Các bạn cho mình hỏi dùng viên uống trắng da có hại cho sức khỏe không?

Mình đang định uống một đợt viên uống làm trắng da, nhưng cũng hơi lo ngại ảnh hưởng nọ kia. Theo hướng dẫn sử dụng và cam kết thì không có ảnh hưởng gì, nhưng vẫn lăn tăn lắm. Có bạn nào dùng chưa cho mình lời khuyên ạ?

dp
dp
Trả lời 9 năm trước

Các loại thuốc quảng cáo làm trắng da thực chất chỉ là các vitamin thông thường, nhưng nhờ những chiêu quảng cáo đánh đúng tâm lý của chị em nên thuốc vitamin đã được “đội giá” lên gấp 10-20 lần, biến hóa thành thần dược trắng da để lừa chị em. Không chỉ mất tiền mà chị em phải đối diện với những biến chứng nguy hiểm do uống thuốc quá liều.

Theo BS Hải Vân, Bệnh viện Da liễu TƯ, hầu hết các loại thuốc trắng da trên thị trường dưới dạng thực phẩm chức năng đều chứa chất chống ôxy hóa có tác dụng ngăn chặn tạo sắc tố melanin, thành phần chủ yếu là các vitamin C, B, L-cystine, glutathion..., nhưng công dụng thì không phải để trắng da như chị em tưởng.

Do muốn có ngay làn da trắng nên chị em đã uống với liều lượng quá cao vitamin rất dễ gây ngộ độc và nguy hại đến các cơ quan trong cơ thể. Với cách làm đẹp thiếu kiến thức như vậy hiện đang phổ biến, chị em có nhu cầu làm đẹp da một cách khoa học cần có sự tư vấn của các bác sĩ chuyên khoa da liễu.

PGS.TS Nguyễn Văn Đoàn, Giám đốc Trung tâm dị ứng - miễn dịch lâm sàng, BV Bạch Mai (Hà Nội) - cảnh báo: Chị em đã biến mình thành “chuột bạch” cho những loại thuốc uống trắng da không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, không được kiểm soát, kiểm định chất lượng từ cơ quan quản lý dược phẩm.

Nhiều chị em ngộ nhận rằng uống thuốc thấy da trắng ngay chỉ sau vài ngày thì càng phải cẩn thận, bởi càng trắng nhanh càng có nguy cơ gây hại đến sức khỏe. Đã là thuốc, khi sử dụng rất cần có chỉ định của bác sĩ, việc chị em tùy tiện uống các loại thuốc để trắng da sẽ vô cùng nguy hiểm, nhất là khi uống liều cao, kéo dài.

Làm trắng da đã trở thành mục tiêu làm đẹp của rất nhiều chị em. Song chị em cần hiểu rằng, phụ nữ không nên thay đổi màu da của mình, vì màu sắc da trước hết là do yếu tố di truyền quyết định. Mọi biện pháp làm trắng da như tắm trắng, tiêm thuốc, uống thuốc chỉ có tác dụng nhất thời và không lâu sau màu da sẽ trở lại nguyên bản. Vì thế, phụ nữ đẹp không nhất thiết phải có làm da trắng mà cần có làn da khỏe mạnh, mịn màng.

Trần Thuỵ Thu Đăng
Trần Thuỵ Thu Đăng
Trả lời 9 năm trước

Tùy loại bạn đang là loại nào nhé!

Với những Viên uống trắng da chính hãng thì hoàn toàn không gây hại, những sản phẩm này chỉ là thực phẩm chức nắng, chỉ hỗ trợ 1 phần cho cơ địa của bạn, thường được chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên.

Nếu bạn quan tâm, bạn có thể tham khảo tại đây nha!