Tư vấn cho em cách điều trị mụn hiệu quả?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước
[b]Mụn là chướng ngại đáng ghét nhất của phái đẹp. Những cái mụn đỏ ửng, sưng tấy, sau đó thì mất đi nhưng để lại những vết thâm đáng ghét. Làm sao bây giờ, tiêu diệt hết những cái mụn đáng ghét này? [/b] Sờ tay lên mụn sẽ tạo kiều kiện cho mụn phát triển thêm Mụn không phải là nòi “tự sinh tự diệt”, do đó có những phương pháp tuyệt chiêu nhằm diệt sạch mụn. [b]Trước tiên, cần tìm hiểu về nên và không nên đối với mụn[/b] 1. Không chà sát mạnh lên da hay dùng các loại xà phòng làm da thô ráp. Chà sát mạnh lên da sẽ kích thích mở các tuyến dầu trên da cũng như khép chặt chúng lại, đó là lúc làn da không thở được. 2. Đừng bôi những chất nhờn hay chất có dầu lên da mặt. Các chất này sẽ tạo mụn vì làm bít tuyến dầu trong làn da. Khi xài mỹ phẩm, phái đẹp nào có da nhờn dầu, sẽ cần phấn ướt loại “oil-free” hay loại “water-base-foundation”. Và nhớ là tẩy trang thật kỹ trước khi ngủ. 3. Các loại thuốc uống làm đẹp cho tóc hay mỹ phẩm dưỡng tóc cũng sẽ làm cho mụn phát tán nhanh chóng hơn trên da mặt. 4. Ngừng uống thuốc trị mụn quá sớm. [b] Học cách chăm sóc da mặt có mụn[/b] 1. Rửa mặt 2 lần mỗi ngày với xà phòng trung tính. Thay hay giặt khăn lau mặt mỗi ngày vì vi khuẩn rất dễ bám trên khăn ẩm ướt. 2. Rửa tay thường xuyên. Đây là cách hay để ít chạm tay lên da mặt. Tránh chống cằm hay sờ tay lên mặt trong lúc học, đọc sách hay xem Tivi. 3. Không sờ, nặn hay chà tay lên mụn. Bạn sẽ để lại các vết thâm trên mặt sau mụn. 4. Nên gội đầu ít nhất 2 lần mỗi tuần. Không để tóc chạm vào mặt trong lúc ngủ. Da mặt cũng cần được thư giãn vào mỗi đêm. 5. Khi chọn mỹ phẩm trang điểm, phái đẹp nên dùng phấn ướt loại “oil-free” hay loại “water-base-foundation”. 6. Rửa mặt sạch sau khi tập thể dục. 7. Nếu dễ bị kích ứng với món ăn nào, nên tránh ra để hạn chế mụn. 8. Không nên làm việc trong gian nhà bếp, nơi nấu các thức ăn nhiều dầu mỡ. 9. Tránh ánh nắng mặt trời. 10. Stress có thể gây mụn cho bạn.Tìm cách thư giãn cho bản thân như tập thể dục, shopping hay tâm sự với một ai đó. 11. Đi khám ở Bác sĩ. Giữ lại các toa thuốc và các phương cách bác sĩ đã hướng dẫn cho bạn. Cho đến khi nào bạn có thể khống chế được mụn trên da mặt.
Nha Nguyen
Nha Nguyen
Trả lời 14 năm trước
Bạn hãy thử bộ sản phẩm AcneFree của Mỹ xem sao, hôm trước thấy nhỏ bạn dùng, không còn vết thâm, sẹo mà hết hẳn mụn luôn đấy.
nguyen hang
nguyen hang
Trả lời 13 năm trước

chao ban,hien nay tren mang cac chi em thuong hoi nhau cach tri mun bang cao bí đao đấy bạn ạ.no co tac dung giai doc day mun len mat va tieu dan di,hon nua lai mang lai lan da tramng min het tham.ban hay len mang de tim them thong tin nhe,rat nhieu thong tin va noi vban cao bi dao do.chuc ban co lan da nhu i

jkfshrjkg
jkfshrjkg
Trả lời 12 năm trước

Nổi mụn trên mặt với nhiều người thật sự là cơn ác mộng dai dẳng. Mụn không chỉ trở thành nỗi ám ảnh của thanh thiếu niên mà còn làm đau đầu nhiều phụ nữ trưởng thành.

