Top 5 món ăn ngon từ măng tây giúp giảm cân hiệu quả

Bạn muốn giảm cân nhưng quá mệt mỏi với việc ăn kiêng? Bạn muốn các thức ăn giảm cân vẫn phải ngon và đủ chất? Điều đó là hoàn toàn có thể. Hãy để vatgia.com hướng dẫn bạn cách chế biến các món ăn cực ngon từ măng tây mà vẫn đảm bảo việc giảm cân.

Salad măng tây

Măng tây có rất nhiều tác dụng với cơ thể  như cung cấp vitamin và chất xơ. Và món ăn ngon và đơn giản nhất từ món ăn này chính là Salad măng tây. Đối với người đang trong quá trình giảm cân thì chắc chắn salad là một món ăn không thể thiếu trong thực đơn. Để làm món ăn này, bạn chỉ cần trộn măng tây cắt khúc, trộn với tôm, cần tây và tỏi, cho thêm chút nước cốt chanh và dầu ô liu để có tác dụng tốt nhất. Đây là món ăn có cách làm vô cùng dễ dàng. Hơn nữa nó còn giúp giữ trọn các dưỡng chất có trong loại thực phẩm này.

Súp măng tây và bắp non

Đối với món ăn này, bạn chỉ cần cắt măng tây và bắp non theo miếng vừa ăn. Cho tất cả vào đảo đều cùng với thịt cua. Sau đó đổ nước dùng và cho thêm gia vị vừa ăn vào đun sôi. Đập thêm trứng và khuấy thật nhanh cho tan. Hòa bột ngô với nước và đổ vào nồi và khuấy đều, tiếp tục đun sôi cho đến khi ón ăn hơi sánh lại. Để món ăn được ngon và giữ được đủ dưỡng chất, bạn nên ăn ngay khi còn nóng.

Măng tây nướng bơ tỏi

Nếu bạn đã chán ăn kiêng với các món luộc nhạt nhẽo, hãy thử biến tấu theo cách này nhé. Chuẩn bị nửa cân măng tây đã được cắt gốc già, 2 muỗng bơ đã được làm chảy, 3 tép tỏi thái lát và một chút muối. Làm nóng lò ở nhiệt độ 220 độ C. Xếp đều măng tây vào khay, rưới bơ lên trên và rắc thêm chút muối.  Cho tỏi lên trên cùng. Để trong lò nước khoảng 12 phút rồi lấy ra ăn nóng.

Măng xào thịt bò

Thịt bò rất tốt cho cơ thể, giúp bổ sung dưỡng chất cho bạn mà không hề làm bạn bị béo lên. Để làm món măng tây xào thịt bò, bước đầu tiên bạn hãy chần qua măng cho mềm rồi vớt ra để ráo nước. Phi tỏi và cho thịt bò vào xào cùng cho đến khi thịt bò chín tới. Lúc này, bạn cho măng vào xào cùng. Đổ tiếp hỗn hợp bột bắp + nước vào chảo rồi đảo chừng 3-4 lượt. Sau đó tắt bếp/ bạn có thể cho thêm hạt tiêu nếu thích.

Măng tây trộn dầu mè

Măng tây rửa sạch và cắt phần gốc già, cắt thành từng miếng vừa ăn, cho vào luộc rồi với nước sôi và vớt ra để ráo. Cho thêm gia vị vừa ăn và trộn đều với măng tây. Món ăn này vô cùng đơn giản và dễ làm, gần như không qua các bước chế biến phức tạp nên giữ nguyên được các dưỡng chất cần thiết mà vẫn vô cùng thơm ngon.

Để có thể chế biến món ăn một cách dễ dàng và nhanh nhất, mời bạn tham khảo các dụng cụ làm bếp có trên vatgia.com nhé:

https://www.vatgia.com/home/dụng+cụ+nhà+bếp.spvg 

 

Anh Phạm
Anh Phạm
Trả lời 3 năm trước

Bạn có thể dễ dàng tìm được măng tươi quanh năm và chế biến chúng thành nhiều món khác nhau. Thói quen ăn măng thường xuyên cũng khiến phái đẹp lo lắng ăn măng có giảm cân không hay sẽ làm cơ thể béo lên? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây. Cùng tham khảo nhé:

https://bit.ly/35ESUZg