn nhang, càng nắng nóng thì càng bị nhiều. Mặc dù mình đã bôi kem chống nắng nhưng vẫn không khắc phục được tình trạng này. Đi làm rất tự ti.

Các bạn nhiều kinh nghiệm chỉ giúp mình cách loại bỏ các nốt tàn nhang với. Mình cảm ơn. 

Nguyễn Trang Nhung
Nguyễn Trang Nhung
Trả lời 8 năm trước

1. Sữa tươi lên men hoặc sữa chua

cách trị tàn nhang hiệu quả

Hãy dùng sữa tươi đã lên men hoặc sữa chua để thay sữa rửa mặt hàng ngày sẽ khiến bạn ngạc nhiên vì hiệu quả mà nó mang lại. Bởi vì trong sữa có chứa hàm lượng axit lactic lên men, không chỉ giúp làm mờ các nốt tàn nhang mà còn giúpchăm sóc da, đem lại cho làn da vẻ trắng sáng, mịn đẹp.

2. Chanh

cách trị tàn nhang hiệu quả bằng chanh

Trong nước cốt chanh có chứa nhiều chất tẩy trắng tự nhiên cho làn da. Sử dụng nước chanh pha loãng để rửa mặt thường xuyên như là một biện pháp đơn giản điều trị tại nhà có thể giúp dần dần cải thiện cho làn da tàn nhang của bạn. Tuy nhiên, bạn nên tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời ngay sau khi thoa hoặc rửa nước chanh nhé vì lúc này sẽ khiến làn da bị bắt nắng nhiều hơn.

Bên cạnh đó, nước chanh có xu hướng khá chua, vì thế bạn nên thoa một loại kem dưỡng ẩm nào đó ngay sau khi vừa rửa mặt hoặc khi vừa áp dụng tẩy các nốt tàn nhang nhé để giúp da bớt khô mà thẩm thấu tốt hơn.

3. Củ cải trắng

cách trị tàn nhang hiệu quả nhất

Được biết từ lâu, củ cải đã được sử dụng để điều trị các vấn đề về da như làm mờ những đốm nâu và tàn nhang. Bạn có thể sử dụng chúng bằng cách nghiền nát củ cải lấy nước cốt bôi lên vùng da bị tàn nhang. Bạn để trên da khoảng 30 phút và sau đó rửa sạch lại với nước lạnh. Bạn có thể điều trị các nốt tàn nhang trên mặt tiền bằng phương pháp này 3 lần/ tuần.

4. Củ nghệ

cach-tri-tan-nhang-hieu-qua-bang-nghe

Ngoài được biết đến là liều thuốc hữu hiệu cho sức khỏe, củ nghệ còn được biết đến với công dụng chăm sóc và làm sáng da. Bạn chỉ cần cho một thìa bột nghệ và một thìa sữa chua trộn lẫn với nhau thành hỗn hợp sền sệt và thoa chúng trên mặt có tàn nhang sẽ giúp loại bỏ dần tàn nhang và cho bạn một làn da khỏe đẹp rạng rỡ.

5. Uống nước cà chua

trị tàn nhang bằng cà chua

Uống nước cà chua hoặc ăn cà chua sống mỗi ngày có tác dụng phòng ngừa tàn nhang rất tốt. Đó là nhờ vào các dưỡng chất trong cà chua có tác dụng chống lại hoạt tính của thành phần tyrozin, làm biến mất hoặc giảm thiểu những sắc tố sạm đen trên da mặt.

6. Nước vo gạo + cây nha đam

trị tàn nhang bằng nha đam

Sử dụng nước vo gạo và nha đam là cách chữa trị tàn nhang khá phổ biến trong dân gian. Bạn có thực hiện như sau: lấy phần gel nha đam (bằng cách gọt bỏ vỏ) bằng lượng nước cốt vo gạo, rồi trộn đều 2 loại. Bạn nên sử dụng cách làm này trước khi đi ngủ, rửa mặt sạch rồi thoa hỗn hợp này lên mặt. Sáng dậy rửa mặt thật sạch bằng nước ấm.

7. Vitamin E

cách trị tàn nhang hiệu quả nhất từ vitamin E

Vitamin E chứa rất nhiều dưỡng chất tự nhiên tốt cho làn da, vì thế chúng cũng có tác dụng trong việc điều trị tàn nhang. Lấy dung dịch bên trong viên nang vitamin E thoa đều lên vùng da có nhiều tàn nhang, duy trì việc này đều đặn để đạt được hiệu quả như mong muốn. Bạn có thể dễ dàng mua các viên nang vitamin E từ hiệu thuốc tây hay các cửa hàng tạp hóa gần nhà.

