Cách làm bánh donut bằng chảo chống dính như thế nào?

Rất nhiều người yêu thích làm bánh nhưng lại ngại do nhà không có lò nướng. Tuy nhiên điều này cũng không làm bạn dừng ngay sở thích của mình. Bạn có thể lựa chọn ngay với một chiếc chảo chống dính để thực hiện việc mình thích và làm được những chiếc bánh yêu thích cho cả gia đình mình cùng thưởng thức! 

1. Chuẩn bị nguyên liệu:  

- Bột mì (280g).

- 1 quả trứng.

- Men nở (5g).

- Đường (25g).

- 1muỗng canh sữa bột.

- Bơ (25g).

- 1/2 muỗng cafe muối.

- Sữa tươi không đường (150 ml).

- Rây bột, Chảo chống dính, bếp, giấy...

2. Các bước thực hiện:

B1: Bạn cho bột mì+ men nở+ đường+muối+ sữa bột vào 1 cái bát to sau đó trộn đều lên như (hình 1).

B2: Cho thêm sữa tươi, 1 quả trứng đánh tan vào bát bột rồi bắt đầu nhồi bột, cứ thế nhồi cho đến khi thành 1 khối rồi cho bơ vào nhồi tiếp đến khi nào khối bột mềm, mịn, dẻo. Sau đó cho khối bột vào bát to bọc kín lại và ủ cho bột nở gấp đôi (hình 2).

B3: Bột đã nở gấp đôi bạn lấy ra ấn xẹp bọt khí bên trong rồi chia đều thành 9 miếng bột đều nhau (hình 3). Tiếp đó, ve tròn các miếng bột lại rồi lấy khăn sạch đậy kín bột, như thế bột không bị khô rồi để bột nghỉ trong khoảng 15 phút (hình 4).

cach-lam-banh-donut-bang-chao-chong-dinh-1.jpg 

B4: Lấy từng viên bột, dùng cán dẹp rồi dùng 1 cái nắp chai khoét 1 lỗ nhỏ trong bánh, đặt bánh lên giấy nến và tiếp tục để bánh nghỉ thêm 30 phút nữa.

 cach-lam-banh-donut-bang-chao-chong-dinh-2.jpg

B5: Bắc 1 cái chảo chống dính lên bếp cho dầu vào, khi dầu nóng thì bạn cho lửa nhỏ vừa, gỡ giấy nến ra và cho bánh vào chiên, chiên cho bánh chín đều khi nào bánh vàng mới lật mặt kia chiên tiếp cho bánh đều hai mặt thì vớt bánh ra.

cach-lam-banh-donut-bang-chao-chong-dinh-3 (1).jpg 

Bánh sau khi chín, bạn lăn bánh qua 1 đĩa đường trắng để tăng thêm mùi vị. Như vậy là bạn đã có được những chiếc bánh donut tùy thích khẩu vị cùng mọi người thưởng thức rồi.

 cach-lam-banh-donut-bang-chao-chong-dinh-4.jpg

Chưa có câu trả lời nào