Hướng dẫn làm pate ngon tại nhà ?

Pate là món ăn kèm với  bánh mì hoặc xôi trắng khá quen thuộc với nhiều gia đình . Vậy để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm chúng ta cùng vào bếp tự tay làm món pate cho cả gia đình ăn sáng nhé

1. Nguyên liệu

- Gan gà : 300g

- Sữa tươi : 280ml

- Bì lợn : 100g

- Thịt xay : 200g

- Bánh mỳ sandwich lấy phần ruột

- Hành băm, tỏi băm

- Gia vị: muối, tiêu, đường, hạt nêm...

- Bơ lạt hoặc dầu ăn

Cách làm pate

Bước 1: Gan gà rửa sạch và ngâm với 200 ml sữa tươi không đường để khử mùi tanh trong khoảng 20 - 30 phút, sau đó vớt ra, để ráo.

Bước 2: Bạn luộc bì lợn sao cho chín mềm .Sau đó,cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn.

Bước 3: Ruột bánh mì xé nhỏ ngâm vào 80 ml sữa tươi không đường cho mềm trong tầm khoảng 10 phút.

 1pate.jpg

Bước 4 : Bắc chảo dầu lên bếp,  cho một ít dầu ăn hoặc bơ lạt vào rồi phi thơm 1 muỗng canh hành tím băm, 1 muỗng canh tỏi băm, sau đó cho gan gà vào xào chín.

Bước 5: Bạn tiếp tục phi thơm 1 muỗng canh hành băm, 1 muỗng canh tỏi băm rồi cho thịt xay vào xào chín. Sau đó, cho gan gà và bì lợn xay nhuyễn, bánh mỳ ngâm sữa vào xào chung, nêm gia vị 1 muỗng canh hạt nêm, 1/2 muỗng canh muối, 1 muỗng canh đường, một ít tiêu van xào các hỗn hợp trên quyện đều van nhau rồi tắt bếp.

Bước 6: Bạn để hỗn hợp nguội rồi cho tất cả vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Sau đó, cho pate vào chén hoặc khuôn thủy tinh có thoa một lớp bơ mỏng trên thành khuôn và đem để vào ngăn mát tủ lạnh cho pate đông lại là có thể dùng được.

 2pate.jpg

Pa-tê gan gà là sự kết hợp tuyệt vời của gan gà ngọt mềm và vị bùi béo của bơ cùng một số gia vị thơm như hạt tiêu, hành, tỏi… Cuối cùng bạn đã làm được món Pate cho cả gia đình dùng để ăn sáng rồi đó . Món này rất thích hợp để ăn kèm với bánh mỳ hoặc xôi trắng các bạn nhé. 

 

 3pate.jpg

 

Chưa có câu trả lời nào