Làm sao để trị mụn hiệu quả đối với da nhờn?

Da bị mụn trứng cá đầu tiên bạn cố gắng giữ cho da luôn được sạch, tất nhiên ko có nghĩa là bạn rửa mặt liên tục, đơn giản là khi ra ngoài bạn chịu khó đeo khẩu trang để hạn chế tối đa bụi ...hạn chế dùng tất cả các loại mỹ phẩm, sữa rửa mặt thì ok. Bạn vẫn phải nặn mụn, vì đó là đó là những thứ mà da đang cần thải ra ngoài. Tuy nhiên công cụ nặn mụn của bạn là gì thôi.


Kinh nghiệm từ thực tế của mình: trc đây mình da mặt mình bị mụn rất nhiều, và càng nặn nhiều nó càng lên nhiều vì nặn mụn khi tay đang rất bẩn, khi da nhiều mụn lại mắc bệnh nghiện soi gương roh nặn tiếp roh lại lên mụn ko khỏi được.


Mình đến bệnh viện quân đội vào khoa da liễu và được mua mấy cái lọ mầu vàng vàng..bôi hết 6 lọ da mặt vẫn đầy mụn.....nẳn quá...


Khi đó mình đang kinh doanh tinh dầu, nhưng cũng không để ý đến tính năng trị mụn của tinh dầu.
Một lần vô tình mình đọc thấy tính năng trị mụn của tinh dầu Tràm Trà và mình đã thử dùng, hàng ngày mình cứ bôi lên mụn buổi sáng và tối trước khi đi ngủ, đối với mụn bọc và đã có nhân phải lấy được nó ra (tất nhiên khi tay đã được rửa sạch) sau đó bôi tinh dầu Tràm trà lên.
Mình không nhớ chính xác là bao lâu chỉ nhớ là đã dùng hết 3 lọ Tràm trà loại 10ml giờ hết sạch mụn.


Tuy nhiên vẫn phải giữ một lọ ở nhà, vì da vẫn luôn tự đào thải chất bẩn và thỉnh thoảng vẫn phải có 1, 2 nốt...nặn bỏ nhân, chấm 1 phát, hai ngày sau hết sạch.
Bạn cứ dùng thử đi, tớ bảo đảm sẽ hiệu quả.

http://lecharme.com.vn

hao
hao
Trả lời 10 năm trước

Một số đặc tính của da nhờn:

- Bề mặt da trở nên trơn nhờn.

- Bề mặt da thường dày và không mịn.

- Lỗ chân lông to, nhìn thấy rõ.

- Sau khi rửa mặt xong cảm thấy sạch mịn hơn.

- Da mặt thường bóng vào buổi trưa.

II. Trị mụn da nhờn

Làn da nhờn thường hay có mụn và da không sáng, vì thế để trị mụn nó cần phải được rửa sạch thường xuyên, ít nhất 3 lần một ngày. Tốt hơn hết là dùng xà bông có chứa chất lưu huỳnh, tránh dùng những thực phẩm béo, nhiều mỡ. Nên uống ít nhất 6 cốc nước mỗi ngày, mỗi tuần xông hơi mặt một lần để làm sạch lỗ chân lông. Sau khi xông hơi nên thoa kem dưỡng da lên mặt.

Trên thị trường có đa dạng các loại kem trị mụn da nhờn, tuy nhiên để tiết kiệm và đảm bảo an toàn, bạn có thể tự chế ra kem trị mụn ở nhà:

1. Làm nhuyễn củ khoai tây còn sống, rồi thoa lên mặt.

2. Trộn lẫn nửa thìa mật ong với lòng trắng trứng gà và một thìa nước cốt chanh. Thêm một ít bột men để làm bia hoặc ít đất hồ. Thoa hỗn hợp đó lên mặt, để trong vòng 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

3. Có thể làm mặt nạ với một ít nước cốt chanh, một ít sữa trộn lẫn với bột yến mạch. Thoa hỗn hợp đó lên mặt. Rửa lại bằng nước sạch sau 20 phút.

