Món ngon chế biến bằng lò vi sóng: ăn ngon, sạch bếp?

Mình tìm được một số món ăn thích hợp cho các bé mà các mẹ có thể chế biến dễ dàng bằng lò viba ở nhà. Mình post thử lên cả nhà nhé, nếu dở thì cả nhà đừng chê, vì đây là sở thích cá nhân mình thôi. ops:
1/
Bánh đậu xanh (hoặc đậu tương) với sữa dừa (6-8 suất)
Nguyên liệu chính:
230gr đậu đã xát sạch vỏ, tách đôi hạt
500gr bột ngô (cornflour)
360gr đường cát
1 bình sữa tươi 250 ml tiệt trùng
1 cốc sữa dừa
Cách làm
+ Cho đậu đã vo sạch vào nồi thuỷ tinh (loại dùng cho lò viba) chứa nước nóng. Đặt vào lò viba chế độ Med High (70%) khoảng 15 - 18phút cho đậu mềm. Đổ ra cho ráo nước.
+ Cho đường cát vào 480ml nước nóng, đặt vào lò ở chế độ High (100%) trong 5 - 10 phút cho tới khi đường tan hết. Nhấc ra.
+ Cho bột ngô vào và đánh cho đến khi được hỗn hợp bột nhão. Thêm sữa tươi tiệt trùng, sữa dừa và đậu vào, đảo nhẹ tay cho đều.
+ Đổ hỗn hợp trên vào các khuôn bánh. Đặt khuôn vào khay chứa có nắp đậy, để vào lò ở chế độ High (100%) trong khoảng 10-15 phút.
+ Chờ 1-2 phút nhấc bánh ra

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 11 năm trước

CÁ LÓC VI BA SỐT HÀNH NHANH GỌN NHẸ

Trước tiên dùng chế độ HẤP cho 2 khứa cá 6 phút (công suất cao )
Lượng nhiều set t/gian thêm

- Nước mắm+ nước lã+ đường cát vàng =khuấy cho đường thật hòa tan, xong
cho vào chén tiêu+ hành lá +2 muỗng cà phê dầu ăn trộn đều .

Hấp cá xong lấy ra trút chén nước mắm đường lên dĩa cá, cho vào LVS nhấn micro power 2 phút công suất cao (vi sóng mình 1.000w )

Dĩa này hấp cá trong lò xong, lấy ra đỗ chén nước mắm vào dĩa đậy nắp, đưa lại vào lò : bắn vi sóng 2 phút là có ăn.(lúc đó lò đang nóng ) Lò công suất 800W các bạn set thêm t/gian nhé.

Một ngón tay nhấn nút nồi cơm điện, một ngón nhấn nút LVS .

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 11 năm trước

Mình cũng sử dụng lò viba chủ yếu để hâm thức ăn. Ngoài ra còn chế biến được một số món xin chia sẻ cùng các mẹ :1:

1. Luộc đậu bắp: đảm bảo ngon, xanh không bị ra nhớt
Đậy bắp rửa sạch, cắt vừa ăn (thông thường mình cắt đôi). Xếp vào một cái đĩa thủy tinh, rắc lên trên một ít bột nêm knor, bỏ thêm một chút xíu nước. Bấm 2 phút được một dĩa dậu bắp ngon tuyệt. :4: nhanh cấp ký.
2. Nướng khô mực: bỏ khô mực vào lò bấm 1 phút (nhớ chỉ 1 phút thôi, lần đầu mình để 2 phút, đem ra con khô mực giòn rụm, không còn dai nữa)
3. Hấp trứng: Trứng đánh đều, nêm gia vị, hành ngò,... Bỏ vào 1 cái đĩa thủy tinh. Bấm 2 phút được một đĩa trứng hấp ngon lành
4. Bánh cake
Nguyên liệu:
- 150 g bột mì trộn lẫn ½ thìa bột nở, 1 thìa nhỏ muối.
- 150 g bơ, 120 g đường.
- 4 quả trứng, một ít sữa đặc, 1 ống va ni.
- 50 g nho khô, 50 g cà rốt nạo sợi.
Thực hiện:
Đánh đều bơ, đường, trứng: Đầu tiên đánh bơ cho đều, cho đường vào từ từ , đường ta hết chì đập trứng vào từng quả một -> đánh cho đến khi thành hỗn hợp đặc, sệt.
Từ từ đổ bột mì vào, quậy đều tay (nhớ chỉ quậy 1 chiều), cho khoảng 1 muổng canh sữa, 1 chút muối, nho khô vào trộn đều
(Muốn để bánh ngon và đẹp bạn ngâm nho khô với rượu trước khoảng 1 tuần, sau đó vớt ra để ráo mới cho vào bánh)

