Mặt cháu bị mụn, da rất nhờn. Cháu thấy mọi người bảo là rửa mặt bằng nước muối tốt, chữa được mụn và da nhờn, liệu có đúng không ạ?

Mặt cháu bị mụn, da rất nhờn. Cháu thấy mọi người bảo là rủa mặt bằng nước muối tốt, chữa được mụn và da nhờn.Liệu có đúng không ạ ? và cách rửa thế nào ạ ? mong các bác sĩ giúp cháu a. Cháu cám ơn nhiều a.
lethihao
lethihao
Trả lời 15 năm trước
Mặt cháu bị mụn, da rất nhờn. Cháu thấy mọi người bảo là rủa mặt bằng nước muối tốt, chữa được mụn và da nhờn.Liệu có đúng không ạ ? và cách rửa thế nào ạ ? mong các bác sĩ giúp cháu a. Cháu cám ơn nhiều a. (nguyen thi sang) (Thông tin tư vấn sau đây chỉ mang tính tham khảo - không tự ý chữa bệnh theo thông tin này) Trả lời: Đặc tính của da nhờn là tuyến bã nhờn bài tiết một lượng lớn các chất cặn bã ra ngoài bề mặt da. Vào mùa hè, khí hậu nóng ẩm càng làm cho tuyến bã này hoạt động mạnh hơn. Nhược điểm của da nhờn là lỗ chân lông to, sau khi rửa mặt thì da rất sáng, nhưng chỉ 2 tiếng sau thì da bị xỉn màu do lượng nhờn tiết ra quá nhiều. Da còn có nhiều mụn đầu đen, các nốt mụn nhỏ này nếu không sử dụng phương pháp làm sạch sâu tận cùng sẽ làm bít kín các lỗ chân lông, cản trở quá trình bài tiết tự nhiên, có thể gây nên tình trạng mụn bọc, mụn viêm. Nếu biết chăm sóc da đúng cách, da nhờn sẽ phát huy được ưu điểm là trẻ lâu do da có độ đàn hồi tốt. Cách chăm sóc da nhờn: - Thường xuyên làm sạch da bằng sửa rửa mặt dùng cho da nhờn, các loại sữa có thành phần chống tăng tiết bã nhờn và làm sạch da. Bạn có thể lựa chọn dòng sản phẩm Keracnyl Gel tạo bọt của Piere Fabre, mỗi ngày sử dụng từ 2 đến 3 lần (sáng, trưa, tối). Lưu ý bạn là cho dù dùng bất cứ loại sản phẩm nào thì cũng không nên lạm dụng, không nên rửa quá nhiều và chà mạnh lên bề mặt da, sẽ làm cho da có hiệu quả ngươc do bị kích thích sẽ tiết nhiều chất bã nhờn hơn và có khi còn bị nổi mụn - Do da nhờn có độ ẩm cao nên hạn chế thoa nhiều các sản phẩm dưỡng da, đặc biệt là ban đêm nên để da được thông thoáng nhằm phát huy khả năng hấp thụ oxy tự nhiên của da. - Khi tuyến bã nhờn tiết ra nhiều làm cho da bóng loáng, bạn nên sử dụng các loại giấy thấm dầu để thấm nhẹ đi lớp dầu nhờn trên bề mặt da, hạn chế sự xỉn màu da . - Nếu có điều kiện, tốt nhất, mỗi tuần, bạn nên thực hiện một lần chăm sóc da tại trung tâm chăm sóc da chuyên nghiệp bởi vì, tại đây, ngoài việc loại bỏ các tế bào chết, làn da còn được làm sạch sâu tận cùng, hút sạch các chất dơ, mụn cám và làm thông thoáng các lỗ chân lông. Mặt nạ được lựa chọn cũng phải phù hợp nhằm bổ sung dưỡng chất, làm trắng da, hấp thu bã nhờn, làm giảm sự tiết bã nhờn, thu nhỏ lỗ chân lông và cân bằng độ pH cho da, giúp da luôn tươi sáng, mịn màng. Tư vấn bởi Mỹ viện Mai Thuỷ 117/71 Thái Hà - Đống Đa - Hà Nội. Điện thoại: (04) 5373708 - 9154702 12 Cao Bá Quát - Ba Đình - Hà Nội. Điện thoại: (04) 8230585 - 0904309667.
LUBU
LUBU
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn!

Không biết là hiện tại bạn ở đâu vậy? Vì nếu bạn đang ở tphcm thì bạn có thể liên hệ với mình qua nick yahoo: greenheart_hope hoặc email: loannguyen08@gmail.com để mình có thể biết rõ hơn về tình trạng của bạn. Sau đó mình sẽ giúp bạn cách giải quyết!

