Cách luộc thịt ba chỉ trắng giòn?

Chào các bạn, mùa hè nóng bức nên nhà tôi rất thích ăn các món luộc, tránh các món dầu mỡ.

Tôi hay mua thịt ba chỉ về luộc chấm mắm nêm, hoặc làm gỏi cuốn, bánh tráng cuốn. Có điều, tôi thấy thịt ba chỉ luộc ở nhà không được giòn và trắng như ở ngoài hàng. Xin hỏi các bạn cách luộc thịt ba chỉ vừa trắng vừa giòn? 

 

Hung Tam
Hung Tam
Trả lời 7 năm trước

Mình thì hay luộc thịt bằng cách này, bạn tham khảo xem có áp dụng được không nhé:

Nguyên liệu:

- Thịt ba chỉ

- 1 nồi nước

- Các loại gia vị: nước mắm, muối, đường, chanh...

Cách làm:

- Rửa thịt sạch. Nấu 1 nồi nước sôi và nhúng miếng thịt cho vừa săn mặt ngoài rồi vớt ra liền và rửa dưới vòi nước lạnh.

- Dùng nhíp nhổ cho sạch lông còn sót trên da và rửa lại thật sạch.

- Bắc nồi nước mới, đun sôi rồi tiếp tục cho thịt vào luộc đến khi chín.

- Muốn luộc thịt cho trắng, dai, ngon thì khi bắc nước sôi, ta cho vào một ít giấm chua vào đảm bảo miếng thịt sẽ không bị đen khi luộc xong.

- Lúc nào ăn, lấy thịt ra cắt và sắp vào đĩa cho gia đình thưởng thức.

Tong Giang
Tong Giang
Trả lời 7 năm trước

Thịt luộc tưởng dễ nhưng cũng khó phết đấy, muốn ngon thì bạn làm theo cách này của mình nhé:

Nguyên liệu:

Thịt ba chỉ: 0.5 kg

Đường, bột canh, mỳ chính...

Nước sôi để nguội: 1-2 lít

Cách làm:

Cho miếng thịt luộc vào xoong, đổ nước lạnh ngập miếng thịt luộc 2-3 cm. Đun to lửa cho sôi lên 1 phút rồi bắc ra ngoài đổ nước luộc thịt đầu tiên này đi, rửa sạch miếng thịt và xoong dưới vòi nước lạnh. Tiếp tục cho thịt và nước vào đun sôi như lần 1.

Vặn to lửa cho nước luộc thịt sôi, thả hành tím thái lát nhỏ vào nồi. Sau đó lần lượt cho 1 chút 1 thía cà phê bột canh, ½ thìa cà phê mì chính, ½ thìa cà phê đường vào nồi nước luộc thịt đang sôi. Từ từ hạ lửa nhỏ cho sôi lăn tăn.

Thời gian luộc lâu hay không còn tùy thuộc vào miếng thịt của bạn nhỏ hay to.

Lưu ý khi luộc thịt muốn miếng thịt trắng, giòn:

Nấu nồi nước trong đó có bỏ một ít giấm và một ít muối, đợi nước sôi thì thả miếng thịt vào. Để sôi khoảng 3 phút thì đổ hết nước đó và rửa miếng thịt cho thật sạch.

Nấu lại nồi nước sôi khác và bỏ miếng thịt vào luộc cho đến khi chín. Muốn biết thịt luộc chín chưa thì xiên chiếc đũa qua miếng thịt và không thấy nước hồng hồng chảy ra là thịt đã chín. Đem thịt luộc ra rửa lại bằng nước lạnh (nước đun sôi để nguội).

Hải Yến
Hải Yến
Trả lời 7 năm trước
Bạn muốn đãi tiệc ở nhà hay làm quà tặng cho người quen thì tôi khuyên bạn chọn mua Bánh Tráng Phơi Sương Tây Ninh và Rau Rừng Tây Ninh ở Đặc Sản Cô Tư có dịch vụ giao tận nhà. Ở đây cung cấp cả Bánh Tráng Phơi Sương hút chân không để được 20 ngày lận. Thêm thông tin thì vào website http://dacsancotu.com/ hoặc gọi 0905128400 chỉ gọi trong giờ hành chính nhưng tôi nhắc trước phải order trước 17h mỗi ngày mới giao bánh qua hôm sau nhé. Rau rừng chỉ giao ở Hồ Chí minh và các tình miền nam còn ở miền Bắc giao được bánh tráng thôi.