Lấy một khay bằng thủy tinh, thoa dầu. Đổ hỗi hợp bột vào.
Bò vào lò nhấn nút Fruit Cake và chờ bánh chín :4:


À, khi sử dụng lò viba các mẹ nhớ 1 nguyên tắc: không đưa vào lò những thứ ở dạng có một lớp chất này bọc bên ngoài một lớp chất khác (diễn tả hơi khó hiều ) VD: trứng sống: vỏ bên ngoài là 1 loại chất, trứng bên trong 1 loại khác -> chắc chắn sẽ nổ. Trứng chín: lòng trắng bọc lòng đỏ -> nổ. Mắt cá -> cũng sẽ nổ vì vậy khi nướng cá nhớ chọc thủng mắt cá.

ocnhoi
ocnhoi
Trả lời 11 năm trước

Đúng là nướng các thứ trong lò vi sóng thì chẳng ngon gì cả. Nhưng các món hấp, luộc thì vừa nhanh vừa ngọt vì đỡ mất nước. Cá hấp (tẩm ướp như bình thường, cho vào đĩa chuyên dùng, đặt công suất max 10-20 phút), tôm hấp (tôm rạch lưng lấy chỉ đen ra, ướp, rưới vào 1 chút bia, cho vào bát/túi nilon chuyên dùng, đặt công suất max 15-20 phút, các loại rau củ luộc (rửa sạch, cắt vừa ăn, cho vào thố chuyên dùng đậy nắp, 5 phút công suất tối đa), khoai tây cho bé ăn dặm (thái lát mỏng hoặc để nguyên củ nhưng dùng dĩa xăm sâu vài cái, đặt chế độ max 1 phút, lấy ra tán nhuyễn, serve cùng sữa và dầu ăn), cá kho kiểu bình thường nhưng nếu cho vào lò vi sóng vài phút thì đảm bảo khô và săn thịt.

Các dụng cụ để nấu trong lò vi sóng nếu có nắp thường có van để xả hơi nước nên không có món nổ gì hết. Bằng không, mình cũng mua thêm 1 cái nắp đậy (bằng plastic, đường kính bằng cái đĩa thuỷ tinh của lò). Nấu/hâm nóng gì trên cái đĩa cũng nhớ đậy nắp lên. Chẳng may có bắn thì cũng chỉ trong lòng cái đĩa và cái nắp, lau rửa ngon ơ.

Mình thì dùng lò vi sóng vào những việc này:
- Luộc khoai lang
- Luộc ngô
(hai loại này chỉ cần cho vào nilon gói chặt lại rồi cho vào, một củ/bắp khoảng 4 phút)
- rang lạc, vừng (1 đĩa nhỏ thì khoảng 4-5 phút) : không cần đóng nắp gì cả
- luộc trứng thì cần có cái khuôn riêng để luộc trứng (cái này chắc ở Vn không bán đâu): 4 phút
- Luộc thịt gà hoặc là cá (tẩm sẵn gia vị cho đỡ tanh) cho con ăn (vì nó mềm và chóng chín) : cái này mẹ không thích ăn (khổ thân con tôi quá!!!): một nửa bát ăn cơm thì khoảng 3-4 phút (nhớ phải dùng nilon để bịt miệng bát vào không thì nó mất nước)