Kinh nghiệm bảo vệ làn da khi đi du lịch?

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 10 năm trước

Mùa hè sắp tới sẽ hứa hẹn nhiều chuyến đi thú vị với các bạn trẻ. Nhiều người sẽ rất ngại những chuyến du lịch bởi chúng sẽ làm mất đi vẻ trắng mịn của làn da. Vậy hãy tuân thủ những quy tắc dưới đây để bạn có một mùa hè thật thú vị và làn da vẫn được bảo vệ nhé!

Mang theo kem chống nắng

Trừ khi bạn sẽ được đi du lịch đến Bắc cực còn không thì kem chống nắng là vật dụng quan trọng hàng đầu đề bảo vệ làn da của bạn. Nếu bạn không muốn mang từ nhà thì bạn có thể mua khi bạn tới điểm đến đầy nắng chói chang.


Nếu đến những vùng nắng nóng, bạn không chỉ sử dụng kem chống nắng ở vùng mặt mà phải dùng cả kem chống nắng toàn thân. Nên đem theo bộ trang điểm “travel set” để chăm sóc da bình thường theo các bước như rửa mặt, dưỡng ẩm…

Ban ngày sử dụng kem chống nắng, ban đêm về dưỡng da y như ở nhà. Đừng quên rửa mặt sạch vì đây là một trong những yếu tố quan trọng để giữ sạch da khỏi môi trường gió bụi trong hành trình du lịch. Nhớ uống nhiều nước vì vẻ đẹp của làn da phụ thuộc vào sức khỏe bên trong cơ thể.

Uống đủ nước


Trong những ngày nghỉ, nếu phải di chuyển nhiều, cơ thể bạn có thể bị tiêu hao một lượng nước đáng kể, da sẽ trở nên khô ráp. Hãy chủ ý bù đắp lượng nước đã mất bằng cách uống nước thường xuyên. Nên mang theo nước uống để giải nhiệt khi leo núi, bơi thuyền... Điều này không chỉ giúp giữ ẩm và duy trì vẻ đẹp mà còn giúp cho bạn tiết kiệm chi phí. Bạn có thể không uống nhiều nước nhưng phải tránh khô miệng bằng cách nhấp môi từng ngụm nước. Để da không bị khô, có thể sử dụng loại nước khoáng xịt mặt giúp cân bằng độ ẩm, tránh mất nước.

Tìm hiểu về khí hậu.


Vì thế, việc trước tiên khi chuyển vùng là bạn nên nghiên cứu, tìm hiểu xem nơi đó nhiệt độ, độ ẩm, nắng nóng như thế nào. Luôn nhớ vũ khí quan trọng nhất trong hành trang của những chuyến đi xa là kem chống nắng. Đặc biệt phải tránh sự tương tác của ánh nắng mặt trời trực tiếp lên da.

Kem dưỡng ẩm


Da phản ứng rất nhanh với ánh nắng nóng hoặc thời tiết lạnh, vì vậy nhớ đem theo kem dưỡng ẩm và thoa kem trước khi ra ngoài. Có thể không cần dùng phấn nền khi trang điểm và chỉ cần dùng kem dưỡng ẩm để giữ ẩm cho da. Nếu phải đi công tác trên 10 ngày, nên đem theo mặt nạ dưỡng ẩm, mặt nạ chống bỏng nắng…

Đối với trường hợp bị mụn, nám phải nhớ uống, thoa thuốc theo điều trị của bác sĩ. Nếu sử dụng sản phẩm đặc trị mụn, nám mà bị khô da, bong vẩy thì nên giảm thời gian thoa kem hoặc thoa cách ngày…