Mụn đầu đen ở mũi và trán, phải trị cách nào?

Tôi thường có nhiều mụn trứng cá đầu đen ở mũi và trán. Mỗi khi nặn thường để lại sẹo thâm.Mong mọi người tư vấn để trị được mụn đầu đen hiệu quả nhất mà không để lại sẹo?
L2 love
L2 love
Trả lời 14 năm trước
Mụn đầu đen xuất hiện nhiều ở vùng mũi và trán là hiện tượng thường gặp đối với những người có làn da nhờn. Loại mụn này hình thành khi lỗ chân lông bị bít kín bởi hỗn hợp của sebum và tế bào chết, màu đen của mụn là do hiện tượng oxy hóa tác động lên phần ngoài của nhân mụn hình thành. Nếu vệ sinh da không sạch và bị vi khuẩn tấn công, những nốt mụn đầu đen này có thể biến thành mụn trứng cá, mụn bọc, mụn mủ sưng đau. Trên thực tế, ở những người da nhờn rất khó trị dứt mụn đầu đen vĩnh viễn do da thường xuyên sản sinh ra sebum, tuy nhiên nếu nỗ lực và điều trị đúng phương pháp bạn sẽ giảm thiểu được những rắc rối do loại mụn này gây ra. Trước tiên, bạn cần bổ sung ngay vào khẩu phần ăn của mình các loại vitamin thiết yếu như vitamin A, E và B5, ngoài ra cũng cần bổ sung thêm kẽm để hạn chế quá trình tiết dầu và sừng hóa nang lông. Nếu có thói quen dùng tay nặn mụn, bạn nên từ bỏ thói quen xấu này ngay lập tức. Rửa mặt bằng sản phẩm tạo bọt dành riêng cho da nhờn hoặc hỗn hợp, xông hơi mặt bằng nước ấm, tẩy tế bào chết 1 đến 2 lần mỗi tuần cũng là những gợi ý bạn có thể thực hiện tại nhà. Đối với những nốt mụn quá “cứng đầu”, bạn có thể nhờ cậy đến các công nghệ thẩm mỹ kỹ thuật cao để loại bỏ chúng ra khỏi nang lông. Ngày nay, kỹ thuật chiếu ánh sáng đa năng trong điều trị mụn rất phổ biến và hiệu quả khá cao. Phương pháp này sử dụng bước sóng ánh sáng phù hợp với làn da để cân bằng quá trình tiết dầu và sừng hóa nang lông, giảm thiểu quá trình hình thành và phát triển của mụn đầu đen cũng như các loại mụn khác. Kết hợp giữa việc nghỉ ngơi, chăm sóc da hợp lý và một phương pháp điều trị thích hợp sẽ giúp bạn nhanh chóng kiểm soát tình trạng mụn đầu đen của mình.
bùi quang thái
bùi quang thái
Trả lời 14 năm trước
Chào bạn ! chúng tôi đang có chương trình chăm sóc da và giảm giá ngày lễ giáng sinh, tư vấn và chăm sóc da cho bạn, Bạn muốn giảm hay hết và không để lại vết thâm thì hãy điện cho tôi, tôi giúp bạn 0934690009 ( nếu bạn ở Hà nội) thì có thể gặp trực tiếp tôi.
tuvanaz1
tuvanaz1
Trả lời 14 năm trước
Cách trị mụn đầu đen: 1. Dùng bột của lá cây cỏ ca ri, pha thêm chút nước và bôi lên mặt trong vòng từ 10 đến 15 phút mỗi tối và sau đó rửa lại với nước ấm. 2. Xông mặt bằng hơi nước nóng cũng đem lại hiệu quả cao trong việc trị mụn đầu đen, bởi nó giúp cho các lỗ chân lông không bị bít lại mà luôn được thông thoáng. 3. Chế sữa rửa mặt, bằng cách trộn lẫn nước ép chanh với 1 cốc sữa ấm, và dùng để rửa mặt mỗi ngày. 4. Dùng bột của hạt cây củ cải xay nhuyễn, hòa thêm chút nước, thoa hỗn hợp bột nhão đó lên da mặt. 5. Rửa mặt bằng nước trà xanh mỗi ngày cũng sẽ đem lại hiệu quả cao. 6.Dùng khoai tây cắt khoanh đắp lên vùng da bị mụn đầu đen "tấn công". 7. Dùng bột của quả hạnh trộn lẫn với nước hoa hồng, sau đó thoa lên mặt trong vòng nửa tiếng, rửa lại với nước ấm. 8. Đun nóng mật ong và dùng để bôi lên vùng da bị mụn đầu đen, rửa mặt sau từ 10 đến 15 phút. 9. Lấy lòng trắng trứng gà và bôi trực tiếp lên da mặt, đợi cho đến khi khô rửa lại với nước ấm. 10. Tạo hỗn hợp bột nhão bằng cách trộn 3 thìa mật ong và 1 thìa bột quế trong một chiếc bát. Dùng hỗn hợp này thoa lên mặt trước khi đi ngủ và rửa mặt vào sáng hôm sau bằng nước ấm. Mỗi tuần bạn nên làm 2 lần để đạt được hiệu quả nhanh chóng. Chúc bạn thành công! [gallery]/15/swe1254285104.jpg[/gallery]
Nguyễn Mai Duyên
Nguyễn Mai Duyên
Trả lời 14 năm trước
Mình cũng có nhiều mụn đầu đen ở trán và mũi như bạn, trước mình cũng đã dùng nhiều cách như lột mặt nạ, nănn mụn.... song cũng không hiệu quả, mụn vẫn nhiều, to và đen hơn nhìn rất sợ. Nhưng từ ngày mình chuyển sang dùng bộ sản phẩm này của hãng mỹ phẩm Oriflame mình thấy rất hiệu quả. Bạn thử xem sao nhé. Bộ sản phẩm đó gồm Gel rửa mặt kháng khuẩn, rửa sâu và giúp kiểm soát sự tiết bã nhờn trên da ( vì da mặt nhờn làm da rất bắt bụi, mất vệ sinh, làm bí các lỗ chân lông hạn chế sự bài tiết và trao đổi của da với môi trường bên ngoài mà... đó là nguyên nhân làm cho mụn nhiều hơn) Sau khi rửa mặt bằng gel trên mình dùng dung dich cân bằng da làm sạch và se khít các lỗ chân lông lại tác động mạnh, hiệu quả trong việc khắc phục mụn đầu đen, mụn cám, giúp da săn chắc, khỏe, hạn chế sự mọc trở lại của mụn.Rồi nếu những chỗ mụn to mình dùng kem chấm mụn ( như một liều kháng sinh để điều trị mụn đó) giúp hạn chế mụn hiệu quả chỉ trong 3 ngày, đồng thời ngăn chặn sự phát triển của vùng da có vấn đề.Tất cả những sản phẩm này dùng rất an toàn vì thứ nhất là hàng chính hãng Oriflame của Thụy Điển, thứ 2 là được sản xuất từ nguyên liệu thiên nhiên, dùng rất an toàn bạn a. Bạn thử xem sao? thực sự là nó rất hiệu quả với mình. Nếu bạn cần tư vấn thêm xin vui lòng xem chi tiết tại web của mình nhé :www.vatgia.com/shopmyphamoriflamecaocap hoặc liên hệ cho mình theo ních:hongduyentb82 hoặc 0932366695 - 0462851736 ( Ms Duyên). Chúc bạn thành công để có làn da như ý.
Nguyễn Thị Thùy Anh
Nguyễn Thị Thùy Anh
Trả lời 11 năm trước

