Bạn đã biết cách làm đẹp bằng nồi cơm điện chưa?

  1. Dùng nồi cơm điện để ủ sữa chua

Sữa chua không chỉ là món ăn bổ dưỡng mà còn được dùng làm mặt nạ dưỡng da nữa, khi bạn tự tay mình làm làm sữa chua sẽ vừa tạo được khẩu vị theo ý muốn lại vừa yên tâm về an toàn vệ sinh và còn trổ tài khéo léo nữa chứ, Sau khi nấu sữa chua xong rồi, bạn có thể dùng ngay chiếc nồi cơm điện của mình để giúp ủ sữa chua, bạn sẽ bất ngờ vì sự nhanh gọn và tiện lợi của cách làm này đấy.

 Cách nấu sữa chua như sau, bạn cho 2 lít sữa tươi với 2 lon sữa đặc vào nấu cùng nhau và lưu ý là không cho thêm nước nữa nhé, Bạn khuấy đều hỗn hợp cho đến sôi thì bắc ra, khi sữa đã nguội còn khoảng 35 độ, bạn cho thêm 2 hũ sữa chua vào và khuấy tan đều. 

 Sau khi nấu sữa chua xong bạn thực hiện Ủ sữa chua- bạn đổ sữa ra các hũ nhỏ, cho vào nồi cơm điện, Bạn lấy nước ấm khoảng 45 độ C cho vào nồi, mức nước ngập đến 2/3 hũ sữa chua và đóng nắp nồi lại ủ, thời gian ủ sẽ từ 4 đến 6 tiếng, tuy nhiên trong thời  ủ bạn sẽ căn thời gian sau 2 tiếng thì bật chế độ Warm khoảng 15 phút cho nước không bị nguộị và tùy theo nồi cơm mà bạn căn thời gian này, vì nếu nước nóng quá sữa chua sẽ không ngon.

 

  1. Dùng nồi cơm điện để làm dầu dừa

Công dụng làm đẹp từ dầu dừa thì hầu như bạn gái nào cũng biết, đặc biệt là vào mùa đông thì dầu dừa càng không thể thiếu, nhiều bạn đã thực hiện làm dầu dừa tại nhà để có thể thoải mái và yêu tâm sử dụng, nhưng làm dầu dừa bằng nồi cơm điện sẽ giúp các bước thực hiện của bạn dễ dàng hơn nhiều.

- Để làm dầu dừa, bạn cho cơm dừa vào nước hơi sôi, đợi khoảng 5 phút, rồi nhồi thật mạnh lần 1, sau đó, bạn vắt lấy nước và lọc qua rây, Bạn nhồi tiếp cơm dừa lần 2 và vắt lấy nước rồi lọc qua rây lần nữa. Tiếp theo, bạn lấy vải mùng lược lại nước cơm dừa này cho sạch cặn, và đổ tất cả chỗ nước này vào 1 bịch nilon to màu trắng đợi đến khi nó lắng hết khi bạn thấy nước trong bịch chia làm 2 phần, phần trên màu trắng, phần dưới màu trong là được. Bạn loại bỏ phần màu trong bên dưới chảy hết ra ngoài, và giữ lại phần màu trắng

 Để nấu dầu dừa, bạn cho phần trắng đã giữ lại này vào nồi cơm điện, bật nút Cook và đợi khoảng 20 phút, khi thấy nước sôi, bạn khuấy cho đều và đậy lại, cỡ 10 phút sau lại quấy tiếp cho không bị dính đáy, bạn tiếp tục thực hiện làm vậy khoảng 40 phút là ra dầu dừa và có thể rút điện, đổ thành phẩm vào chai, lọ để dùng dần.

 3. Dùng nồi cơm điện Làm tỏi đen

Tỏi đen được xem là bí quyết trường thọ của người Nhật, giúp da trắng hồng và giảm nguy cơ ung thư,  Bạn cũng có thể làm tỏi đen đơn giản bằng nồi cơm điện như sau:

- Tỏi, bạn chọn những củ tỏi to, ngâm vào bia để lấy men vi sinh trong bia trong thời gian khoảng 15 phút rồi vớt tỏi ra và xếp tỏi vào nồi cơm điện. 

 

Khi thực hiện bạn không bật nút Cook mà chỉ bật nút Warm của nồi cơm điện. sau khoảng 10 ngày trở lên, bạn sẽ có món tỏi đen đúng chuẩn, và nếu muốn tiết kiệm điện mà trời nắng ấm, ban ngày bạn có thể mang nồi cơm điện ra phơi nắng, đến hết nắng lại mang vào cắm điện tiếp, nhưng trong lúc di chuyển này bạn hãy nhớ đừng mở nắp nồi nhé, để kiểm tra tỏi đạt yêu cầu hay không bạn hãy ăn thử chúng, tỏi đen được làm đúng sẽ có vị bùi như hạt dẻ và rất ngọt đấy.

Chưa có câu trả lời nào