Cách tạo độ ẩm cho da ?

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 12 năm trước

Có nhiều nguyên nhân khiến da bạn bị khô như tuổi tác, thiếu nước, thiếu dinh dưỡng, tác động của môi trường…

1. Không dùng xà phòng có chất tẩy rửa mạnh

Vì chúng lấy đi chất nhờn tự nhiên của da, làm cho da bạn trở nên bị khô. Nếu bạn sở hữu làn da khô, mỗi ngày chỉ nên rửa mặt bằng sữa rửa mặt một lần vào buổi tối. Sau đó thoa kem dưỡng ẩm.

Việc rửa mặt vào buổi tối sẽ giúp da có thời gian phục hồi sau khi bạn đối mặt với gió, bụi và ánh nắng. Ngoài ra, bạn nên tránh dùng sản phẩm chăm sóc da chứa cồn, chất có xu hướng làm khô da.

7 cách tạo độ ẩm cho da, Làm đẹp, duong da, cham soc da, duong am, bao phu nu, lam dep, thoi trang
Không nên sử dụng sản phẩm có chất tẩy rửa mạnh.

2. Uống đủ nước

Một trong những điều đơn giản và thông minh để ngăn ngừa da khô đó là việc uống nhiều nước.

Việc uống đủ nước sẽ giúp da ngậm nước và giữ ẩm. Mỗi ngày, bạn nên uống ít nhất hai lít nước. Lượng nước có thể tăng lên tùy vào hoạt động của cơ thể, và nhiệt độ môi trường xung quanh.

Bên cạnh đó, nước là điều kiện cần thiết cho sự hấp thụ các dưỡng chất trong cơ thể. Nếu không có nước, sự hấp thụ dưỡng chất sẽ giảm đi đáng kể.

3. Đắp mặt nạ chuối

Chuối là loại mặt nạ rất được yêu thích, có thể đắp trực tiếp lên da, làm sạch dịu nhẹ và nuôi dưỡng làn da. Bạn nên đắp mặt nạ chuối – mật ong thường xuyên để phục hồi độ ẩm cho da vì mật ong cũng có khả năng cung cấp và giữ ẩm rất tốt.

Bạn nghiền ½ quả chuối chín trộn đều với 1 thìa mật ong. Rửa mặt sạch, dùng khăn bông thấm khô da. Kế đến, đắp hỗn hợp lên da, để 10 – 15 phút. Sau đó dùng nước ấm rửa mặt và rửa lại với nước lạnh.

4. Không tắm nước quá nóng

Bạn nên thay đổi thói quen tắm nước quá nóng vì đó chính là tác nhân loại bỏ chất dầu tự nhiên trên da nhanh chóng khiến da trở nên khô hơn. Nếu không quen tắm nước lạnh, bạn có thể tắm nước ấm vừa phải.

Việc tắm quá nhiều lần trong ngày cũng có thể khiến da bị khô. Bạn nên giới hạn số lượng và thời gian tắm, chỉ nên tắm dưới vòi hoa sen tối đa 15 phút hoặc ít hơn. Khi tắm nước nóng, bạn nên giảm dần độ nóng và chuyển sang tắm nước lạnh để làm săn da.

7 cách tạo độ ẩm cho da, Làm đẹp, duong da, cham soc da, duong am, bao phu nu, lam dep, thoi trang
Tắm nước quá nóng sẽ gây hại cho da.

5. Sử dụng kem chống nắng thường xuyên

Khi ra ngoài, dù trời nắng hay không, bạn vẫn nên bôi kem chống nắng.

Việc sử dụng thường xuyên kem chống nắng có độ SPF tối thiểu là 15 sẽ giúp da bạn tránh các tác hại từ tia cực tím làm da thô ráp, lão hóa và giảm nguy cơ ung thư da. Ngoài ra, bạn nên đeo kính mát, đội mũ rộng vành, mặc quần áo dài tay khi đi ra nắng.

6. Sử dụng khăn mềm

Khăn cũng có thể là tác nhân khiến da bạn khô hơn. Bạn hãy sử dụng các loại khăn mềm, không chà sát hoặc lau quá kỹ sau mỗi lần tắm hoặc rửa mặt. Tốt nhất, bạn chỉ nên thấm khô da.

Ngoài ra, trong khi tắm, thay vì dùng khăn để chà xát nhằm loại bỏ tế bào chết, bạn chỉ nên dùng tay hoặc một miếng bọt biển mềm và thao tác thật nhẹ nhàng.

7. Tăng cường thực phẩm giàu vitamin

Vitamin C trong cơ thể có chức năng tạo ra collagen, thành phần quan trọng cho làn da khỏe mạnh. Vitamin C có trong các loại rau quả màu xanh, trái cây họ cam quýt, dâu, và kiwi.