Theo các nghiên cứu về da liễu, 80% bạn gái tuổi dậy thì đang là nạn nhân của mụn trứng cá. Con số này là 50% đối với phụ nữ ở độ tuổi từ 20 - 29 và 25% phụ nữ ở độ tuổi 40 - 49. Không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, mụn trứng cá còn làm cho bạn gái mất tự tin, ngại giao tiếp với các đối tượng xung quanh.

Bác sĩ da liễu Võ Thị Bạch Sương cho biết: Nắm vững những phương pháp Tri mun hiệu quả bạn sẽ chấm dứt được nỗi ám ảnh này. Sau đây là những điều cơ bản BS Ngọc Sương chia sẻ cùng bạn đọc:

Tri mun bằng chế độ dinh dưỡng

Nhiều nhà dinh dưỡng học cho rằng, thói quen dùng quá nhiều đường, chất béo, dầu mỡ (đặc biệt là đồ chiên nướng) sẽ khiến tình trạng mụn ngày càng trở nên tồi tệ hơn. Do đó, nên tăng cường ăn những thức ăn có thể ngăn ngừa mụn như: Chất béo Omega 3 (có nhiều trong cá hồi, cá tuyết, cá ngừ), vitamin (A, B5), kẽm (trứng, ngũ cốc hay nấm, thịt bò, thịt gia cầm, các sản phẩm từ sữa, các loại hạt, đậu đỗ…), và các loại chất xơ trong rau quả. Ăn nhiều rau và trái cây không chỉ làm mát gan, giải độc mà còn làm làn da hồng hào, tươi trẻ và chống lão hóa.

Tri mun bằng mặt nạ


Để Tri mun trứng cá, có thể sử dụng phương pháp đắp mặt nạ. Dưa leo, khoai tây, chanh - mật ong, đặc biệt dâu tươi và lô hội có tác dụng rất tốt trong điều Tri mun. Dâu tươi, với tác dụng thấm hút các chất nhờn trên da và sát khuẩn sẽ giúp bạn gái có làn da sạch sẽ. Cách làm các loại mặt nạ này rất đơn giản, bạn gái có thể tự làm tại nhà và kiểm nghiệm sự hiệu quả của mặt nạ trái cây.

Sử dụng mỹ phẩm Tri mun hợp lý

Trong chăm sóc da bị mụn, việc sử dụng sữa rửa mặt làm sạch da rất quan trọng, bởi vì nó không chỉ giúp lấy đi những chất dơ, bụi bẩn, vi trùng mà còn giúp lấy đi những tế bào chết trên bề mặt da để chuẩn bị cho da hấp thu tốt hơn các thuốc bôi. Tuy nhiên, điều nghịch lý là việc làm sạch da sẽ dẫn đến làm suy yếu hàng rào bảo vệ da. Do đó, các sản phẩm tẩy rửa dành cho mụn phải có tác dụng tẩy rửa nhẹ nhàng, sâu trong nang lông, không gây tổn thương hàng rào bảo vệ da hoặc tăng tiết bã nhờn bù trừ. Một số mỹ phẩm sử dụng khi bị mụn trứng cá: sản phẩm tẩy rửa (sữa rửa không lipid, xà bông da liễu, nước hoa hồng), chất dưỡng ẩm (lưu huỳnh, retinol…).

Tri mun bằng phương pháp nội tiết tố

Ngoài ra, có lẽ bạn chưa cập nhật thông tin về các phương pháp điều Tri mun đặc biệt đó là phương pháp nội tiết tố. Chuyên viên tâm lý Đoàn Bắc Việt Trân nhấn mạnh: Một trong những nguyên nhân khiến bạn gái bị mụn là do nội tiết tố androgen kích thích hoạt động của tuyến bã nhờn, làm cho tuyến này tiết ra nhiều chất nhờn hơn bình thường, làm bít tắc đường thoát ra của tuyến bã và tạo điều kiện cho vi khuẩn trú đóng trong nang lông phát triển, gây ra mụn ở dạng tổn thương viêm hoặc không viêm.

