Cách làm nước sốt chan bánh mì?

mình muốn bán bánh mì mà ko bit làm nước sốt chan bánh mì, có bạn nào có kinh nghiệm chỉ mình với?

 

Nguyễn Hà
Nguyễn Hà
Trả lời 11 năm trước
  1. SốtMAYONNAISE

Nguyên liệu:

_ 1 lòng đỏ trứng thật tươi

_ 200ml dầu đậu nành hoặc dầu hướng dương ( có dầu oliu càng ngon)

_ 1/2mcf mù tạc vàng

_ Muối, tiêu, đường

Cách làm:

_ Cho lòng đỏ + mù tạc + 1/2mcf muối vào tô
_ Đánh tan bằng đánh trứng cầm tay hoặc vài cây đũa chụm lại cũng được
_ Múc 1mcf dầu nhỏ cho từng chút từng chút vào trứng, vừa nhỏ dầu vừa quậy không được ngưng và chỉ quậy theo 1 chiều, 1mcf dầu nhỏ làm 3-4 lần, thấy dầu hoà tan hoàn toàn vào trứng thì nhỏ tiếp tục.
_ Cứ tiếp tục vừa nhỏ dầu vừa quậy thì sẽ thấy trứng tăng dần thể tích, nếu nhỏ được 1/3 lượng dầu mà trứng không bông lên mà cứ loãng ra thì như vậy là sốt đã hư.
_ Khi đánh được 1/3 lượng dầu thì có thể nhỏ dầu 1 lần 1 mcf cũng được và phải liên tục quậy, cứ tiếp tục đến 2/3 lượng dầu thì cho luôn 1mc dầu cho nhanh, quan trọng là thấy dầu hoà tan hoàn toàn trong trứng thì mới cho tiếp dầu, tiếp tục cho đến hết dầu.
_ Sau khi đánh sốt xong cho vào 2mcf nước cốt chanh, 1mcf đường, 1/2mcf muối, 1/2mcf tiêu trắng quậy đều ( Trâm cho tiêu đen vì nhà hết tiêu trắng nên sốt mới có lấm tấm đen như vậy) cho tan đường muối, nếu muốn sốt mềm ra & trắng hơn 1 chút thì có thể cho thêm 1-2 muỗng canh nước lạnh rồi quậy đều.

_ Nếu thích vị tỏi có thể cho thêm 1mcf tỏi băm thật nhuyễn.


2: Sốt cà chua ăn kèm với xíu mại

Nguyên liệu : Xíu mại làm sẵn, đồ hộp hay làm tại nhà đều đc
Cà chua trái đỏ, tương cà chua
Nước dùng ( Nước xíu mại hấp hay là nước xíu mại đóng hộp
Đường, muối, hạt nêm, bột năng
Hành lá, ngò tạo màu!
Cách làm : Phi thơm ít hành tỏi, cho cà xắt nhỏvào đảo sơ cho ra nước, cho thêm tương cà vào cho đậm màu, sau đó cho nước dùng vào cho xâm xấp hỗn hợp, để hỗn hợp trên lủa liu riu, pha bột năng với nước và cho vào hỗn hợp ( Ít thôi nhé, tạo độ sệt thôi), sau đó nêm nếm cho vừa ăn, rắc thêm ít hàng ngò hay ớt sa tế cho đẹp nhé!

3 : Sốt bò nướng :
Cái này đơn giản ác nữa, nhưng bò cần nướng ở nhà mới ra mùi nhé.
Phi thơm hành tím ( Đừng dùng tỏi, hành tây thìđc ), cho thêm nước dùng bò ( cái này có thể thay thế hạt nêm từbò) rồi nước uớp thịt bò, nếu có cho thêm ít rượu, nêm nếm rồi cho ít nước bột na8nmg vào tạosệt là xong!

Hổn hợp Pa tê - Bơ!
Không hỉu sao tớ thích cái này hơntất cả sốt trên, mua loại pa tê tươi, còn ướt đấy cậu, trộn chung với bơ vàng làm từ trứng ( tránh sẽ dụng bơ hộp hayMAYONNAISE lisa nhé! )

Món tuyệt đấy !

Hân Nguyễn
Hân Nguyễn
Trả lời 8 năm trước
nếu làm nước sốt chan vs bánh mì rán bình thường thì chọn nc sốt nào??
Trả lời 8 năm trước
ăn nói vô duyên , ko biết bạn ấy mới hỏi .