Vitamin E là chất chống ô xy hóa mạnh, giúp loại bỏ các tác nhân gây hại, đồng thời giữ ẩm cho da. Vitamin E có trong quả bơ, hạt hướng dương và rau xanh đậm. Ngoài ra, axit béo omega – 3 cũng rất quan trọng.

Nếu thiếu chúng, da sẽ khô, dễ bị kích ứng. Axit béo omega – 3 có nhiều trong cá ngừ, cá hồi và đậu nành. Ăn cá 2 lần/tuần sẽ cung cấp đủ lượng axit béo cần thiết cho cơ thể.

lam lam
lam lam
Trả lời 10 năm trước

Bí quyết nào giữ ẩm cho da vào mùa hanh khôluôn là câu hỏi mà các chị em quan tâm rất nhiều. Vào mùa hanh khô làn da trẻ trung mịn màng của chị em mất dần đi sự hấp dẫn, thay vào đó là làn da hanh khô, nhăn nheo, nứt nẻ thậm chí là bong chóc chảy máu, đây cũng chính là thời điểm mà làn da đang diễn ra quá trình lão hóa mãnh liệt nhất, các tế bào nhanh chóng già hóa và trở nên sần sùi, thô ráp.

Bí quyết giữ ẩm cho dađược lưu truyền với rất nhiều phương pháp từ xưa tới nay được chị em sử dụng phổ biến, nhưng dưới sự nghiên cứu của các chuyên gia da liễu đầu ngành thì trong số những phương pháp giữ ẩm đó vẫn có những phương pháp chưa thực sự khoa học và đạt được hiệu quả tối ưu nhất.

Bí quyết giữ ẩm cho làn davào mùa hanh khô được chuyên gia của chúng tôi khái quát ở một vài điểm chính sau giữ cho làn da ẩm an toàn và hiệu quả nhất:

1. Uống đầy đủ nước:

Bí quyết giữ ẩm cho da hàng đầu là uống nhiều nước’ – đó là câu nói mà bạn đã nghe hàng triệu lần nhưng bạn vẫn chưa tạo được thói quen uống đủ nước hàng ngày cho mình hoặc do công việc quá bận rộn mà bạn không còn thời gian để uống đủ nước.

Chúng tôi khuyên bạn nên tạo cho mình một thói quen hằng ngày bằng việc tạo một giờ, một lịch uống nước cụ thể. Cơ thể bạn có tới trên 70% là nước vì thế tuần hoàn của bạn luôn có sự trao đổi nước để tạo năng lượng mới, sức trẻ mới, giữ ẩm cho làn da, tránh thô ráp, héo hon. Làn da bạn là cơ quan tiếp xúc trực tiếp với môi trường, nó là cơ quan xa nhất, khó tiếp cận nguồn nước dinh dưỡng nhất nhưng nó lại chịu tác động lớn nhất từ môi trường hanh khô. Vì thế để cho làn da luôn ẩm, hấp dẫn thì đừng quên trách nhiệm uống đủ nước hằng ngày của bạn.

2. Cung cấp độ ẩm cho da:

Theo người người phản ánh lại rằng vào mùa đông dù họ có uống nhiều nước hay thoa kem giữ ẩm liên tục thì da vẫn thô ráp thậm chí là còn ửng đỏ, bong chóc vậy thì uống nhiều nước chưa phải là liệu pháp chính xác tối ưu. Vậy đâu làbí quyết dưỡng ẩm cho da hiệu hiệu quả?

Da khô ráp, thiếu độ ẩm có thể là do thiếu nước, thiếu dầu hoặc do thiếu cả hai:

Da thiếu dầu thường thô, có rãnh nhăn, sờ lên da thấy ráp, nhám. Khi da bạn thiếu dầu mà bạn chỉ bổ sung nước sẽ làm da trở nên nhăn nhéo, vì thế các bạn cần bổ sung thêm các loại dầu có nguồn gốc thiên nhiên như dầu bơ, dầu dừa sẽ giúp bạn có làn da hoàn hảo.

Da thiếu nước là làn da có hiện tượng đổ dầu, đặc biệt thể hiện rõ ở vùng chữ T, bên cạnh đó da bong chóc, nứt nẻ ở gò má, chop mũi, trán. Trong trường hợp này thì bí quyết giữ ẩm cho da hiệu quả là bạn nên dùng kem dưỡng da có thành phần là nước.

Đối với da thiếu cả dầu và nước thì bạn nên chăm chuốt cẩn thận hơn, nên thoa kem dưỡng ẩm chứa nước trước, vỗ nhẹ cho thấm sâu khoảng 30 phút rồi mới thoa dầu thiên nhiên lên mặt.

