Cách chế biến rau câu biển?

Mình mới được biếu một ít rau câu biển nhưng chưa biết cách chế biến. Có bạn nào biết cách chế biến rau câu thành thạch hoặc thành món nộm ngon không, xin mách giùm.

thanh
thanh
Trả lời 14 năm trước

Bạn ngâm trong nước như rau củ bình thường -> nhặt sạn, sỏi và lược lại -> đổ nước vào nồi đợi sôi -> bỏ đường vào -> nấu cho sôi và đợi khoảng 15' cho nước nguội -> lấy tấm vải mùn bỏ rong biển vào và vắt cho ra nước (nếu bạn muốn đổ vào khuôn) để nguội là có thể ăn nhưng ko ngon như rau câu gói kia. Rau câu rong biển mền như sương sa.

đang van thanh
đang van thanh
Trả lời 14 năm trước
Trước hết là sơ chế : Ngâm nước cho ra chất nhơ trong rau câu , dùng dao cắt bỏ gốc có gắn liền với đá , san hô ! 2. Chế biến : Cho rau câu+nước vô xoong, nồi ... bật lửa vừa .Thường xuyên quậy đều ... cho đến khi rau câu bả , nát ra thì cho thêm đường , nước dừa hay cái gì đó tùy bạn ... tiếp tục ngoạy đều cho tan sền sệt ... đổ ra từng chén để nguội cho đông ... bỏ vào tủ lạnh cho dể ăn ! 3 Trang trí : Có thể cho thêm chút ngò ta cho đẹp mắt ... - Mấy cái trên kia mình nhớ là hùi má mình làm vậy thui ... cũng ko chắc chắn nữa ... Peace !