4. Hoà trộn một thìa sữa chua với một ít đất hồ rồi thoa lên mặt. Ta có thể thoa sữa chua lên mặt. Nó làm mềm da mặt và phục hồi lớp phủ axit tự nhiên.

5. Nghiền nát quả đu đủ ra và thoa lên mặt. Đu đủ có khả năng làm sạch da, làm mềm các tế bào da chết và lấy chúng ra khỏi bề mặt da.

6. Mặt nạ đất sét là hỗn hợp lý tưởng trị mụn da nhờn.

III. Chăm sóc da nhờn

Các chuyên gia về chăm sóc da khuyên bạn gái sở hữu làn da nhờn nên có một chế độ chăm sóc da khoa học để có được làn da khỏe và đẹp.

1. Làm sạch da

Những bạn gái có làn da nhờn đặc biệt phải chú ý làm sạch da thường xuyên. Dùng sữa rửa mặt sẽ giúp cho bạn làm sạch các chất nhờn và bụi bẩn cũng như tế bào chết trên da.

chăm sóc da nhờn (1)

Tuy nhiên, trong quá trình làm sạch, bạn phải làm một cách nhẹ nhàng bởi việc chà xát quá mạnh sẽ khiến cho chất nhờn tiết ra càng nhiều hơn.

2. Không nên rửa mặt quá nhiều lần trong ngày

Một suy nghĩ sai lầm của không ít bạn gái đó chính là rửa mặt nhiều sẽ giúp loại bỏ tốt hơn chất nhờn và luôn giữ cho da sạch. Tuy nhiên đây lại là một quan niệm sai lầm.

Kể cả đối với làn da nhờn, bạn cũng chỉ nên rửa mặt 2 lần một ngày là đủ. Rửa mặt quá nhiều sẽ làm cho da mặt của bạn trở nên mỏng hơn đồng thời kích thích cho da sản sinh thêm càng nhiều chất nhờn.

chăm sóc da nhờn (2)

3. Không nên dùng sửa rửa mặt có chất kiềm mạnh

Các loại sữa rửa mặt chứa chất kiềm có tác dụng loại bớt chất dầu trên da mặt nhưng nếu bạn sử dụng loại có chất kiềm mạnh sẽ tẩy đi toàn bộ lượng chất nhờn trên ra. Từ đó làm cho làn da của bạn trở nên khô ráp và thiếu sức sống hơn.

Bạn nên nhớ rằng một lượng dầu nhất định trên da là điều rất cần thiết để có một làn da khỏe và mịn màng.

4. Đắp mặt nạ

Mặt nạ đắp mặt sẽ giúp bạn loại bỏ các chất bẩn và cặn bã nằm sâu bên trong lỗ chân lông. Chính vì vậy, bạn nên duy trì thói quen đắp mặt nạ 1 lần / tuần để chăm sóc da nhờnhiệu quả.

chăm sóc da nhờn (3)

Lưu ý là không nên quá lạm dụng việc đắp mặt nạ bởi đắp mặt nạ nhiều quá có thể khiến cho làn da của bạn bị kích ứng từ đó sản sinh nhiều dầu hơn và làm to lỗ chân lông.

5. Sử dụng kem dưỡng da và kem chống nắng

Để chăm sóc da nhờn hàng ngày bạn nên dùng kem dưỡng da có chứa AHAs. Loại kem dưỡng da này có tác dụng kích thích quá trình sản sinh collagen và axít hyaluronic cho làn da, từ đó giúp cho da căng mịn và ngăn ngừa quá trình lão hóa hiệu quả.

Bên cạnh đó, việc dùng kem chống nắng để bảo vệ làn da nhờn cũng là điều rất cần thiết.

IV. Một số lời khuyên cho da nhờn

Nên và không nên

- Nên rửa mặt thường xuyên, từ 3 – 4 lần/ngày để giữ da mặt luôn sạch sẽ, cham soc da mat. Đừng quên đeo khẩu trang khi ra đường. Bụi bẩn bám trên da mặt nếu không được làm sạch kịp thời sẽ càng dễ nổi mụn.