Với mụn do nội tiết tố, các thuốc bôi thông thường khó mang lại hiệu quả mong muốn, bởi nguyên nhân gây mụn không được điều trị tận gốc. Một phương pháp đã được nhiều chuyên gia da liễu nghiên cứu sử dụng là đưa vào cơ thể các tác nhân làm chẹn thụ thể androgen, không cho nội tiết tố androgen hoạt động, nhờ đó làm giảm tác động của androgen lên tuyến nhờn một cách hiệu quả, qua đó làm giảm mụn hiệu quả.

Ngoài ra, có một số chi tiết trong cuộc sống bạn cần chú ý:

Không để tóc che phủ mặt.Nếu tóc bạn dài hoặc bạn có chừa mái ngang thì hãy dùng kẹp để giữ tóc gọn gàng, không để tóc che phủ mặt. Vì tóc của bạn cũng có chứa dầu, nên nó sẽ góp phần gia tăng tình trạng nổi mụn. Bạn cũng nên gội đầu mỗi ngày và sau khi cơ thể đổ nhiều mồ hôi. Tránh nặn mụn, không nặn, cào gãi, hay sờ mó vào các nốt mụn. Những hành động này sẽ làm gia tăng sự sản sinh chất nhờn. Thêm vào đó, khi bạn nặn mụn tức là bạn đang làm thủng các lớp màng ở dưới da, làm cho ổ nhiễm trùng và các chất bã nhờn lan rộng dưới da. Kết quả là bạn sẽ càng nổi nhiều mụn hơn.

rudfjghdgj
rudfjghdgj
Trả lời 12 năm trước

18 cách trị mụn cho hiệu quả 'thần kì'

Ngay tại nhà bạn có thể sử dụng những nguyên liệu sẵn có từ thiên nhiên để tống khứ những đốm mụn đáng ghét.

Không cần phải tốn nhiều tiền và thời gian vào việc chọn mua các loại thuốc trị mụn, hay đến các trung tâm thẩm mỹ viện mới có thể hy vọng điều trị những đốm mụn trứng cá "đáng ghét".

Trái lại, ngay tại nhà bạn với việc sử dụng những nguyên liệu sẵn có từ thiên nhiên sẽ khiến cho những nốt mụn trứng cá phải "tự động rút lui", trả lại cho bạn làn da tươi sáng, mịn đẹp, ưng ý.

1. Lô hội

Lô hội lâu nay vẫn được xem như một loại mỹ phẩm làm đẹp cực kỳ hiệu nghiệm của các chị em phụ nữ, bởi trong nhựa của lá lô hội có chứa rất nhiều loại vitamin và khoáng chất thiết yếu cho làn da.

Bạn hãy bóc tách lá lô hội, lấy nhựa và thoa đều lên khuôn mặt, đợi tới khi khô thì hãy rửa mặt lại. Ngoài ra bạn cũng thể có thể sử dụng nước ép lá lô hội để uống mỗi ngày.

Hoặc bạn cũng có thể dùng 100g lá lô hội rửa sạch, thái nhỏ, cho vào nồi. Đổ 500ml nước vào nồi đun lửa to đến khi sôi. Sau đó tiếp tục đun nhỏ lửa trong 15 phút. Chắt nước hòa với 10g mật ong. Uống nước này kết hợp với đắp lá lô hội lên mặt. Mỗi ngày làm 1 lần.

2. Nước hoa hồng + gỗ đàn hương

Bạn hãy dùng nước hoa hồng trộn lẫn với bột gỗ đàn hương, để tạo thành một dạng bột nhão. Thoa hỗn hợp bột nhão này lên mặt trong vòng 30 phút thì rửa sạch lại.

3. Dưa chuột

Dưa chuột có tính chất dịu mát và thanh nhiệt. Bạn có thể “chế” mặt nạ từ dưa chuột hoặc uống nước ép dưa chuột mỗi ngày đều có tác dụng tốt đối với da.