Thân chào!

Hoàng Đình Quý
Hoàng Đình Quý
Trả lời 12 năm trước

Mình cũng bị mụn da nhờn, bạn dùng nước muối rửa mặt chỉ giúp sạch da, sát khuẩn thôi chứ ko trị mụđcđâu, mà lưuý dùng nước muối da dễ bắt nắng nha!

Mình chữa mụnở Ocean Beauty, khi chữa khỏi mụnởđây rồi mình bôi thêm kem trị mụn hàng ngày rồi mua sữa rửa mặt kiềm dầu, ngăn ngừa mụn nữa. Từ lúc chữa mụn xong, da mặt mình giờổn rồi, mấy vết thâm do mụnđể lại ngày trước cũng mờ dần.

mai nguyen
mai nguyen
Trả lời 11 năm trước

- Uống cỏ mần trầu cho mát nè (mùa hè cỏ này mọc ngoài đồng nhiều vô kể, dễ uống lắm)

- Rửa mặt bằng lá trầu không vò nát nè.

- Đắp mặt nạ nghệ + đậu xanh + mật ong tuần 1 lần.

Phạm Băng Băng
Phạm Băng Băng
Trả lời 11 năm trước

em ah theo chị thì nếu mặt em bị mụn thì hay dùng thuốc trị mụn hãy dùng loại mỹ phẩm nào đó chứ không nên rửa mặt bằng nước muối sẽ làm hỏng da mặt đó nếu da em nhờn thì dùng sữa sửa mặt Foaming clean của dermaheal đi và bôi tuýp trị mụn Deakni sau 1 tuần da em sẽ khác hẳn, nếu em bị mụn bọc hãy đến 81 lý nam đế để bác sĩ tư vấn cho cách điều trị em nhé

dinhthithu
dinhthithu
Trả lời 11 năm trước

Mình cũng chưa nghe thấy dùng nước muối bao giờ,da nhờn thì tham khảo cách này xem nhé!

- Lấy một lượng lòng trắng trứng vừa phải trộn đều với 5 giọt chanh, bôi lên mặt để từ 15- 20 phút rồi rửa sạch. Làm thường xuyên sẽ giúp da mặt nhẵn trắng, giảm bớt tàn nhang cho da dầu.

- Nước cam, chanh tươi, nước ép cà rốt, men rượu mỗi thứ 1 thìa cà phê, sữa chua lỏng nửa thìa cà phê. Hòa tan nước chanh, cam, cà rốt với nhau rồi đổ men rượu và sữa chua, khuấy đều và kỹ. Thoa dung dịch lên mặt và cổ. Thoa lên miếng vải mỏng rồi đắp lên mặt. Tránh vùng mắt, môi. Rửa sạch sau 15′. Mặt nạ này rất thích hợp với da nhờn.

- Ép dưa chuột lấy nước, trộn đều với 1 lòng trắng trứng, bôi lên mặt sau khi đã rửa sạch, để trong vòng 20′, sau đó rửa mặt thật sạch.

- Dùng hỗn hợp gồm: Nước cốt nửa quả cam, nửa cốc bột yến mạch, glyxêrin và một ít lòng trắng trứng đắp lên mặt. Glyxêrin có tác dụng làm ẩm da trong khi lòng trắng trứng giúp loại bỏ các nếp nhăn và nước cốt cam giúp nuôi dưỡng, tái tạo vẻ tươi trẻ cho làn da.

- Lấy cà chua chín mọng đánh thành bột đắp lên mặt, giúp làm sạch dầu trên da, rất tốt cho làn da có nhiều lông.

- Chọn cà rốt tươi ngon, nhiều nước, nạo thành sợi, trộn thêm vài giọt dầu thực vật, dùng cho loại da có tính dầu, nhiều trứng cá, có hiệu quả với vết ban do sắc tố chìm.

- Dùng dâu tây xay nhuyễn, trộn chung với sữa tươi, bôi lên mặt để khoảng 15′ rồi rửa mặt thật sạch.