- Cần phải thận trọng khi sử dụng mỹ phẩm trang điểm và càng phải làm sạch da hàng ngày. Da nhờn không sợ tính kiềm, do vậy có thể sử dụng loại mỹ phẩm có tính kiềm cao. Khi trang điểm chọn kem lót và phấn nền nên chọn kem loại không chứa dầu.

Trang điểm cho da nhờn

- Nên tăng cường uống nhiều nước hàng ngày, ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi và hạn chế đồ ngọt, mỡ.

- Da nhờn rất nhạy cảm. Việc thường xuyên nặn mụn hay sử dụng không đúng loại mỹ phẩm càng làm tuyến nhờn dưới da hoạt động mạnh hơn. Da bạn sẽ càng trở nên nhờn và xỉn màu. Khi mụn xuất hiện, tuyệt đối không tìm cách nặn mà nên dùng các loại thuốc hoặc mỹ phẩm có tác dụng trị mụn. Nếu mụn nhiều một cách bất thường và khó chữa, hãy tìm nhờ tới sự giúp đỡ của bác sỹ.

Và nên dùng sữa rửa mặt vì sữa rửa mặt tốt hơn xà phòng. Sữa rửa mặt không hút hết chất ẩm trong da mà chỉ loại bỏ bụi bẩn, chất dầu trên da. Khi rửa, nhớ dùng các ngón tay xoa nhẹ. Rửa mặt bằng nước ấm giúp lỗ chân lông thông thoáng, đồng thời không làm khô da.

- Da dầu cũng cần giữ ẩm vì thế bạn không nên dùng các sản phẩm có tính tẩy nhờn quá mạnh. Nó sẽ khiến da bạn trở nên khô ráp.

- Khi trang điểm, nên thoa một lượng kem dưỡng ẩm vừa phải, đợi một lát cho kem thấm vào da. Dùng khăn giấy lau thật nhẹ để thấm bớt lượng kem thừa. Như vậy da bạn sẽ không bị bóng sau khi trang điểm.

- Đừng quên mang theo giấy thấm dầu khi bạn đi làm cả ngày ở công sở.

Đắp mặt nạ chuyên dụng

Các loại mặt nạ tự chế dưới đây sẽ giúp da bạn giảm bớt độ bóng nhờn và ngăn ngừa sự xuất hiện mụn:

- Dùng 2 thìa cà phê nước cốt chanh trộn thật đều với 1 lòng trắng trứng gà. Dùng hỗn hợp này thoa lên mặt. Sau 15-20 phút, rửa sạch da với nước ấm.

Nước cốt chanh và lòng trắng trứng giúp làm sạch các bụi bẩn và chất nhờn trên da mặt, làm se khít các lỗ chân lông.

- Trộn đều 20g khoai tây đã luộc chín với 2 thìa sữa chua và 2 thìa tinh dầu bạc hà. Đắp đều lên da sau đó rửa lại bằng nước sạch.

- Sữa chua giúp làm trắng và làm mềm da. Tinh dầu bạc hà mang lại cảm giác mát mẻ cho da, giúp làm sạch da và se lỗ chân lông. Khoai tây giúp da mịn màng.

- Nghiền nhỏ 2 quả dâu tây. Cho thêm 1 thìa cà phê mật ong, 1 thìa cà phê bột mì. Trộn đều hỗn hợp. Rửa sạch mặt, dùng khăn bông lau khô rồi đắp hỗn hợp lên mặt. Sau 15 phút, rửa mặt bằng nước ấm.

- Dâu tây giúp thanh lọc các độc tố dưới da. Vitamin C giúp khôi phục độ sáng bóng của làn da. Bột mì có tác dụng hút ẩm.

- Dùng 100g cà chua ép lấy nước. Cho thêm 1 thìa mật ong, trộn đều. Bôi hỗn hợp lên da mặt rồi mát xa nhẹ nhàng trong vòng 20 phút. Rửa lại bằng nước sạch.