Rất đơn giản, hãy dùng dưa chuột cắt khoanh để đắp lên da mặt, có thể đắp cả lên mắt để giảm cảm giác mệt mỏi cho mắt trong vòng 30 phút thì rửa sạch lại. Cách làm này không những giúp bạn loại trừ được mụn xuất hiện trên da mà còn giúp cho làn da luôn tươi trẻ, mịn màng.

4. Tỏi

Tỏi không chỉ là một loại gia vị không thể thiếu trong gian bếp nhà bạn, mà còn có thể được sử dụng như một loại "thần dược" làm đẹp, có khả năng loại trừ nốt thâm do mụn trứng cá để lại.

Cách làm thật đơn giản, bạn hãy cắt đôi nhánh tỏi và dùng để chà xát lên vùng da bị mụn.

Bôi lá bạc hà tươi lên da vào buổi tối sẽ trị được mụn trứng cá, mụn bọc, các vết mẩn đỏ, vết chàm, ghẻ và các bệnh dị ứng ngoài da.

6. Kem đánh răng

Bôi ít kem đánh răng lên mụn bọc trước khi đi ngủ, vết sưng tấy của mụn sẽ giảm đi thấy rõ sau một đêm thức dậy. Đây là cách trị mụn dễ dàng có thể tự làm tại nhà.

7. Dầu cây oải hương

Hãy dùng tinh dầu của cây oải hương thoa lên da mặt, chỉ sau một thời gian ngắn bạn sẽ hoàn toàn bất ngờ về những hữu ích của nó.

18 cách trị mụn cho hiệu quả 'thần kì', Làm đẹp, mun trung ca, da mun, lam dep, nuoc hoa hong, kem, lo hoi, trung ga

8. Mặt nạ cà rốt

Để tạo được loại mặt nạ trị mụn này bạn cần có 500g cà rốt, 5g phấn trang điểm.

Sau đó hãy nghiền nát cà rốt đã rửa sạch. Trộn phấn trang điểm với cà rốt giầm. Thoa hỗn hợp lên mặt, sau 10 phút rửa sạch. Mỗi ngày đắp mặt nạ một lần.

9. Mặt nạ violet

Hãy dùng 30 gam hoa violet, 100 ml nước tinh khiết.

Sau đó cho cánh hoa violet vào nồi nước tinh khiết đun trong vòng 10 phút. Một phần nước dùng để uống như trà, một phần nước cô đặc lại còn 80ml. Dùng nước cô đặc này thoa lên mụn trứng cá, mỗi ngày 4 lần. Đây là phương pháp trị mụn trứng cá hữu hiệu nhất.

10. Bột yến mạch và nước

Hỗn hợp bột yến mạch và nước phù hợp với mọi loại da, đặc biệt với da dầu. Thoa hỗn hợp này lên những vùng da bị mụn gây ra và để trong khoảng 30 phút rồi rửa sạch mặt với nước lạnh.

11. Trái bơ

Hãy chọn trái bơ thật chín, tách lấy phần cùi, nghiền nhuyễn và có thể thêm 1 vài giọt dầu oliu. Hãy dùng nó thoa đều khắp lên da mặt khoảng 30 phút sau thì rửa lại với nước.

12. Hoa hồng

Hãy dùng cánh hoa hồng để đun nước tắm mỗi ngày, mụn sẽ nhanh chóng phải "đầu hàng" bạn.

13. Lòng trắng trứng gà

Đơn giản hãy dùng lòng trắng trứng gà để thoa lên da mỗi ngày.

18 cách trị mụn cho hiệu quả 'thần kì', Làm đẹp, mun trung ca, da mun, lam dep, nuoc hoa hong, kem, lo hoi, trung ga

14. Đá

Đá có tác dụng giảm chứng sưng viêm hay những vết tấy đỏ do mụn gây ra. Thêm nữa, đá còn có thể giúp thu nhỏ lỗ chân lông. Khi vết mụn trứng cá sưng phồng bạn hãy lấy đá lạnh chườm lên nốt mụn. Chúng sẽ ngay lập tức xẹp xuống và da mặt bạn sẽ láng mịn ngay.

15. Chuối

Lấy phần bên trong của vỏ chuối, cắt thành từng miếng mỏng hoặc bóp nhão đắp lên vùng da có mụn, để trong 10-15 phút, tuần làm 2 -3 lần. Đây là một cách để loại trừ mụn trên da và làm da mềm hơn.

