Có thể nướng bánh bằng lò vi sóng không?

Mình khoái nướng bánh lắm nhưng vấn đề là nhà k có lò nướng. Nhưng có lò vi sóng :D Vậy có thể nướng bánh = lò vi sóng dc k??? Cám ơn rất nhiều :)
thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước
Bánh sẽ không nở đều do chế độ nướng của lò vi sóng chỉ có một lửa. Ví dụ gateau cần 2 lửa trên và dưới để có thể nở đều, không chai.
djghjfdg
djghjfdg
Trả lời 13 năm trước

Lò vi ba có thể nướng bánh được (nếu có chức năng nướng) tuy nhiên không phải gia đình nào cũng có lò vi ba. Chị có 1 cách làm bánh gatô rất đơn giản mà dụng cụ thì nhà nào cũng có. Bạn tham khảo nhé. Trước tiên thì em đánh trứng bông lên bằng máy đánh trứng, sau đó thì em cho lượng đường đủ tuỳ theo khẩu vị ngọt của gia đình rồi lại đánh bông lên lần nữa. khi em thấy hỗn hợp đó trắng tinh thì cho bột mỳ vào. Khi đã cho bột mỳ vào thì em chỉ dùng thìa trộn cho đều chứ không được đánh bông bằng máy nữa vì nếu đánh bông bằng máy thì bột sẽ bị chai lại và bánh sẽ không nở được. Em dùng nồi cơm điện, cho 1 ít dầu ăn vào để khỏi bị dính. Em bật nồi cơm điện nóng khoảng 20 phút rồi đổ hỗn hợp bột đã đánh vào. Khoảng 30 phút là bánh gatô chín. Nếu muốn mặt bánh vàng và giòn thì thỉnh thoảng em bật lại nút cook và để khoảng 1 phút (nếu để lâu bánh sẽ bị cháy). Bạn sẽ thấy bánh gatô chín vàng, mặt bánh giòn như được nướng bằng lò nướng chuyên nghiệp ý. Chị hay làm bánh gatô bằng cách này cho con trai chị ăn đấy. Cháu nói là bánh mẹ làm còn ngon hơn ở hiệu làm đấy. Bạn thử làm nhé. Nếu bạn nào có cách hướng dẫn hay hơn thì em lại nhắn tin cho chị biết nhé. Để làm 1 món ngon cho gia đình cùng ăn thì rất vui Bạn nhỉ. Chúc em vui vẻ.

djghjdgh
djghjdgh
Trả lời 13 năm trước
Mình đã từng sử dụng lò vi sóng để nướng bánh, không có vấn đề gì đâu, chỉ là không bằng nướng than thôi. Nhưng bạn đừng chọn chế độ nướng vì nhiệt độ lò vi sóng rất cao, bánh rất nhanh cháy mà chưa kịp nở ra nữa đó. Mình thường chọn chế độ nấu nướng kết hợp, khi đó sóng sẽ làm chín bánh từ bên trong, làm bánh phồng lên, còn nướng là để cho màu bánh đẹp thôi. Bạn cũng phải canh thời gian thật kỹ vì làm bánh bằng lò vi sóng rất nhanh, chỉ mất mấy phút thôi.
Ngọc Mai
Ngọc Mai
Trả lời 12 năm trước

nướng bánh - lò vi sóng thì biết để nhiệt độ thế nào hả bạn? lò nhà mình chỉ hiện công suất thôi.