Làm tào phớ bằng máy xay sinh tố như thế nào?

Mình đang định làm món tào phớ cho bé ăn, cơ mà nhà chỉ có mỗi cái máy xanh sinh tố thôi chứ không có dụng cụ nào khác cả. Mẹ nào biết cách làm tào phớ bằng máy xay sinh tố thì chỉ cho mình với ạ, mình xin cám ơn.

 

Dat Tuan
Dat Tuan
Trả lời 7 năm trước

Món này làm cũng đơn giản thôi bạn ơi, mình sẽ hướng dẫn bạn cách làm nhé. Nguyên liệu làm tào phớ nước đường
Nguyên liệu làm tào phớ nước đường
- 200 g đậu nành ngâm mềm (bạn nên ngâm đậu 8 tiếng hoặc qua đêm trước khi làm)
- 1.5 lít nước lọc để xay đậu
- 12 g gelatine (mua ở siêu thị, cửa hàng bán thực phẩm làm bánh)
- 120 g đường phèn (có thể tăng giảm tùy khẩu vị)
- 0.5 lít nước để nấu nước đường
- 1 vài lá dứa để tạo mùi thơm (không bắt buộc)
Dụng cụ làm tào phớ nước đường
- Máy xay sinh tố
- Rây, vải sạch để lọc đậu, nồi
Cách làm tào phớ nước đường
Bước 1: Đầu tiên, các bạn cho đậu nành đã ngâm mềm vào máy xay sinh tố (hình 1), sau đó đổ nước xâm xấp mặt đậu và xay nhuyễn ( hình 2, 3). Nên chia ra xay nhiều lần, để đậu được nhuyễn mịn và bảo vệ máy xay sinh tố không phải xay quá tải.
Xay đậu xong, bạn dùng một cái rây và một tấm vải sạch lọc lấy phần sữa đậu nành (hình 4).
Cách làm tào phớ nước đường bằng máy xay sinh tố
Sau khi lọc đậu xong, bạn sẽ có phần sữa đậu nành và phần xác đậu nành. Đối với phần xác bạn khoan hãy bỏ đi, vì có thể chế biến được nhiều món ăn ngon. (Xem thêm: Các món ăn ngon từ bã sữa đậu nành).
Phần bã sữa đậu nành có thể làm nhiều món ăn ngonPhần bã sữa đậu nành vẫn còn chất dinh dưỡngBước 2: Tiếp theo, bạn cho phần sữa đậu nành vừa lọc ban nãy vào nồi cùng vài cái lá dứa, bắt lên bếp nấu ở lửa vừa (hình 1). Bạn lưu ý vừa nấu vừa khuấy đều để sữa không bị khét ở dưới đáy nồi (hình 2). Nấu cho tới khi sữa sôi lên là được.
Khi sữa đã sôi, bạn nhấc xuống bếp đợi sữa nguội bớt. Trong khi chờ đợi, bạn hòa tan 12 g gelatine vào 60 ml nước ấm (hình 3). Khi sữa đã nguội nhưng vẫn còn ấm, bạn cho hỗn hợp gelatine vào (hình 4). Quậy đều cho hỗn hợp hòa quyện chờ nguội hẳn rồi cho vào tủ lạnh.
Cách làm tào phớ nước đường bằng máy xay sinh tố
Bước 3: Tiếp theo bạn nấu nước đường theo tỉ lệ 0.5 lít nước và 120 g đường phèn. Nấu cho tới khi nước sôi và đường tan hết là được. Trong khi nấu có thể cho thêm lá dứa để nước đường được thơm hơn.
Dùng đường phèn nấu nước đường để nước đường có vị ngọt thanhDùng đường phèn nấu nước đường để nước đường có vị ngọt thanhSau khoảng 4 tiếng trong tủ lạnh, tào phớ đã đông lại. Bạn múc ra chén và chan nước đường đã để nguội vào và thưởng thức thôi. Món này bắt buộc phải ăn lạnh, không dùng nước đường nóng được vì gelatine sẽ không đông khi gặp nhiệt độ cao.