Chăm sóc da ban đêm thế nào cho đúng cách?

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước

Việc chăm sóc làn da vào ban đêm cũng không kém phần quan trọng như ban ngày. Vì vậy, mỗi buổi tối trước khi đi ngủ, chúng ta nên dành ra ít thời gian chăm sóc da, để có gương mặt tươi trẻ khi thức dậy.

Rửa mặt

Chăm sóc da ban đêm

Nên rửa mặt thật sạch trước khi đi ngủ

Nên rửa mặt mỗi buổi tối trước khi đi ngủ. Điều này rất cần thiết để làn da có cơ hội được "thở" sau cả ngày phải chịu áp lực của trang điểm. Dùng miếng vài mềm thấm nước tẩy trang để loại bỏ những chất nhờn cũng như bụi bẩn bám trên da. Đồng thời, nhẹ nhàng lau sạch mí mắt và lông mi, đừng quên chân mày và phần cổ. Nhưng cần chú ý, lựa chọn loại sản phẩm tẩy trang phù hợp với làn da bạn đang sở hữu. Bởi một sản phẩm tẩy trang dành cho da khô sẽ khác với dành cho da dầu.

Sau khi rửa mặt, bạn nên làm sạch da bằng dung dịch làm sạch, có rất nhiều dạng dung dịch làm sạch da như dạng bọt, dạng sữa, dạng gel...

Tẩy tế bào chết

Theo thời gian, các tác động của môi trường sẽ làm làn da mau chóng bị lão hóa, da cũng cần loại bỏ các tế bào chết để tái tạo làn da mới. Tẩy tế bào chết giúp da loại bỏ những tế bào đã chết và các chất cặn bã lẫn độc tố trên bề mặt da, đem lại cho làn da vẻ sáng mịn, tươi trẻ và mềm mại.

Ngoài ra, quá trình này còn giúp đẩy nhanh sự tái tạo da, làm giảm đốm nâu và sạch lỗ chân lông. Mỗi tuần, nên thực hiện tẩy tế bào chết cho da từ một đến hai lần. Khi tế bào chết tróc ra hết thì da mặt trông sạch và sáng hơn.

Massage mặt

Hãy bắt đầu từ cằm sau đó vuốt nhẹ ngược lên theo khuôn mặt, xoay tròn trên gò má rồi vuốt nhẹ cổ từ trên xuống dưới. Kế tiếp, hãy dùng hai đầu ngón tay gõ nhẹ quanh viền mắt, sau đó hướng dần đến vùng thái dương. Phương pháp đơn giản này mang lại hiệu quả rất cao cho da. Nếu mỗi ngày bỏ ra 10 phút trước khi đi ngủ vào buổi tối để massage da mặt, làn da bạn sẽ giảm sự lão hóa và trở nên khoẻ mạnh, tươi tắn hơn.

Đắp mặt nạ

Chăm sóc da ban đêm

Đắp mặt nạ trước khi đi ngủ để có làn da mịn màng

Mặt nạ có tác dụng làm sạch da, giúp các lỗ chân lông được thông thoáng, ngoài ra, nó còn có tác động mạnh tới bề mặt của da, nhanh chóng đem lại sự mịn màng, dịu mát nhất cho da mặt của bạn.

Bạn có thể đắp mặt nạ vào bất cứ thời điểm nào trong ngày, nhưng công dụng của mặt nạ sẽ phát huy tối đa hơn cả nếu bạn đắp vào buổi tối, bởi lúc này làn da của bạn được nghỉ ngơi hoàn toàn. Nhờ vậy, da cũng sẽ có điều kiện thẩm thấu và hấp thu dưỡng chất một cách hiệu quả nhất.

Tuy nhiên, cần chọn loại mặt nạ phù hợp với tình trạng da mặt. Khi đắp mặt nạ cho da, nên tuân thủ thời gian sử dụng và làm sạch da với nước ấm sau đó.

