Làm sao để chăm sóc da khô vào mùa đông, nhờn vào mùa hè??

Tư vấn giúp mình thuộc loại da nào? Vào mùa hè mình cảm thấy rất nhờn và rất hay nổi mụn. Chỉ cần ăn thức ăn nóng hoặc là có chất kích thích thì nổi mụn ngay. mình đã thử dùng sữa rửa mặt dành cho da nhờn nhưng sau khi dùng xong cảm thấy da rất khô và sau đó tuyến nhờn hoạt động nhiều hơn. mình rất ít dùng mĩ phẩm vì hầu như dùng loại nào cũng bị dị ứng. Vào mùa đông da mình căng và khô. Vậy mình nên dùng sữa rửa mặt và kem dưỡng da nào để phù hợp với loại da và không bị mụn. mình thường bị mụn nằm sâu dưới da.
Nguyen Ha My
Nguyen Ha My
Trả lời 15 năm trước
Em gái thân mến, Theo như bạn nói thì da cỷa em thuộc loại da dầu vì bài tiết thái quá, rất dễ nổi mụn. Vì mùa hè lượng dầu tiết ra quá nhiều không cân bằng được độ ẩm cho da nên mùa đông da rất khô. Trên thị trường có rất nhiều sản phẩm dành riêng cho da dầu nhưng sữa rửa mặt mà em đã sử dụng có lẽ chưa phù hợp với da. Vì em sử dụng mỹ phẩm thường hay dị ứng cho nên tôi hướng dẫn cho em cách vệ sinh và chăm sóc da mặt hàng ngày như sau: Hàng ngày em nên rửa mặt bằng nước khoáng pha một chút muối, mùa hè em nên đắp mặt nạ hỗn hợp lòng trắng trứng gà với vài giọt chanh mỗi tuần 2 lần, sẽ giúp bạn lấy đi lượng dầu thừa. Mùa đông bạn nên dùng mặt nạ sữa tươi không đường và bơ sẽ giúp cân bằng độ ẩm cho da . Em nên hút mụn trước khi đắp mặt nạ thì hiệu quả sẽ cao hơn. Lưu ý: không dùng tay nặn mụn dễ để lại vết thâm và nhiễm trùng da. Chúc Em thành công!
djshg
djshg
Trả lời 12 năm trước

Da nhờn khiến mặt bạn trông bóng nhẫy, và là cội nguồn phát sinh mụn nhọn, trứng cá. Tham khảo cách chăm sóc dưới đây, bạn sẽ thấy sự khác biệt.

1. Chọn sữa rửa mặt đúng

Chọn loại sữa rửa mặt chứa 2% axit salicylic, giúp phá vỡ dầu trong các lỗ chân lông mà không làm mặt bị khô quá.

2. Đừng keo kiệt với kem chống nắng

Thật ngạc nhiên là một lượng vừa đủ kem chống nắng (một thìa canh dùng đủ cho mặt), lại giúp kiểm soát dầu và độ bóng trên mặt. Chọn loại chứa kẽm hoặc ôxit titan có khả năng hấp thụ dầu, hoặc chứa cồn biến tính, sẽ khiến da mặt không bị bóng (chọn loại trên nhãn có chữ "alcohol denat" hoặc "SD alcohol 40 ").

3. Vứt bỏ lớp phấn nền trên mặt

Lớp phấn nền không chỉ khiến mặt bạn nặng trịch trong thời tiết nóng nực, nó sẽ chảy vào các lỗ chân lông và bít chúng lại, và chúng sẽ tiết ra nhiều dầu hơn.

Hãy chọn loại kem làm ẩm nhẹ chứa silicone. Nó sẽ tạo thành một lớp bảo vệ trên da, giữcho lớp trang điểm không bị trôi chảy. Bạn cũng có thể dùng loại phấn nền dạng bột khoáng, nó sẽ hút lớp dầu thừa giống như một miếng bọt xốp.

