Để da trắng mịn hơn mà không dùng kem dưỡng da?

Có cách nào để da sáng và trắng hơn mà không phải dùng kem dưỡng da?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Để có một làn da sáng mịn là niềm ao ước của tất cả các bạn gái. Dưới đây là 7 bước chăm sóc da để da trở lên sáng mịn hơn, bạn có thể tham khảo:

1. Làm sạch da

Chăm chút do việc rửa mặt sẽ không chỉ có tác dụng làm sạch da mà còn giúp cho các dưỡng chất dễ thấm sâu vào da, từ đó đạt được hiệu quả tốt hơn.

2. Tâm trạng vui vẻ

Nét rạng rỡ của làn da trắng đẹp thể hiện và lan toả nhờ tâm trạng vui vẻ. Tâm trạng vui vẻ có thể làm cho da ở trong trạng thái tốt nhất hấp thụ dưỡng chất, làm tăng nhanh trao đổi chất cũ mới, làm cho lỗ chân lông hít thở thoải mái và năng lượng trắng đẹp tự do lan toả từ trong ra ngoài.

3. Sữa bò

Trong ngày hè oi ả, chiếc tủ lạnh của bạn nên để sẵn sữa tươi hoặc sữa hộp, tốt nhất là sữa tươi, uống những ly sữa tươi mát, không những bạn sẽ cảm thấy dễ chịu, mà nó còn giúp cho làn da của bạn trông đẹp và tươi sáng hơn.

Khi uống, bạn nên để dành một chút để bôi mặt, làn da sẽ hấp thụ những chất dinh dưỡng trong sữa khiến da sẽ mịn hơn. Mỗi lần bạn nên bôi trong khoảng 15 phút rồi sau đó rửa sạch. Kiên trì, bạn sẽ cải thiện được làn da của mình, giúp da trắng mịn thật tự nhiên.



4. Mặt nạ dùng để làm sáng da:

Một số mặt nạ từ hoa quả tự nhiên cũng có tác dụng rất lớn để da trắng hồng tự nhiên:

-Trứng gà tươi:trứng gađểnguyên vỏ,rửa sạch sau đó cho vào khoảng 500 gram dấm trắng, đậy nắp kín. Sau khoảng một tháng khi lớp vỏ trứng tan hết vào dấm thì vớt trứng ra, cho vào cốc nước lọc đánh đều và đắp lên mặt. Sử dụng một thời gian bạn sẽ thấy da trắng mịn màng, các vết thâm được loại bỏ đáng kể.

- Cây lô hội

Chuẩn bị vài nhánh lô hội to khoảng 2 đốt ngón tay, ¼ lòng trắng trứng, một chút bột trân châu.

Cho lô hội, dưa chuột vào máy xay sinh tố, xay nhỏ, rồi bỏ ra bát, cho lòng trắng trứng, bột trân châu vào trộn đều. Dùng hỗn hợp này đắp mặt da sẽ thêm mịn và trắng. Mỗi tuần nên đắp 2 lần.

- Cà chua mật ong

Cà chua và mật ong là hai thực phẩm hữu hiệu giúp làm đẹp da. Uống nước cà chua ép và thêm một chút mật ong da sẽ mịn hơn.

Ngoài ra còn có thể dùng nước ép cà chua và mật ong đắp mặt, để trong 15 phút. Mỗi tuần làm từ 1 đến 2 lần, bạn sẽ có được hiệu quả tốt nhất.

6. Hoa quả tươi

Hoa quả sẽ giúp da trắng, mát và bổ sung thêm nước trong ngày hè. Lấy chanh, táo, chuối, long nhãn cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn rồi đập một quả trứng gà vào. Đắp hỗn hợp này lên mặt trong 20 phút để da hấp thụ chất dinh dưỡng

Theo chuyên gia da liễu, vitamin A, C, E không những có thể điều tiết chức năng cơ thể, nâng cao sức đề kháng mà còn có thể cải thiện các tế bào da, ngăn chặn những sắc tố tiềm ẩn.

Ăn nhiều hoa quả và rau xanh các loại như cà chua, sơn trà, cam, quýt, bắp cải, súp lơ… không những có thể giữ cho da trắng mà còn tăng cường sức khỏe cho làn da.

7. Mát xa - Nguồn năng lượng cho da

Các vi mạch dưới da chia làm hai phần sâu và nông. Các mao mạch sâu có tác dụng điều tiết thân nhiệt, các mao mạch nông nông cung cấp dinh dưỡng cho biểu bì. Mát xa có nghĩa là cung cấp dưỡng khí và tăng cường tính đàn hồi cho da.

Mát xa đúng cách sẽ có tác dụng rất thần kỳ, có thể thúc đẩy tuần hoàn máu, làm cho sắc da trắng hồng và mạnh khoẻ.