Sử dụng kem dưỡng da ban đêm

Sau khi da đã được rửa sạch, bạn có thể thoa kem dưỡng da ban đêm. Trong khi bạn ngủ, lớp biểu bì trên da liên tục sản sinh ra các tế bào mới thay thế cho các tế bào chết. Khoảng thời gian từ 1 giờ đến 2 giờ sáng là lúc sự tái sinh của các tế bào diễn ra mạnh mẽ nhất, nhanh gấp 8 lần so với bình thường, sự hấp thụ dưỡng chất của da đặc biệt cao. Vì thế, lựa chọn những loại kem dưỡng da ban đêm tốt nhất sẽ thúc đẩy qúa trình sản sinh ra các tế bào mới trên da, giúp da bạn thêm tươi sáng và rạng rỡ.

(Theo Mỹ Thuật)

bùi quang thái
bùi quang thái
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn! Bạn muốn chăm sóc da ban đêm cho hiểu quả và đúng cách là:

Bạn rửa mặt bằng sữa rửa mặt trước khi đi ngủ

Thứ hai bạn dùng tay để mát xoa cho mặt mình thư gian từ 15' đến 25'.

Sau cùng là bạn bôi kem dưỡng da ban đêm để cho da hoat động bình thuơng trong đêm.

Hiện nay chúng tôi có dòng sản phẩm thảo dược LÔ HỘI. đc mệnh danh là thức ăn của da.

Có sản phẩm sữa rửa mặt và kem dưỡng ban đêm.

ha
ha
Trả lời 10 năm trước

Người xưa có câu“Nhất dáng, nhì da” để thể hiện vai trò của làn da với vẻ đẹp cơ thể. Vì thê, hãy tự nâng niu làn da của bạn ngay cả khi ngủ.

Chăm sóc da là việc hết sức quan trọng, và đây không phải là công việc chỉ dành riêng cho ban ngày. Trong thực tế, buổi tối và lúc bạn ngủ say chính là thời gian cho da bạn được hàn gắn và tái tạo lại sau một ngày dài mệt mỏi.

1. Mỗi buổi tối trước khi đi ngủ nên rửa mặt thật sạch. Đây là thời gian cần thiết để làn da có một chút không gian để thở. Hãy tẩy trang các lớp trang điểm trên mặt bạn thật sạch bằng nước tẩy trang, sau đó rửa lại bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ.

2. Tiếp theo nên dùng toner để thoa lên mặt. Toner sẽ giúp bạn lấy đi các vết bẩn còn sót lại sau khi rửa mặt xong một cách tuyệt vời.

3.Dùng kem dưỡng ban đêm phải phù hợp với từng loại da để tránh gây ra các phản ứng cho da.

Và một vài mẹo nhỏ dưới đây để làn da của bạn luôn tươi trẻ:

- Hãy xoa hai bàn tay vào nhau cho thật nóng rồi áp lên mặt, matxa hai bên má, theo hình tròn và kéo dài ra hướng tai. Đặc biệt, đừng có quên phần trán nhé.

- Duy trì thói quen matxa mỗi tối giúp da và cơ thể thư giãn, xua tan mệt mỏi và làm săn chắc da, giữ độ đàn hồi cho làn da, theo thời gian, nếp nhăn sẽ không dễ dàng xuất hiện trên khuôn mặt của bạn.

- Bạn có thể đắp mặt nạ vào bất cứ thời điểm nào trong ngày, nhưng công dụng của mặt nạ sẽ phát huy tối đa hơn cả nếu bạn đắp vào buổi tối, bởi lúc này làn da của bạn được nghỉ ngơi hoàn toàn. Nhờ vậy, da cũng sẽ có điều kiện thẩm thấu và hấp thu dưỡng chất một cách hiệu quả nhất.

Tuy nhiên, cần chọn loại mặt nạ phù hợp với tình trạng da mặt. Khi đắp mặt nạ cho da, nên tuân thủ thời gian sử dụng và làm sạch da với nước ấm sau đó.