Làm sao để luộc gà ngon và không bị đỏ trong?

Nhiều lần đi công tác ở khu vực Tây Bắc tôi rất thích ăn thịt gà ở khu vực này, con gà chặt ra từng miếng vuông chành chạnh thịt chắc. Tôi có mua gà sống về Hà Nội thịt nhưng vẫn bị dừ quá hoặc luộc vẫn bị đỏ trong.... Mọi người giúp đỡ tôi nhé

thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước

Theo tôi thì để có món gà luộc ngon không bị nhừ quá hoặc bị đỏ trong thì:
1) khi ta cắt tiết gà phải cắt cho đúng cách sao cho tiết gà được lấy ra là nhiều nhất
(nghĩa là ta phải cắt làm sao cho gà khi mà tiết của gà đã ngừng chảy thì gà cũng phải chết.Tránh tình trạng một số đao phủ sau khi tiết đã ngừng chảy mà gà vẫn chạy và gáy .)
2) Sau khi đã làm sạch sẽ lông khi mổ ta phải lấy hết phổi của gà ra (vì khi luộc sẽ làm cho gà bị đỏ)
Sau đó sát qua một ít muối nên toàn bộ con gà rùi rửa cho gà thật sạch hết muối .Rùi ta để gà cho ráo nước
3) Khi luộc gà ta nên chon nồi để luộc cho phù hợp nồi càng có lòng sâu thì càng tốt
Sau khi nước khoảng 40-45 độ thì ta bỏ gà vào nồi( lượng nước ngập 2/3 con gà là được)
4) Cứ thế đun đến khi thấy nhiều hơi nước bốc nên trên vung thì ta hạ bớt cho lửa nhỏ lại
Cứ thế đun khoảng 5-7 phut sau thì ta đập một ít gừng cho vào nồi sau đó đảo gà lại (ta đảo phần ngập nước của c0n gà nên trên).Cứ thế đun thêm 7-10 phút nữa .Sau đó ta kiểm tra xem gà đã chín chưa
5) Ta kiểm tra gà bằng cách:
Kiểm tra xem nếu thấy phần xương đùi và phần thit ở đầu xương đùi của gà chìa ra khoảng 12mm-15mm là gà đã chín
Hoặc ta có thể kiểm tra bằng cách lấy một chiếc đũa tre đâm vào phần đùi con gà nếu thấy nước từ đùi con gà chảy ra là màu trắng là gà đã chín
Thế là bạn đã có một món gà luộc thật là ngon và hấp dẫn
Chúc các bạn ngon miệng

djghjdgh
djghjdgh
Trả lời 13 năm trước

Luộc một con gà nhanh nhất khoảng 20 phút (trung bình là 30 phút), nhưng để gà chín đều, da vàng óng phải mất khoảng 45-60 phút (để lửa nhỏ).
Trong trường hợp gà mới lấy ở tủ lạnh ra, thời gian đun phải tăng lên gấp đôi so với bình thường. Để tạo cho gà có màu vàng óng, trông ngon mắt, tránh tình trạng khi luộc xong da bị sậm, xỉn màu thì khi gà vừa chín tới, bạn cần vớt ra khỏi nước sôi và ngâm ngay vào thau nước lạnh.
Ngâm đến khi nào thịt gà nguội hẳn mới nhấc ra. Sau đó, để thịt ráo nước một chút, dùng mỡ đã thắng quét một lớp lên da, gà sẽ có màu vàng bóng và căng mượt, trông rất hấp dẫn.

Tran Van Trung
Tran Van Trung
Trả lời 13 năm trước
Món thịt gà Tây bắc của bạn mới nói đã thấy ngon à nha.
Bạn cho gà vào nồi đổ nước lạnh vào bắc lên bếp . Bạn bỏ vào nước luộc gà một chút muối,một miếng gừng nướng+một củ hành tím nướng và chút bột ngọt.
Khi nước sôi được vài dạo bạn tắt bếp và bắc xuống đậy vung một lúc cho gà chín sau đó mới vớt gà ra cho vào nồi nước sôi để nguội ,ngâm một lúc vớt ra gà sẽ không bị khô và đen.
Chúc bạn và gia đình ngon miệng ngày nghỉ cuối tuần.
Do Hoang Ha
Do Hoang Ha
Trả lời 13 năm trước

Món nay rất ngon nếu biết cách chế biến đó. 1 điều quan trọng là khi cắt tiết gà pải cho tiết chảy hết nếu còn thi gà chắc chắn sẽ thâm hok ngon .khi luôc gà thì cho thêm 1 chút ngừng vao cùng đổ ngâp gà đẻ ga chin đều. bật bếp lên luôc cho ngọn lửa to sau khi sôi đeu thì vặn nhỏ bếp góc 30 độ đun tiếp khoang 10 -15 phút (vì đây la gà rừng nên khó lâu chín hơn gà nuôi o đồng bằng )rồi lấy đũa xiên nếu thấy gà chin thì tắt bếp đậy vung để khoảng 5- 10 phut rồi vơt gà ra 1cai rổ thoáng hoac bật quạt cho choang nguội thi gà sẽ ngon hơn .nếu bạn làm như tôi nói thì gà sẽ rất ngon vì gà vùng tây bắc nên thịt nó nhìn sẽ ngả màu đỏ hồng đó .chúc ban thành công với phương phap trên hihihi .