Bạn thử tham khảo sản phẩm trị mụn và thâm này nha!

http://idoleen.com/cham-soc-da/s/tri-vet-tham-do-mun-neutrogena-2-trong-1.html

lê thảo vy
lê thảo vy
Trả lời 11 năm trước

Bạn có thể dụng chanh tươi vắt lấy nước để rửa mặt hàng ngày dần dần những mụn đầu đen đáng ghét sẽ bye bye bạn thôi.

nguyen ly
nguyen ly
Trả lời 11 năm trước

Trị mụn bằng mĩ phẩm bôi ngoài da chả bao giờ khỏi mụn. Toàn quảng cáo lởm, nguyên nhân mụn từ trong gan=> tiết bã dầu => tắc chân lông=> viêm nhiểm=> mọc mụn mưng mủ. Nếu chỉ chữa ngoài da thì chủ yếu là sát trùng diệt khuẩn,chỉ giải quyết phần ngọn viêm nhiễm còn nguyên nhân chính ko giải đc. Các phương pháp chữa ngoài da chỉ làm xẹp mụn đã mọc, những mụn chưa và sắp mọc thì cứ mọc vô tư, vì thế dừng bôi lại mọc như cũ . Chỉ có ANTIACNE AA+ mới giải được từ gan và khống chế tiết bã dầu

Ppro
Ppro
Trả lời 8 năm trước

Mụn đầu đen có thể dùng nhiều cách, Nhưng mình đã sử dụng là bằng tinh dầu ô liu . bạn tham khảo mua tại đây nhé :http://tinhdauthiennhien.net.vn/

becuoi
becuoi
Trả lời 8 năm trước

Mình bị mụnđầuđen nhiềuở mũi với cằm,ở trán thi thoảng mới có thôi. Mụnđầuđen của các bạn có phát triển thành mụn bọc k vậy? Của mình thì một số mụnđầuđen sẽ phát triển thành mụn có nhân mủ hoặc mụn bọc tođùng, nhìn khiếpđảm lắm! Lên xe bus mà mình vẫn phải dùng khẩu trangđể k dọa mọi người. Mãi sau này 1 chị cùng trườnggiới thiệu mình qua Ocean Beauty trị mụn, mình mới trị khỏiđcđó. Mà lúcđi trị mụn mình k theođcđềuđặn theođúng lịch trình spa họ quyđịnh nên mình trị lâu hơn mọi người mới khỏi, với lại cái mẹt mình mụn cũng kinh quáđi, may mắn là còn trịđcđấy.

kim ngan
kim ngan
Trả lời 8 năm trước

Mấy bạn da nhờn thường bị mụnđầuđenở mũi, mình cũng thế, trị khó thôi rồi.