Làm lotion mask như thế nào?

Nghe nhiều chị em gần đây chia sẻ là đắp mặt nạ lotion mỗi ngày sẽ giúp trẻ hóa làn da. Mình tò mò cũng muốn làm thử. Không biết làm lotion mask này như thế nào các bạn nhỉ? Ai biết chia sẻ giúp mình với. Mình cảm ơn. 

Lý Khiết An
Lý Khiết An
Trả lời 8 năm trước

Lotion mask được giới thiệu trong cuốn sách The Japanese skin care revolution của chuyên gia làm đẹp Chizu Saeki. Trong cuốn sách này, Chizu (một bà lão ngoài 60 tuổi có làn da căng mọng) hướng dẫn các cô gái cách dưỡng da tại nhà. Lặp đi lặp lại trong cuốn sách là khái niệm “mặt nạ lotion” được coi như bí mật cho làn da nhiều ẩm và mịn màng của phụ nữ Nhật mọi lứa tuổi. Tất cả những gì bạn cần là: bông cotton, nước, một vài giọt lotion và 3 phút đồng hồ. Buổi sáng, thay vì thoa lotion như thường bằng tay hoặc bằng bông gòn (tùy hãng) thì bạn làm lotion mask này để lotion thẩm thấu vào da sâu hơn. Buổi tối, lặp lại bước này sau bước làm sạch và trước bước serum. Thậm chí để tối ưu hóa sự thẩm thấu của lotion mask, Chizu còn hướng dẫn mọi người lấy mũ tắm (loại mũ bằng plastic mỏng dính bạn thường thấy trong phòng tắm khách sạn), cắt lỗ để thở và trùm quanh mặt phủ ra ngoài lotion mask.
Trong video hướng dẫn (mình attach lại dưới đây cho các bạn nào chưa xem), Chizu sử dụng bông cotton có độ đàn hồi rất cao. Bông này không kiếm được ở Việt Nam nên mình khuyên các bạn hãy mua các loại mặt nạ giấy chưa tẩm dưỡng chất về sử dụng. Y chang nguyên tắc như Chizu nhưng dùng mặt nạ giấy thậm chí còn tiện lợi hơn nhiều. Mặt nạ giấy của Nhật hiệu Lovely trong hình mình mua của Sho-bi trong Aeon mall Tân Phú, 72k/20 miếng. Mặt nạ giất Fair Lady của Việt Nam còn rẻ hơn hình như có hai mươi ngàn 25 cái thì phải, mua ở siêu thị. Ngoài ra, các loại mặt nạ giấy dạng nén như trong hình cũng cực kỳ tiện dụng. Trong hộp nhựa đó là của Kose, bên cạnh khoang đựng mặt nạ còn có khoang để bạn cho một viên lẻ ra rồi trộn với lotion luôn. Hộp này có thể mang đi du lịch, công tác để đi đến đâu bạn cũng có thể đắp mặt nạ làm đẹp. Nếu bạn nào hay đi nước ngoài thì ở trong Muji mặt nạ nén dạng này bán rất nhiều.
Bạn có thể dùng mọi loại lotion bạn đang có ở nhà để làm lotion mask: Chanel Le Blanc Brightening Moisture lotion, Diorsnow White reveal lotion, Kose Infinity, Hada Labo (rẻ đẹp bền hình như có chưa đến 150k/chai)…Chỉ thêm một mặt nạ, một ít nước và 3 phút (bạn canh iPhone đúng 3 phút là gỡ mặt nạ ra nhé cho khỏi khô da hihi) thì ngay cả lotion bình dân cũng có tác dụng như một chai serum đắt tiền.

Hà Hiểu Minh
Hà Hiểu Minh
Trả lời 8 năm trước
Đơn giản thế này thôi bạn nhé: Mua mask giấy về, nhúng vào cốc nước sạch cho ướt rồi vắt hết nước đi, chỉ để mask hơi ẩm thôi, xịt toner vào rồi đắp lên mặt cho đến khi giấy khô hết là xong.