Xử lý tai lợn thế nào cho khỏi hôi?

Nghe mọi người nói dùng dấm, tai lợn khi luộc sẽ bớt hôi, nhưng tôi thấy không hiệu quả lắm.

Tôi ngâm tai lợn với dấm trước khi luộc khoảng chừng 5 phút như gợi ý của đồng nghiệp, nhưng luộc lên vẫn còn chút mùi hôi. Tôi không biết phải làm thế nào vì chồng tôi rất thích món này, mua ngoài chợ nhiều lại không yên tâm. Nhờ mọi người tư vấn giúp. Xin cảm ơn.

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 7 năm trước

Tai lợn bạn sơ chế sạch, cho vào trần qua rồi lấy ra cạo lại 1 lần sát thêm nửa quả chanh, rửa sạch rồi cho vào luộc tới khi chín đảm bảo ko có mùi hôi !

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 7 năm trước

Rửa tai lợn bằng rượu mạnh (35% trở lên), cạo sạch cho hết nhớt.
Ở Mỹ, bà xã tôi dùng volka loại rẻ tiền, vì volka không có mùi vị gì cả (tất nhiên trừ mùi và vị rượu). Tôi nghĩ ở VN dùng rượu trắng cũng được. Rượu càng mạnh càng tốt.

Đỗ Ngọc Diệp
Đỗ Ngọc Diệp
Trả lời 7 năm trước

Cái này nói mấy bạn đừng cười nhé: dùng nước rửa bát và bàn chải cọ sạch, tai lợn sẽ hết hôi hoàn toàn. Các chất bẩn trên tai lợn thì cũng tương tự như các chất bẩn trên da người thôi, vì thế dung dịch nước rửa bát sẽ khiến chúng dễ hòa tan trong nước và rửa trôi đi. Nhớ dội nước cho kỹ thì sẽ không sót mùi hương của nước rửa bát.

Lê Thảo Anh
Lê Thảo Anh
Trả lời 7 năm trước

Dùng giấm hoặc chanh

Dùng dao tách bỏ phần thịt xung quanh đáy tai. Sau đó xát muối + giấm hoặc muối + chanh mạnh tay vào phần đáy tai để làm mất mùi hôi, rửa lại thật sạch bằng nước. Cuối cùng, hòa một ít giấm hoặc chanh vào nước, cho tai heo vào ngâm khoảng 10 phút. Vớt ra để ráo, đảm bảo lỗ tai heo của bạn vừa sạch vừa trắng.

Dùng bột

Có thể làm sạch lỗ tai heo của bạn bằng bột như bột mì hay bột năng đều được. Đổ bột lên lỗ tai heo, chà xát mạnh tay. Khi nào xuất hiện một lớp bọt thì dùng dao cạo lớp bọt này đi. Làm nhiều lần, sau đó rửa lại bằng nước lạnh. Lỗ tai heo sẽ rất sạch.

Dùng phèn chua

Chỉ với một cục phèn chua nhỏ bạn có thể làm sạch lổ tai heo nhanh chóng. Ngâm cục phèn chua vào trong nước, sau đó thả nguyên lỗ tai heo vào, ngâm khoảng 5 – 10 phút rồi dùng dao làm sạch. Cuối cùng ngâm lỗ tai heo vào chậu nước có pha muối loãng, cạo lại một lần nữa rồi rửa lại bằng nước lạnh. Lỗ tai heo của bạn cũng sẽ sạch, trắng.

Muối và nước khế

Bạn chỉ cần dùng một ly nhỏ nước khế và một nắm muối là có thể làm sạch tai heo nhanh chóng. Đổ một ít nước khế lên tai heo rồi dùng dao cạo sạch phần da bẩn.

Tiếp tục dùng muối chà xát lên tai heo và rửa sạch bằng nước lạnh.

Dùng nước gạo hoặc nước dưa chua

Ngâm tai heo vào trong nước vo gạo hoặc nước dưa chua để khoảng 5 - 10 phút rồi dùng dao cạo sạch.

Cắt nửa quả chanh chà lên tai heo rồi dùng dao cạo lại lần nữa.

Lê Bảo Mai
Lê Bảo Mai
Trả lời 7 năm trước

Theo kinh nghiệm cá nhân trong nhà trong tủ lạnh lúc nào cũng có sẳn 1 hộp baking soda lấy 1 chút thoa xung quanh tai heo để trong 10 phút cạo rửa lại bảo đãm sạch trơn;phải luộc sơ sau đó rồi muốn chế biến :Phá lấu;luộc làm gỏi;ngâm dâm chua ngọt hay làm giò thủ đều thơm ngon ko hôi

Hà Bá Thiên
Hà Bá Thiên
Trả lời 7 năm trước

phần lỗ tai mình cắt nghéo vứt đi, xong rồi dùng bột mì rắc lên rồi kỳ rồi dùng nước lạnh rửa sạch, tiếp theo lại đổ dấm lên kỳ cọ khoảng hai phút nữa rồi rửa sạch lại và đem luộc. Khi luộc nhớ cho vào vài lát gừng cho thơm và cũng có tác dụng khử mùi, luộc xong cho vô nước đá ngâm cho giòn

Lữ Chính Thuận
Lữ Chính Thuận
Trả lời 7 năm trước

Để cho tai lợn không có mùi khi chế biến quan trọng nhất một điều là bạn phải mua được tai lợn mới được mổ( thịt còn tươi). Nếu thịt đã không tươi thì bạn có làm cách nào đi nữa thịt vẫn có mùi trừ khi dùng hoá chất để tẩy. Còn hiện nay để làm cho hết mùi cho thịt mới mua về bạn làm như sau: rửa qua nước sau đó dùng muối sát toàn bộ bề mặt, sau đó rửa lại bằng nước. có thể rửa thêm bằng giấm, chanh, rượu trắng. sau đó rửa lại nước sạch để ráo nước. Cho vào nồi luộc sôi một lần vớt ra rửa lại bằng nước lạnh, sau đó đem luộc lại bằng nước mới. Chúc bạn thành công.