Hung Tam
Hung Tam
Trả lời 8 năm trước

Trị tàn nhang bằng: Nước chanh

Bạn biết không, trong nước chanh có chứa nhiều chất tẩy trắng tự nhiên cho làn da. Sử dụng nước chanh pha loãng để rửa mặt thường xuyên như là một biện pháp đơn giản điều trị tại nhà có thể giúp dần dầncải thiện cho làn da tàn nhangcủa bạn đấy.

Ngoài ra, một lợi ích khác của nước chanh là chứa khá nhiều vitamin C, chúng làm gia tăng sự bảo vệ tự nhiên cho làn da để chống lại các tia UV. Tuy nhiên, bạn nên tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời ngay sau khi thoa hoặc rửa nước chanh nhé vì lúc này sẽ khiến làn da bị bắt nắng nhiều hơn.

Bên cạnh đó, nước chanh có xu hướng khá chua, vì thế chúng mình nên nhớ áp dụng thoa một loại kem dưỡng ẩm nào đó ngay sau khi vừa rửa mặt hoặc khi vừa áp dụngtẩy các nốt tàn nhangnhé để giúp da bớt khô mà thẩm thấu tốt hơn.

Trị tàn nhang bằng: Củ cải trắng

Củ cải trắng cũng được coi là một phương thuốc hiệu quả cho những nốt tàn nhang mặc dù chúng có mùi hăng hăng không mấy quyến rũ.

Được biết từ lâu, củ cải đã được sử dụng để điều trị các vấn đề về da như làm mờ những đốm nâu và tàn nhang. Bạn có thể sử dụng chúng bằng cách trộn 1 thìa cà phê củ cải bào với 1 thìa cà phê củ cải đường bào rùi đắp trên mặt bị tàn nhang.

Bạn để hỗn hợp này trên da khoảng 30 phút và sau đó rửa sạch lại với nước lạnh. Bạn có thể điều trị các nốt tàn nhang trên mặt tiền bằng phương pháp này 3 lần/ tuần.

Trị tàn nhang bằng: Kem chua (một loại váng sữa đặc biệt)

Đây là một biện pháp khắc phục nhữngnốt tàn nhangmột cách đáng ngạc nhiên, có thể giúp bạn nhanh chóng đạt mục tiêu làm đẹp của mình.

Kem chua có chứa acid lactic, giúp lột da nhẹ nhàng từ đó làm sáng dần da bạn mà không gây kích ứng da. Theo đó, bạn nên áp dụng thoa một lớp kem chua tương đối dày trên khu vực bịtàn nhangvà để nó trên da khoảng 30 phút, sau đó gỡ bỏ nó bằng khăn giấy.

Sau khi rửa sạch lại bằng nước ấm, bạn nên thoa tiếp một loại kem dưỡng ẩm nhẹ nhàng ngay sau đó cho làn da nhé.

Trị tàn nhang bằng: Củ nghệ

Ngoài được biết đến là liều thuốc hữu hiệu cho sức khỏe, củ nghệ còn được biết đến với công dụng chăm sóc và làm sáng da.

Bạn có thể chăm sóc làn da bịtàn nhangbằng mặt nạ bột nghệ tự chế nhé. Chỉ cần cho một thìa bột nghệ và một thìa sữa chua trộn lẫn với nhau thành hỗn hợp sền sệt và thoa chúng trên mặt có tàn nhang sẽ giúp loại bỏ dần tàn nhang và cho bạn một làn da khỏe đẹp rạng rỡ.

Trị tàn nhang bằng: Mật ong

Luôn được coi là một phương thuốc làm đẹp tuyệt vời có lợi cho rất nhiều các vấn đề về da. Ngoài chất giữ ẩm tự nhiên, mật ong còn chứa chất chống oxy hóa bảo vệ da bạn luôn mềm mại và khỏe mạnh.

Tăng cường lượng Vitamin C hàng ngày

Mặc dù không có chế độ ăn uống đặc biệt hoặc các loại thực phẩm giúpđiều trị tàn nhangnhưng một chế độ ăn uống nhiều vitamin C sẽ giúp ngăn chặn sự xuất hiệntàn nhangtrên da.

Bạn nên ăn nhiều rau quả tươi và ngũ cốc nguyên hạt vì chúng có chứa vitamin A, B và C cần thiết cho làn da khỏe mạnh.

Ngoài ra, nên ăn nhiều sữa, trứng, bắp cải, mầm lúa mì và men dinh dưỡng, các loại hạt vì giúp da dẻo dai, làm sáng da.

Phan Minh Thùy
Phan Minh Thùy
Trả lời 8 năm trước

Tàn nhang hay xuất hiện ở những người da trắng hoặc những vùng da sáng, vùng da hay phơi ra ngoài ánh nắng (mặt, cổ, ngực, vai…), nhưng vị trí thường gặp nhất là ở mặt. Ngay ở trẻ 1-2 tuổi đã xuất hiện tàn nhang.

