Làm thế nào để chống lão hóa, giúp da săn chắc và mịn màng hơn?

Da em không được mịn màng, lỗ chân lông to, có nhiều nếp nhăn. Em muốn cải thiện làn da của mình vì em sợ sẽ sớm dẫn đến lão hóa da? Có cách nào khắc phục tình trạng này không?

hao
hao
Trả lời 11 năm trước

Thường xuyên tập thể dục.
Vận động là cách chống lão hóa vô cùng hữu hiệu. Hãy dành ít nhất 30 phút mỗi ngày để luyện tập thể dục. Các bài tập phù hợp với thể trạng sẽ giúp cho bạn có được một thân hình cân đối, dẻo dai. Trong quá trình tập, cơ thể sẽ đào thải được độc tố, bụi bẩn qua lỗ chân lông, giúp bạn có được làn da khỏe đẹp.
Nếu bạn không có thời gian cũng có thể thư giãn bằng một số động tác yoga đơn giản cũng là một phương pháp chống lão hóa hiệu quả

Ăn uống điều độ.
Một chế độ dinh dưỡng phù hợp sẽ cung cấp cho cơ thể một lượng vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể. Thường xuyên bổ sung các loại thực phẩm khác nhau không chỉ giúp bạn ngon miệng mà còn duy trì được cân nặng hợp lý. Bạn bên chia nhỏ bữa ăn, ăn nhiều bữa trong ngày để kiểm soát lượng thức ăn đưa vào cơ thể. Ngoài ra, bạn nên tăng cường ăn các loại trái cây và chú ý chỉ nên ăn trái cây trước bữa ăn hoặc sau bữa ăn 30 phút.

- Ngủ đủ giấc.
Bạn nên đi ngủ trước 12 giờ khuya vì nếu bạn thức sau giờ này, cơ thể sẽ không sản sinh ra chất chống lão hóa cho cơ thể. Trước khi đi ngủ, bạn không nên ăn các loại thức ăn gây kích thích, khó ngủ như thịt, socola, trà đặc, cà phê và các loại nước có gas. Tốt nhất bạn nên uống một ly sữa không đường có tác dụng giúp bạn ngủ ngon hơn, các khoáng chất, vitamin trong sữa giúpchống lão hóagiúp bạn có một làn da đẹp, mịn màng hơn.

Chăm sóc da.
Làm sạch da, tăng cường độ ẩm cho da bằng các loại kem dưỡng ẩm. Để tránh tình trạng bít lỗ chân lông, bạn nên xông hơi da mặt bằng nước nóng pha với một chút tinh dầu (tốt nhất là tinh dầu hoa oải hương), mát xa mặt nhẹ nhàng theo chiều kim đồng hồ khi ngồi trước máy tính. Tẩy da chết 1 lần một tuần cũng là liệu pháp tốt để chống lão hóa.

- Sử dụng các loại mặt nạ chống lão hóa.
Các loại mặt nạ từ trái cây như bơ, cà chua, chanh, táo tây,…Cung cấp dưỡng chất cho da giúp ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa, giúp da mịn màng, sáng đẹp.
- Uống nhiều nước.

Uống nhiều nước là phương phápchống lão hóađơn giản nhất. Cung cấp đủ nước sẽ tăng cường trao đổi chất trong cơ thể, giúp bạn có một mái tóc bóng đẹp, một làn da mịn màng. Thông thường bạn nên uống khoảng 8 ly nước một ngày.
Để chống lão hóa, bạn cần loại bỏ những thói quen xấu trong ăn uống, sinh hoạt. Một lối sống lành mạnh sẽ giúp bạn luôn tươi trẻ

Pham Huynh Nhat Vy
Pham Huynh Nhat Vy
Trả lời 11 năm trước

ngoài những phương pháp như bạn haohoa22 nói trên thì bạn nên sử dụng thêm một số cách như phải rửa mặt sạch thường xuyển và kết hợp với tấy tế bào chết sẽ làm da bạn khỏe hơn.

Đồng thời hiên tại mình đang sử dụng sản phẩm Youth Cell của SKIN DOCTOR rất hiệu quả ,bạn có thể sử dụng thử sản phấm này giúp da bạn mịn màng hơn hẳn đấy .Để được tư vấn cụ thể hơn bạn có thể gọi trực tiếp đến công ty hoặc gọi đến nhân viên tư vấn mình có biết một nhân viên tư vấn rất nhiệt tình và thân thiện lần trước đã hướng dẫn mình sử dụng rất hiệu quả

Thông tin liên lạc :

Điện thoai: 0902 01 8795 (Ms Vy)

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Nguyên nhân là do da thiếu độ đàn hồi nên không còn giữ được vẻ săn chắc.
Xin "bật mí" một vài "bí kíp" nhỏ dưới đây để giúp bạn lấy lại vẻ săn chắc, tươi tắn cho làn da.