Phạm Thùy Linh
Phạm Thùy Linh
Trả lời 13 năm trước

Nước vo gạo làm trắng da, đẹp tóc

Một làn da mềm mại, mịn màng, một suối tóc mây dài óng ả hay hàm răng trắng bóng tự nhiên… là những công dụng chăm sóc sắc đẹp bất ngờ mà nước gạo có thể mang lại cho bạn. Bí quyết làm đẹp này vừa đơn giản, không tốn kém mà hiệu quả lại cao.

window.onload = function () {resizeNewsImage("news-image", 500);}

Làm nước rửa mặt

Trong nước gạo có chứa Vitamin B5 rất có lợi cho da, vì thế bạn có thể dùng nước gạo rửa mặt hay tắm thường xuyên để ngăn chặn sự lão hóa và giúp da trở nên bóng đẹp hồng hào. Hãy pha chế theo cách sau: Cho gạo trắng cộng thêm một ít nước lạnh vào máy xay, sau khi xay xong hãy đổ nước gạo xay lần 1, rót tiếp nước lạnh vào máy để xay tiếp lần 2.

Tiếp đó giữ cho nước gạo của lần xay thứ 2 này qua một đêm để nó lắng lại, gạn lấy chỗ nước màu trắng sữa. Và cuối cùng là pha nước gạo với nước ấm theo tỷ lệ 1:1,5 rồi dùng thay cho sữa rửa mặt hoặc sữa tắm. Riêng pha chế nước gạo dùng để rửa mặt nên cất ở ngăn lạnh, song không được để quá 2 ngày nếu không nước sẽ bị lên mốc và biến chất.

Dùng nước vo gạo để rửa mặt giúp datrắng đẹp và hồng hào.

Làm mặt nạ

Cách pha chế này cũng tương tự như trên, nhưng không cần phiền đến máy xay mà bạn chỉ cần dùng nước lạnh rửa qua gạo, sau đó vo gạo thật mạnh bằng một lượng nước vừa đủ. Hứng chỗ nước vo gạo này vào một chiếc chậu sạch, giữ qua một đêm thì chắt phần nước gạo trong để riêng ra (nhưng đừng vội đổ đi nhé) và giữ lại chất lắng đọng ở dưới đáy.

Dùng chỗ nước gạo lắng đọng này đắp lên mặt, da và massage da khoảng 15-20 phút cho tới khi lớp bột gạo khô đi. Thực hiện thao tác tương tự cho đến lúc hết chỗ nước gạo này. Đến lớp mặt nạ cuối cùng được đắp thì chờ cho lớp bột gạo khô tự nhiên rồi dùng tay nhẹ nhàng phủi lớp bột đi, gột sạch bằng nước vo gạo trong vừa chắt ra ban nãy. Cuối cùng là dùng nước lạnh rửa lại một lần nữa. Với cách làm đẹp này, bạn nên thực hiện với mật độ 1 tuần/lần.

Làm kem đánh răng

Sau mỗi lần vo gạo hàng ngày, bạn hãy giữ lại nước gạo để đánh răng. Nó sẽ có tác dụng rất tốt trong việc chữa các chứng bệnh liên quan đến răng miệng. Loại kem đánh răng này không chỉ làm cho hơi thở của bạn thơm tho và sạch sẽ hơn mà còn giúp hàm răng xỉn màu của bạn trở nên trắng bóng hơn mà không cần phải nhờ đến bác sỹ nha khoa.

Giúp răng không bị xỉn hay ố vàng cũng là một trong những tác dụng đặc biệt của nước vo gạo.

Làm dầu gội

Sau khi vo gạo, bạn hãy đổ nước vo gạo vào một vật đựng có nắp (bình, chai…) bằng sành hoặc sứ (tuyệt đối không được bằng chất liệu thủy tinh) rồi đậy kín lại và để ở nhiệt độ khoảng 20 độ C. Sau 10 ngày khi thấy nước gạo trong bình có mùi thơm và hơi chua là có thể đem ra sử dụng.

Bởi lúc này nước gạo đã lên men thành chất axit loãng có tác dụng bảo vệ tóc. Cách này có khả năng lưu giữ hàm lượng dinh dưỡng vitamin A và C giúp tóc óng mượt, vitamin B giúp các tế bào sắc tố màu đen trở nên đen hơn. Khi dùng để gội, bạn chỉ nên xát nhẹ nước gạo đã pha chế lên chân tóc và gội lại bằng nước sạch. áp dụng cách này 2 lần/tuần, mái tóc của bạn sẽ đen óng ả và khỏe mạnh.

Theo ANTĐ

Nguyễn Thùy Linh
Nguyễn Thùy Linh
Trả lời 13 năm trước

Ngoài kem dưỡng da thì còn nhiều thứ khác cũng làm da sáng và trắng :

1. Nước vo gạo

2. Mặt nạ bằng dưa leo, trứng gà

3. Kem rửa mặt làm trắng da

4. Cao bí đao

.................