Cách làm cho da sáng mịn ?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Cứ trong 100g cám gạo, có đến 12g protein, 22g lipid, 40g glicid, 0.96mg vitamin B1, nhiều chất khoáng và nguyên tố vi lượng, các vitamin E, B6, B2, niacin, biotin…
Cám gạo có thể đặt mua dễ dàng từ những cửa hàng gạo quen
Với tác dụng làm sáng da, mờ vết thâm, tẩy da chết, hạn chế tối đa mụn đầu đen, thích hợp cho mọi loại da ( kể cả da nhạy cảm ), ngày càng có nhiều chị em sử dụng cám gạo như một bí quyết làm đẹp rẻ và hiệu quả.
Sửa rửa mặt:
Đổ cám gạo vào một túi vải sạch có dây buộc, buộc miệng túi lại rồi ngâm vào nước ấm chừng vài phút cho thấm đều . Bóp nhẹ túi cho đến khi thấy chất nước trắng sữa chảy ra . Có thể lấy dung dịch đó rửa mặt trực tiếp, hoặc pha thêm 1 – 2 giọt tinh dầu olive, mật ong. Sau khi rửa sạch mặt bằng dung dịch trên, nên để thêm 15 phút rồi mới rửa sạch lại mặt bằng nước sạch.
Thực hiện cách rửa mặt trên thường xuyên sẽ giúp da mặt trắng mịn và mềm mại.
Mặt nạ trị da nhờn:
2 muỗng canh cám gạo + bột kiều mạch ( hoặc bột gạo nếp ), 2 muỗng canh nước chanh và nước ấm đủ dùng làm bột nhão.
cam và chanh là những thứ quả thông

Đắp hỗn hợp này lên mặt đã rửa sạch bằng nước ấm chừng 15 - 20 phút rồi rửa nhẹ bằng nước ấm. Nên đắp vào buổi tối trước khi đi ngủ. Mỗi tuần làm từ 1 - 2 lần.

Mặt nạ trị mụn trứng cá :
2 muỗng canh cám gạo + bột kiều mạch ( hoặc bột gạo nếp), 2 muỗng canh nước ép củ cải bào đủ để làm bột nhão. Đắp hỗn hợp này lên mặt đã rửa sạch bằng nước ấm chừng 15 - 20 phút rồi rửa nhẹ bằng nước ấm. Nên đắp vào buổi tối trước khi đi ngủ . Mỗi tuần làm từ 1 - 2 lần .
trứng gà được sử dụng phổ biến để chăm sóc da

Mặt nạ làm trắng :
Trộn đều 2 thìa cám gạo, 1 lòng trắng trứng ( với da dầu ) hoặc lòng đỏ ( với da khô ), 1 thìa mật ong.
Đắp hỗn hợp này lên mặt đã rửa sạch bằng nước ấm chừng 15 - 20 phút rồi rửa nhẹ bằng nước ấm . Nên đắp vào buổi tối trước khi đi ngủ . Mỗi tuần làm từ 1 - 2 lần .

Mặt nạ đối với những bạn gái không có nhiều thời gian:
Một hộp sữa chua không đường + nửa bát con cám gạo + 2 thìa mật ong trộn đều. Cho hỗn hợp vào 1 chiếc hộp sạch, đậy kín bảo quản trong tủ lạnh và sử dụng như mặt nạ hàng ngày. Hơn nữa, sau khi để lạnh, hỗn hợp này còn có tác dụng thu nhỏ lỗ chân lông.

Tẩy tế bào chết toàn thân:
Khi tắm, bạn lấy khoảng nửa bát con cám gạo, thêm một ít sữa tươi hoặc nước ấm vào rồi thoa lên khắp cơ thể, chà xát nhẹ nhàng ( để tránh làm xước cơ thể ) theo hình vòng tròn.

Để khoảng 5 phút rồi tắm lại bằng nước ấm, bạn sẽ thấy da thật mịn màng và sạch sẽ. Nhiều bạn gái còn dùng cách này như một cách tắm trắng hiệu quả và kinh tế.
Để sử dụng cám gạo hiệu quả nhất, các bạn gái lưu ý nên chọn loại cám gạo nếp tinh nguyên chất. Cám phải mịn và có mùi thơm, khô ráo. Lưu ý bảo quản cám gạo nơi khô ráo, thoáng mát, nên bảo quản trong hộp kín, tránh tiếp xúc với không khí. Nếu cám gạo ẩm, bị vón thành từng cục bết lại và có mùi thì không được sử dụng tiếp.
nguyen minh
nguyen minh
Trả lời 13 năm trước

cac tra loi tren toan ve bot cam gao,minh thay no rat tot nen se vode them 1 bai nua de ban xem nha

· hi chào bạn,chắc bạn đang rất lo về da mặt hả.nhưng cũng may la bạn không bị mụn trứng cá đó.nếu muốn cải thiện làn da mà không muốn dùng mĩ phẩm thì bạn có thể dùng bột cám gạo bạn ạ,bài thuốc này được ông cha ta nói từ ngàn xưa ùi,chả có dị ứng gì đâu.bạn có thể tự làm lấy bột này đó hoặc không thì tim mua trên mang co nhiều lắm.đây là một số loại mình đã dùng qua thấy ok nên cho bạn biết:

· :Bột cám gạo trộn với bột gạo nếp có tác dụng chính là tắm trắng da, làm da mịn màng và cung cấp độ ẩm đáng kể cho da. làm bong mụn đầu đen và mụn cám.
Cám gạo đậu xanh thích hợp cho những người có làn da xỉn màu và thô ráp do đi
nắng làm chết lớp biểu bì da. mỗi tuần sử dụng cám gạo đậu xanh để massage body
và massage mặt tẩy da chết, thanh lọc da 3 lần rất tốt cho sự đàn hồi của da

· cám gạo sữa nghệ. nghệ có tác dụng làm lành những vết da sẹo rất nhanh chóng và an toàn, ngoài da nếu sử dụng nghệ chăm sóc da một thời gian, da sẽ mịn màng hơn hẳn và trắng lên rõ rệt, nhất là với làn da dầu và bị thâm do mụn.

· Bột ngọc trai dùng kèm cám hoa đào phù hợp với mọi da mặt đặc biệt là
da nhạy cảm.Công dụng:trắng da vượt trội và đem lại làn da săn chắc.Hơn nữa sp còn có mùi thơm
Bạn chỉ cần pha bột với nước hoặc sữa tươi đắp lên mặt 20 phut thoi,rồi rửa mặt thật sạch,mình tin bạn sẽ có làn da mịn màng.chuc ban co lan da dep