Không giảm cân “siêu tốc”
Giảm cân sẽ đem lại cho bạn vóc dáng thon, là lợi thế giúp bạn dễ dàng khoe những đường cong gợi cảm. Tuy nhiên, để đạt được mục đích giảm cân đã có không ít chị em áp dụng những chế độ giảm cân “siêu tốc”, điều này thật sai lầm và ảnh hưởng tai hại đến sức khỏe.
Không chỉ dừng lại ở đó, kết quả của việc giảm cân "siêu tốc" chính là làn da bị nhăn nheo và thiếu độ săn chắc.
Các chuyên gia khuyên rằng trọng lượng tối đa bạn nên cắt giảm mỗi tháng là khoảng 2kg.

Sử dụng kem dưỡng mỗi ngày
Kem dưỡng ẩm có tác dụng nuôi dưỡng làn da, làm tăng thêm 70% độ ẩm cho da. Trong quá trình giảm cân sở dĩ bạn cần dùng kem dưỡng ẩm thường xuyên là để duy trì sự đàn hồi cho làn da của mình.
Vậy nên đừng quên thoa kem dưỡng da mỗi tối trước khi đi ngủ nhé.

Bảo đảm thành quả dưỡng thể mỗi tối
Điều này có nghĩa khi bạn bôi kem dưỡng ẩm lên cơ thể mỗi buổi tối bạn nên mặc những bộ trang phục rộng rãi hay những bộ đồ ngủ thoải mái. Đây không chỉ là cách để kem dưỡng ẩm không làm bẩn chăn gối mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho kem ngấm sâu và nuôi dưỡng các tế bào da.

Tẩy da chết 3 lần một tuần
Việc tẩy da chết sẽ giúp mang đi những tế bào chết lưu lại trên da, tạo độ thông thoáng cho làn da và tái tạo những tế bào mới.

Uống nhiều nước
Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống ít nhất 8 cốc nước mỗi ngày không chỉ đem lại cho bạn những hữu ích về mặt sức khỏe, mà còn được xem như một loại “thần dược” đối với làn da.
Uống đủ lượng nước cơ thể cần còn giúp đào thải dễ dàng hàm lượng độc tố ra khỏi da, giúp da săn chắc và tươi trẻ.

Tập thể dục đều đặn
Khi tập luyện bạn nên lựa chọn những bài tập phối hợp, kết hợp khiến mọi bộ phận trên cơ thể đều phải vận động. Tập luyện thường xuyên giúp bạn giữ được vóc dáng chuẩn và làm săn chắc làn da.

Matxa cho da
Matxa làn da cũng là một trong những liệu pháp để da trở nên săn chắc và đây cũng là cách cưng chiều làn da giúp máu lưu thông dễ dàng.
Khi matxa bạn có thể sử dụng thêm các loại tinh dầu để việc thực hiện được dễ dàng hơn. Matxa mỗi ngày sẽ giúp các cơ bắp phát triển, làn da mịn màng như ý.

Dùng kem có chứa collagen
Collagen là thành phần không thể thiếu trong quá trình hình thành và phát triển của da. Việc bôi kem có chứa thành phần collagen lên da 3 lần/ngày (đặc biệt phần da bụng) sẽ đem lại những ích lợi đáng kể cho làn da.

Hạn chế thức ăn nhiều đường
Những thức ăn ngọt rất có hại đối với da, nó khiến bạn phải đối mặt với những tác động xấu như dễ nổi mụn, các lỗ chân lông bị bít, sạm da… Hơn thế, thức ăn ngọt sẽ phá hỏng mọi nỗ lực giảm cân của bạn. Vậy nên hạn chế hoặc tránh xa những đồ ăn nhiều đường, các loại nước giải khát có đường nếu muốn có làn da săn chắc như ý.

nguyễn tâm
nguyễn tâm
Trả lời 10 năm trước

các bạn này nói đúng nè, làn da của chúng ta bước qua tuổi 20 đều có nguy cơ bị lão hóa, tuy nhiên những hiện tượng đó không đáng kể, nên chúng ta sẽ không thấy và cũng không để ý nhiều. Vì thế, chúng ta nên chăm sóc da từ bây giờ để tránh bị lão hóa sớm đến sớm nhé.

Hiện nay có nhiều công nghệ để cải thiện tình trạng lão hóa da lắm như là: thermage, trinity, ulthera, bạn thử tham khảo các công nghệ này thử xem.