Nên dùng kem chống nắng hay viên uống chống nắng?

Nên dùng kem chống nắng hay viên uống chống nắng?

Trần Thuỵ Thu Đăng
Trần Thuỵ Thu Đăng
Trả lời 8 năm trước

Cũng tùy vào nhu cầu và làn da của bạn nữa đấy!

Điểm qua một vài quan điểm vì sao lại có cả hai nhé:

Bạn có thấy nhiều khi quá phức tạp và cầu kì cho việc bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài khoảng 15 đến 20 phút không?
Một số người da nhạy cảm tìm đến công thức chống nắng vật lý nhằm giảm kích ứng trên da thì lại tỏ ra khó chịu với lớp kem trắng mốc ở trên bề mặt, trông dơ và tởm nhỉ :D
Và hoạt động ngoài trời nhiều, ra mồ hôi, đi bơi tiếp xúc với nước có làm trôi đi lớp kem chống nắng của bạn dễ dàng hơn không?
Khuyến cáo sau 2 đến 3 giờ nên bôi lặp lại kem chống nắng, rõ ràng là tốt đấy, nhưng quả là mệt nhỉ?
Da nhờn nhơm nhớp rồi, chọn không đúng kem chống nắng thì chắc sẽ khổ thêm đấy thôi T^T
Cứ bảo là chống nắng tốt, nhưng việc bôi kem chống nắng, bôi kem nền, thoa kem che khuyết điểm, cộng thêm kem dưỡng…. một tá tấn kem lên da thì bạn có cảm thấy mất thời gian không? Không thì chưa kể nó bí, nó bít, nó làm nghẹt lỗ chân lông nếu mà không làm đúng nữa chắc cũng chớt mất thôi nhỉ?
….
Rõ ràng kem chống nắng cũng có nhược điểm bên cạnh cái ưu điểm chà bá là chống nắng, đó là lý do người ta muốn liệu trình thay thế đúng rồi chứ còn gì nữa. Nhưng liệu viên uống chống nắng có nhược điểm không? Xin thưa là có đấy nhé!
Đã là uống thì phải an toàn, đi tìm một thương hiệu viên uống trắng da tốt và an toàn đâu phải đơn giản đâu nhỉ? Còn hơi mơ hồ hơn cả lựa chọn kem chống nắng phù hợp với từng loại da nữa ý >.<
Ví như bạn đang uống thuốc để dưỡng da và làm đẹp từ bên trong tại bạn không thích hợp với các dòng kem dưỡng trắng da trên thị trường, thì liệu rằng bạn có đảm bảo dám uống thêm viên chống nắng mỗi ngày hk. Tui thì không rồi đó, nhỡ đâu mấy cái em thực phẩm chức năng này đá nhau rồi choảng nhau, cuối cùng bạn lãnh hậu quả chắc chết mất :((

Nhiều lý do lắm để người ta có thể dùng kem chống nắng mà không thích sử dụng viên uống chống nắng, chưa kể giá mấy em này không hề rẻ chút nào nữa, mình đang nhắc tới viên uống ấy :))
Bạn biết gì về kem chống nắng?
Vậy thì phải làm sao nhỉ?

Linh hoạt, thần chú linh hoạt sẽ giúp bạn, kiểu như bạn thấy cái nào phù hợp tới hoạt động thường xuyên nhất của bạn, công thức nào sẽ phù hợp với liệu trình chăm sóc da hàng ngày của chính bạn hoặc đơn giản nhất là loại da. Cái nào phù hợp sẽ tốt thôi nhé!
Ví dụ đơn giản như vầy:
Bạn sắp đi du lịch, bạn ngại kem chống nắng ư? Mình đi du lịch 1 tuần thì tuần trước nữa mình uống viên chống nắng nhé, cho đến tận suốt trong quá trình du hí mình sử dụng viên uống cho tiện, đỡ mắc công bôi bôi trét trét phiền hà mà vẫn đảm bảo được việc loại bỏ tia UV ra khỏi da.
Bạn không phù hợp với kem dưỡng, bạn phải uống thực phẩm chức năng để trị nám trắng da bởi bạn chuộng cách làm đẹp từ bên trong cơ thể cho dài lâu hơn, hihi thì kcn sẽ là lựa chọn tốt hơn là viên chống nắng rồi nhỉ?
Còn hàng tá hàng tỷ hàng triệu sự cố xảy ra và bạn có thể áp dụng vào cho đúng và cho linh hoạt.
Như mình, mình thủ sẵn cả hai, hằng ngày vẫn dùng kcn, đến trường hợp nào như du lịch chơi xa thì mình sẽ uống viên chống nắng cho tiện hơn. Hì, bài chia sẻ hết rồi nhé, cảm ơn đã quan tâm.