16. Đu đủ

Trong đu đủ có chứa một lượng lớn vitamin A và một loại vitamin chống oxy hóa. Vì thế, nó có khả năng ức chế quá trình hình thành mụn trứng cá. Hãy lấy cùi của quả đu đủ chín, nghiền nát, sau đó đắp lên mặt khoảng 20-30 phút mỗi ngày để ngăn không cho mụn xuất hiện.

17. Cam

Cam không chỉ là loại trái cây giàu vitamin mà còn tham gia hỗ trợ cho hệ thống miễn dịch và ngăn ngừa các vết nhiễm khuẩn. Măm thật nhiều cam cũng rất ổn cho da đấy!

18. Cà chua

Cắt quả cà chua thành những lát tròn, mỏng. Nằm lên giường và đặt những lát cà chua lên khắp mặt, đặc biệt ở những nơi nổi nhiều mụn. Giữ trong vòng 15 phút. Sau đó, lột bỏ cà chua trên mặt, rửa mặt bằng nước sạch rồi lau khô bằng khăn sạch.

djghjfdg
djghjfdg
Trả lời 12 năm trước

Tại các trung tâm thẩm mỹ hiện này đều có dịch vụ trị mụn nhưng để hiệu quả hay không thì không phải nơi nào cũng dám bảo hành. Do vậy, trước khi tìm cho mình một phương pháp thích hợp, bạn nên quan tâm đến thời hạn bảo hành dịch vụ của trung tâm thẩm mỹ.

Nguyên nhân gây ra mụn

Thứ nhất, người ta nói, khi đến tuổi dậy thì sẽ xuất hiện mụn như biểu hiện của sự thay đổi hormone trong cơ thể. Tuy nhiên có những người bị mọc mụn ở giai đoạn khoảng 25-35 tuổi, tức là giai đoạn trưởng thành. Lý giải về điều này, các chuyên gia về da liễu trên thế giới đều cho rằng có rất nhiều nguyên nhân sinh ra mụn trứng cá như: bụi bẩn, nắng nóng, stress. Sự thay đổi nội tiết chỉ là một trong những nguyên nhân chủ yếu mà thôi.

Thứ hai, những nghiên cứu về da liễu đã chỉ ra rằng, bên dưới các lỗ chân lông có tuyến bã nhờn. Bình thường các tuyến bã nhờn này có chức năng tiết ra chất dầu để bôi trơn da và tóc. Khi tuyến nhờn hoạt động bình thường, chất dầu thẩm thấu ra ngoài qua các lỗ chân lông và tràn ra bề mặt da. Nhưng khi bị tắc nghẽn, dầu sẽ ứ đọng trong lỗ chân lông – nơi có sẵn các loại vi khuẩn sinh sống (tuỳ theo mức độ bám bụi bẩn), trong đó có khuẩn Propion bacterium acnes. Khi có sự tăng bài tiết chất bã nhờn mà không được tẩy sạch, vi khuẩn này sẽ hoạt động mạnh và gây mụn. Về thực chất, mụn trứng cá là tình trạng viêm nang lông và tuyến bã trong da.

Thứ ba, việc hình thành mụn còn chịu ảnh hưởng của nhiều yếu tố khác như chế độ ăn uống ít nước và rau quả, nhiều chất ngọt, béo, cay nóng, chất tính kích thích (như ớt, rượu, cà phê đặc). ánh nắng mặt trời, stress, mất ngủ, rối loạn tiêu hóa, dùng dược mỹ phẩm không đúng cách.

Thứ tư, nguyên nhân quan trọng nữa khiến mụn xuất hiện hoặc nặng lên, kéo dài dai dẳng, đó là là tình trạng vệ sinh và chăm sóc da kém.

Điều trị mụn

Ai cũng xác định là phải điều trị mụn tận gốc nhưng lại không có nhiều người có thành công, cho dù đây không hẳn là một căn bệnh quá khó chữa.