- Trộn đều nước của 1/2 quả bưởi với 1 cốc sữa chua và 1 hoặc 2 thìa bột mì. Đắp mặt nạ lên mặt, để trong vòng 20′ rồi rửa sạch mặt bằng nước mát. Bưởi giúp sát trùng da và làm se lỗ chân lông, sữa chua chống lại các vi khuẩn (gây nhiều mụn ở da nhờn) và làm dịu da, còn bột mì giúp da săn chắc hơn.

dinhthithu
dinhthithu
Trả lời 11 năm trước

Mình hay dùng cách lòng trắng trứng với chanh,rẻ mà hiệu quả bạn ạ.Ban cũng nên tham khảo thêm viên dưỡng nữa uống cho đủ chất.

nguyen ly
nguyen ly
Trả lời 11 năm trước

Da nhờn, nhiều mụn thử cái này đi !

Thảo dược trị mụn ANTIACNE AA+ còn hơn cả thần dược !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

Tôi trước đây bị mụn gần chục năm rất khổ sở vì mụn, mụn mủ mụn bọc, mọc đầy mặt mũi lưng...ngứa ngáy rát khó chịu vô cùng, nặn thì đau nhói .Tôi đã uống và bôi gần trăm loại thuốc mà không khỏi, nào thì KAMINDA,Hoa linh,Dưỡng can linh, BOGANIC.... mỗi thứ ngót chục lọ chả thấy đỡ gì. Thuốc bôi với kem thì nhiều lắm, nào NHẬT,MĨ,HÀN..đủ cả. Cứ ai mách gì tôi đều làm chuột bạch thí nghiệm, khỏi thì không thấy chỉ thấy mỗi ngày một nặng hơn. Tôi đã tuyệt vọng và buồn chán vô cùng ! có lúc chán đời mặc cho số phận không buồn chữa nữa. Nhiều lúc không dám ra đường, ngại tiếp xúc với bạn bè.

Rồi một hôm bạn tôi tặng tôi một lọ thảo dược ANTIACNE AA+. Lúc đầu tôi cũng chả tin. Nhưng chết đuối thì vớ cọc nào chả tốt. Tôi uống đc 5 ngày thì các nốt đỏ dịu dần, mụn đỏ chuyển sang thâm, 8-10 ngày mụn mới không thấy mọc nữa. 20 ngày thấy mặt nhẵn thín sờ ko có gợn chỉ còn những nốt thâm do mụn cũ để lại. 2 tháng sau mặt nhẵn nhụi hoàn toàn ,các vết thâm đen mờ dần.

Tôi thật sự kinh ngạc ! AA+ tuyệt diệu đến lạ kì. Tôi giới thiệu cho nhiều bạn dùng thử đều khỏi rất nhanh chỉ từ 15-30 ngày. Các sản phẩm Mĩ, Nhật,Hàn.. tôi đều uống cả, quảng cáo thì hay nhưng chả tác dụng gì đáng kể. Người VN mình giỏi quá !

AA+ đã cứu cuộc đời tôi ! Tôi yêu và cám ơn AA+. Tôi muốn AA+ sẽ cứu nhiều người như tôi.

Đừng tin mỹ phẩm, thuốc bôi, kem, với laser nó chỉ chữa phần ngọn thôi... rặt quảng cáo tào lao hết, giá thì đắt bôi hỏng cả mặt .

Bạn nào không tin tôi sắn sàng hẹn mời bạn đến quán cà phê Trung Nguyên số 1 Phùng Hưng Hà đông ( đầu cầu trắng ) để được chứng kiến tận mắt cái mặt tôi đã khỏi sau nhiều năm đau khổ. Cùng vài người nữa vừa chữa khỏi ( có ảnh chụp trước khi uống, bây giờ nhìn lại không nhận ra luôn) và một chị đang uống 1 tuần mụn đã bắt đầu xẹp dần sắp khỏi..

dinhthithu
dinhthithu
Trả lời 11 năm trước

Mình đã dùng thử gel tạo bọt của Acness rùi bạn ạ,công nhận là sướng thật.Kếtt hợp với viên dưỡng da nữa thì gọi là hết chê lun.Da mình đỡ nhờn mà lạng mịn,không bị sạm nữa.

Vũ Thị Thủy Tiên
Vũ Thị Thủy Tiên
Trả lời 11 năm trước

bạn ơi da nhờn vs nhiều mụn thì mình cũng bị nè, hồi đầu da mình nhiều mụn lắm, mình dùng chanh thấy đỡ đi rõ rệt, sau đó mình chăm sóc da mặt bằng cách: ngày rửa mặt ít nhất 2 lần bằng sữa rửa mặt, mình chọn loại ko có bọt, vd như mình đang dùng Tây Thi, hiệu quả chậm nhưng chắc b ạ, những lúc ngủ trưa dậy hay đi ra ngoài về mình cũng rửa mặt sạch, như vậy da mình bây h đẹp hơn trc nhiều, b thử xem nhé :)