4. Cảnh giác với vài loại đồ ăn

Đồ uống có cồn và thức ăn cay nóng có thể tốt trong một đêm nóng bỏng. Nhưng chúng chẳng có ích lợi gì với làn da bạn, chúng làm giãn các mạch máu và khiến bạn đổ mồ hôi. Hạn chế đồ uống có cồn, ăn đồ ăn cay nóng không quá tuần một lần, và tăng cường ăn cà rốt, cải bó xôi, hay dưa đỏ – những thực phẩm giàu vitamin A loại này sẽ làm chậm việc tiết dầu.

5. Trở thành chuyên gia về mặt

Bạn có thể tự làm ở nhà những việc sau:

- Lột mặt tuần một lần.

- Tự đắp mặt nạ: chọn loại mặt nạ chứa sét hoặc axit salicylic, là những thứ có thể tạm thời giảm sự tiết dầu trên da.

- Nếu da mặt bạn vẫn bóng lộn, hãy chọn loại mạnh hơn. Thay vì lột mặt thông thường, hãy thử bằng loại chứa axit salicylic hoặc axit glycoic. Đắp mặt nạ cách khoảng một ngày sau đó để tránh làm khô da.

6. Giảm nhẹ việc dùng kem ban đêm

Nếu bạn thường sử dụng kem, hãy chuyển sang loại lotion; nếu đang sử dụng lotion, hãy chuyển sang sữa thủy hợp (hydrating serum). Dù là loại nào, hãy đảm bảo sản phẩm đó có chứa axit salicylic hoặc axit glycoic, cafein thu nhỏ lỗ chân lông hoặc niacinamide chống viêm. Và nhớ là đừng bao giờ dùng cho mũi, bởi ở đó đã quá đủ tuyến dầu rồi.

7. Dùng giấy thấm dầu

Giấy thấm dầu sẽ khiến dầu không loang ra, và bạn có thể tái sử dụng.

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Về mùa đông, nhiệt độ trong không khí giảm xuống khiến thời tiết trở nên khô hanh, hiện tượng thường xuyên mà các bạn gái hay gặp phải, đó là da dẻ mất nước và dẫn đến tình trạng da bị khô nẻ. Thậm chí ở vùng quanh mắt sẽ xuất hiện nhiều nếp nhăn hơn.

Giải pháp chống nứt nẻ

- Khi da dẻ bị khô cũng đồng nghĩa với việc cơ thể bạn đang bị thiếu nước. Vì vậy, cách đơn giản nhất là bạn nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày. Ngoài ra, bạn nên ăn nhiều rau xanh, đầy đủ thịt, cá... để có thể bổ sung lượng vitamin khoáng chất cho cơ thể.

Không nên rửa mặt bằng nước ấm nhiều lần, chỉ nên rửa mặt bằng nước ấm 2 lần trong một ngày. Tuy nhiên phải nhớ là nhiệt độ của nước vừa đủ, không nên rửa nhiều và dùng nước nóng quá sẽ gây tổn hại rát cho da.


- Sau khi rửa mặt, bạn nên thoa một lớp kem dưỡng da để giữ cho da được mềm mại, xoa đều quanh mặt ,đặc biệt chú ý vùng mắt vì đây là vùng da rất nhạy cảm.

- Nên đắp mặt nạ định kỳ một tuần 2 lần vào buổi tối. Bạn có thể sử dụng các nhiên liệu đơn giản như dưa chuột, cà rốt thái lát mỏng đắp đều quanh mặt. Sau đó khoảng 20 phút thì gỡ bỏ.

- Khi ra ngoài nên đeo khẩu trang, găng tay… để tránh gió gây kích ứng cho da

- Chọn sữa tắm có độ ẩm cao là rất tốt.

Chỉ với những chú ý rất đơn giản và có thể làm tại nhà như vậy, chắc chắn các bạn gái sẽ sở hữu một làn da đẹp, khỏe mạnh trong suốt mùa đông.
dinhthithu
dinhthithu
Trả lời 11 năm trước

Đắp mặt nạ lô hội, viên dưỡng da chứa lô hội để chống khô và nhờn.

cao thi tuyet
cao thi tuyet
Trả lời 11 năm trước

Em đang dùng viên dưỡng da Hoa Thiên thấy da căng mịn hơn.

dinhthithu
dinhthithu
Trả lời 11 năm trước

Uống viên dưỡng da Hoa Thiên để bổ sug collagen, omega 3,6, vitamin E.. chị ạ.