Có 2 dạng tàn nhang, đó là nốt và đốm nâu. Dạng thứ nhất là những vết đốm nhỏ, tròn, sạm có kích thước nhỏ như đầu đinh ghim. Còn dạng thứ 2 có màu sậm hơn, bờ lổm nhổm có kích thước lớn hơn dạng thứ nhất vài mm.

Vào những ngày hè oi bức, nắng gắt, tàn nhang càng xuất hiện nhiều và lộ rõ hơn. Trái lại trong những ngày mùa đông, tàn nhang có xu hướng mờ dần.

Thông thường, ở độ tuổi từ 40 – 45, tàn nhang sẽ dần dần mất đi, và sau đó hết hẳn. Tuy nhiên, không ai trong chúng ta muốn “chung sống” với chúng cho tới khi chúng tự “biến mất”.

Những nguyên nhân làm xuất hiện tàn nhang

Khi chức năng của các cơ quan nội tạng trong cơ thể bị rối loạn sẽ làm mất đi khả năng tự điều tiết gây ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất bên trong cơ thể và sản sinh ra các hắc sắc tố. Các hắc sắc tố này lần lượt bị đẩy lên bề mặt da và khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng sẽ biến đổi thành các nốt tàn nhang.

Gan, thận yếu làm khả năng bài tiết của cơ thể kém, không loại bỏ được các tạp chất ra ngoài khiến cho chúng nổi lên bề mặt da rồi dần phát triển thành những nốt tàn nhang.

Một nguyên nhân chủ quan nữa là do việc nặn trứng cá không đúng cách thường để lại các vết thâm và khi bị ánh nắng trực tiếp chiếu vào sẽ chuyển thành những nốt tàn nhang.

Trị dứt điểm bằng ánh sáng và không để lại sẹo

Hiện nay, với tác dụng đặc biệt của ánh sáng trong việc điều trị các vấn đề về da, hoàn toàn có thể trị dứt điểm tàn nhang, đặc biệt đối với những nốt nằm nông trên bề mặt da thì chỉ cần chiếu ánh sáng một lần duy nhất là có thể xoá sạch dấu vết.

Khi điều trị, cần lưu ý là tất cả các đốm tàn nhang đều đậm màu nhưng nếu nó nằm càng sâu dưới lớp biểu bì của da thì khi nhìn bằng mắt thường sẽ thấy có màu nâu nhạt. Vì vậy, để chữa trị dứt điểm tàn nhang cần phải kiểm tra chính xác độ ẩm và độ sâu của chúng.

Điều trị tàn nhang bằng ánh sáng an toàn với mọi loại da và không để lại sẹo. Năng lượng ánh sáng của máy YAG sẽ hấp thụ melanin (hắc sắc tố) dư thừa ở các nốt tàn nhang, trả lại màu da đồng đều với da mặt. Phương pháp này không làm tổn thương da và không để lại sẹo cho dù là nốt tàn nhang nông hay sâu.

Lý Khiết An
Lý Khiết An
Trả lời 8 năm trước

Cái này chỉ có bạn đến các trung tâm thẩm mỹ điều trị bằng tia laser thì mới hết thôi bạn ạ.

Phan Mộc Anh
Phan Mộc Anh
Trả lời 8 năm trước
Chịu khó bôi kem chống nắng vào bạn ạ. Tàn nhang này chỉ có điều trị giảm bớt thôi chứ sống chung cả đời, không hết được đâu.
Phạm Thị Kim Oanh
Phạm Thị Kim Oanh
Trả lời 8 năm trước
Mình tìm kiếm trên mạng thì thấy trang này http://dieutritannhang.net/tin-tuc-dieu-tri-tan-nhang/3-cach-chua-tri-nam-va-tan-nhang-hieu-qua-tu-thien-nhien.html quảng cáo nhiều và hiệu quả lắm. Tuy nhiên, sau một thời gian thực hiện thì mình thấy hiệu quả cũng không cao. Những vết tàn nhang có mờ đi một chút. Mình muốn tìm cách trị tàn nhang nào nhanh hơn, hiệu quả hơn do công việc mình thường phải đi giao tiếp thường xuyên lên tàn nhang cũng làm mình mất tự tin. Không biết sản phẩm bên mình điều trị sau bao lâu hiệu quả? và mua số lượng lớn có được giảm giá không?
Phan Phương Thùy
Phan Phương Thùy
Trả lời 8 năm trước

bạn nên trị tàn nhang sớm đi chứ càn để lâu thì càng bị nặng hơn, bám sâu, mất thời gian mà co khi không khỏi ấy chứ. bạn nên đi soi da miễn phí bên tmv đông á xem thế nào, bên đấy đang có công nghệ mới đấy