. Dùng mặt nạ thiên nhiên:

Trong mùa đông giá này thì mặt nạ thiên nhiên luôn là lưa chọn hàng đầu cho chị em trong việc giữ ẩm cho da hiệu quả bởi mặt nạ thiên nhiên có thành phần dinh dưỡng thiên nhiên đầy đủ, an toàn, hiệu quả.

Bạn sẽ cảm thấy da mình êm ái và dịu nhẹ hơn nếu dùng 2 thìa mayonise với 1 thìa dầu dừa tạo thành hỗn hợp nhuyễn và đắp lên mặt trong 30 phút.

Mặt nạ quả bơ cùng mật ong cũng thể hiện rõ rệt hiệu quả nếu bạn làm nhuyễn ¼ quả bơ cùng 2 thìa mật ong và đắp lên da 20 phút rồi làm sạch.

Mặt nạ yến mạch, sữa và muối cũng là bí quyết giữ ẩm cho da hiệu quả nếu bạn dùng 3 thìa mạch, một chút sữa cùng 1 chút muối để tạo thành hôn hợp sền sệt.

4. Một số quy tắc sử dụng kem dưỡng ẩm như sau:

-Thoa kem dưỡng ẩm ngay sau khi rửa mặt hoặc tắm.

- Dùng ngón tay thoa thật nhẹ nhàng theo vòng tròn từ dưới cằm lên trán. Với vùng da quanh mắt, cần dùng loại kem dưỡng riêng và thoa thật nhẹ nhàng, vì da mắt rất mỏng manh. Tương tự với vùng da trên cơ thể, bạn cũng cần thoa nhẹ nhàng theo vòng tròn.

- Cần sử dụng kem dưỡng ẩm ngày hai lần, sáng và tối.

thu
thu
Trả lời 10 năm trước

Dưới đây là 7 công thức giúp bạn có thể tự làm mặt nạ để dưỡng ấm một cách hiệu quả cho làn da khô:

1. Mật ong và lòng đỏ trứng

Mật ong và lòng đỏ trứng được nhiều nhà dinh dưỡng nhắc đến bởi những thành phần dưỡng ẩm cho da tốt nhất. Cách làm hết sức đơn giản, chỉ cần một lòng đỏ trứng trộn lẫn với mật ong và áp dụng chúng lên khuôn mặt khoảng 15 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm là đã có thể giúp dưỡng ẩm da hiệu quả.

2. Mật ong và quả bơ

Thành phần gồm 1 quả bơ nghiền nhỏ cùng 2 thìa mật ong pha nhuyễn rồi áp dụng lên khuôn mặt và thư giãn khoảng 15 phút trước khi rửa sạch là bạn đã có thể thực hiện thành công một công đoạn dưỡng ẩm cho da.

3. Mật ong sữa

Công thức này dường như đơn giản mà đem lại hiệu quả cao bởi nguyên liệu sẵn có ở mọi nơi. Thành phần gồm 2 thìa mật ong trộn lẫn 2 thìa sữa và áp dụng chúng lên khuôn mặt khoảng 15 phút sau đó rửa sạch với nước để bảo đảm cung cấp dinh dưỡng và độ ẩm cho da.

4. Mật ong sữa chua

Nếu công thức mật ong với sữa cung cấp chất dinh dưỡng đặc biệt cho da thì mật ong và sữa chua không những giúp làn da khô được dưỡng ẩm mà còn cải thiện màu sắc cho da. Công thức gồm 1 thìa cà phê sữa chua cùng 1 thìa mật ong trộn đều và ủ lên mặt khoảng 15 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

5. Lô hội và sữa

Cây lô hội rửa sạch và nghiền nhỏ khoảng 2 muỗng cà phê trộn lẫn với 2 muỗng sữa bột tạo thành một chất liệu mặt nạ dẻo rồi xoa lên mặt đến khi có cảm giác khô thì có thì có thể rửa sạch với nước ấm.

6. Sữa chua và chuối

Nửa quả chuối chín nghiền nhỏ rồi trộn lẫn 4 thìa cà phê sữa chua rồi xoa lên khuôn mặt thư giãn 10 -15 phút sau đó rửa sạch với nước ấm. Làn da của bạn sẽ được cải thiện và trở nên mịn màng sáng hơn.

7. Cà rốt và bơ

Công thức này tương đối phức tạp nhưng hiệu quả cao. Thành phần gồm 1 quả bơ bỏ vỏ và hạt, 1 củ cà rốt, 1 thìa dầu ô liu, nước cốt chanh, mật ong và lòng đỏ trứng. Tất cả được xay nhuyễn với máy sinh tố tạo thành chất dinh dưỡng làm mặt nạ dưỡng ẩm tốt nhất cho làn da khô.