Quan trọng nhất, người bị mụn phải được chữa trị đúng cách, do các trung tâm có uy tính với đội ngũ chuyên viên nhiều kinh nghiệm. Bởi vì, việc chữa trị không đúng cách vô tình sẽ tạo ra những kích thích khiến mụn càng mọc nhiều hơn. Đồng thời, những tổn thương da khi chữa trị sai sẽ tạo ra bề mặt da lồi lõm, sần sùi khó phục hồi được. Điều này càng trở nên nghiêm trọng khi người bị mụn ở đổ tuổi càng cao, khi mà độ đàn hồi, tái sinh của da đã trở nên kém hơn.

Các phương pháp trị mụn thông thường rất khó điều trị các loại mụn nặng. Thuốc uống chỉ làm mụn tạm thời lặn xuống, sau một thời gian lại tiếp tục mọc lên, nặng và khó điều trị hẳn. Các loại thuốc bôi chỉ phát huy hiệu quả với các loại mụn rất nhẹ, chưa hình thành ổ nhiễm khuẩn nằm sâu dưới bề mặt da. Nếu trị mụn bằng phương pháp nặn, ổ nhiễm khuẩn rất có thể bị vỡ, vi khuẩn lây lan sang các vùng da xung quanh khiến mụn không những không giảm mà còn nặng thêm, mọc thành từng đám dưới da

Theo các nghiên cứu của các chuyên gia da liễu, mụn thường xuất hiện theo một chu kỳ nào đó. ở người này chu kỳ lặp lại là vài tuần, một tháng, 2 tháng… nhưng nếu trong vòng một năm sau lần chữa trị không thấy mụn xuất hiện trở lại thường là nó không bao giờ xuất hiện lại nữa.

Chị Mỹ Lệ, chuyên viên tư vấn tại Joy Beauty Center cho biết: “Riêng về lĩnh vực điều trị mụn, hiện nay, Joy Beauty Center là địa chỉ duy nhất tại Việt Nam dám đảm bảo với khách hàng sau 1 năm không tái sinh mụn nếu khách hàng tuân thủ đúng quy trình điều trị của chúng tôi. Theo chu kỳ thông thường thì điều này cũng đồng nghĩa với việc khách hàng vĩnh viễn không bị mụn trở lại. Chúng tôi có hơn 10 năm kinh nghiệm nên mới có thể cam kết điều trị mụn tận gốc, vĩnh viễn cho khách hàng. Rất nhiều khách hàng khi tìm đến từng trải qua một vài đợt chữa trị tại một số địa chỉ khác, một số người bị bội nhiễm, thậm chỉ nhiều người tình trạng mụn đã kéo dài nhiều năm. Không ít trong số họ gần như đã phải chấp nhận sống chung với mụn nhưng đều được chúng tôi chữa trị khỏi và không tái phát”.

Phương pháp điều trị mụn bằng ánh sáng mà Joy Beauty Center đang áp dụng được xem là phương pháp hiện đại nhất hiện nay. Ánh sáng trị mụn sẽ chiếu trực tiếp lên nốt mụn, nguồn năng lượng ánh sáng đặc trị này sẽ triệt tiêu toàn bộ ổ nhiễm khuẩn, khiến mụn dần dần mất đi và không có kh năng lây lan và vĩnh viễn không mọc trở lại, đặc biệt là không gây tổn thương cho da.

Ứng dụng ánh sáng trong việc chăm sóc sắc đẹp là phát mình quan trọng của ngành thẩm mỹ hiện đại và đang được ứng dụng rộng rãi ở các nước châu Âu, Mỹ, Hàn Quốc, Thái Lan.

LoveRainbow
LoveRainbow
Trả lời 10 năm trước

Trị mụn dùng Antiacne AA+ bạn nhé! Đảm bảo hết mụn luôn!

Lan Hoang
Lan Hoang
Trả lời 10 năm trước

Trích dẫn:
Từ bài viết của LoveRainbow

Trị mụn dùng Antiacne AA+ bạn nhé! Đảm bảo hết mụn luôn!


Mình cũng xài aa+ này hết mụn này! An toàn mà hết mụn, ko tái phát gì ca! :D
Hoa Hong Den
Hoa Hong Den
Trả lời 10 năm trước

Nhiều người dùng antiacne aa+ cho kết quả tốt đó, áp dụng xem sao bạn! :D