- Cà chua chứa chất chống oxy hóa tự nhiên, giúp ngăn chặn quá trình lão hóa da. Ngoài ra kali và vitamin C có trong loại quả này giúp làm giảm lượng dầu trên da và se lỗ chân lông.

Những thông tin trên đây chắc hẳn sẽ rất hữu ích cho những bạn đang sở hữu làn da dầu và đang lo lắng với những khó khăn mà da dầu đem lại. Chăm soc da nhờn đúng cách sẽ giúp bạn cải thiện được điều đó.

LoveRainbow
LoveRainbow
Trả lời 10 năm trước

Mình thì mình dùng antiacne aa+ . Sạch mụn mà cũng k để lại vết thâm gì cả. Đơn giản mà hiệu quả!

nguyễn hữu sáng
nguyễn hữu sáng
Trả lời 10 năm trước

doi voi da nhon dieu dau tien chung ta can chon san pham de can bang do am cho da lam da bot nhon. dieu dang chu y la k nen dung my pham chua hoa chat vi lic nay da ban dag bi ton thuong. ban tham khao san pham nay nhe:

Sữa rửa mặt da nhờn - Aloe Liquid Soap
Giá : 348000 VND
Nhóm sản phẩm : Chăm sóc Cá nhân
Mã sản phẩm : 038
Công dụng : Sửa rửa mặt dành cho da nhờn
- Làm sạch da, trả lại làn da mịn màng, mềm mại và tươi mát
- Độ PH phù hợp với độ PH của da
- Công thức không làm cay mắt.
- Là chất rửa giữ ẩm.
- Nhẹ và không gây kích ứng da.
- Bình chứa dạng bơm.
- Sử dụng rất tốt và sạch sẽ da mặt vào mùa hè
* Thông tin thêm về sản phẩm
Aloe Liquid Soap là một loại xà phòng làm sạch da mặt và tay giàu chất giữ ẩm, trong đó có chứa một lượng lớn chất gel lô hội. Aloe Liquid Soap tạo ra nhiều bọt, để lại cho làn da một cảm giác sạch sẽ, mịn màng và mềm mại, đồng thời giảm thiểu những kích ứng da thường xảy ra đối với một số loại xà phòng thỏi khác. Với một công thức ứng dụng các thành phần của thiên nhiên có pH trung tính không làm cay mắt giúp Aloe Liquid Soap trở thành một loại xà phòng thích hợp với cả người lớn lẫn trẻ em.

Có thể bị phân hủy bởi vi khuẩn, độ cân bằng pH và không gây kích ứng da, Aloe Liquid Soap rất nhẹ nhàng trong việc rửa mặt và tay hay cơ thể hàng ngày và càng phù hợp với những ai có làn da nhạy cảm. Dễ dàng sử dụng bởi bình chứa dạng bơm, sản phẩm này có mùi thơm nhẹ cho cả gia đình bạn sử dụng!

Thành phần
Gel lô hội ổn định, nước, Sodium Lauryl Sulphate, Sodium Laureth Sulphate, Disodium Cocoamphodiacetate, Cocamidopropyl Hydroxysultaine, Disodium Lauroamphodiacetate, Cocomide DEA, Propylene, GlycoStea
Định lượng tịnh : 473 ml
Tháo khóa bơm và nhỏ một lượng nhỏ Aloe Liquid Soap lên tay ướt. Nhẹ nhàng tạo thật nhiều bọt để rửa sạch cho da mặt trong 2-5 giây. Rửa sạch lại bằng nước ấm và lau khô

moi chi tiet xin lien he 0979432562 de dc tu van mien phi va mua hang

Van Phong
Van Phong
Trả lời 10 năm trước
Lo tram tra ban o dau zaj pm
Tinh dầu Le charme
Tinh dầu Le charme
Trả lời 8 năm trước
Đây bạn nhé http://lecharme.com.vn/?page=product&cmd=index&form=list&cat=23