Cách làm mứt hạnh ngon, giòn, không quá ngọt.?

Cách làm mứt hạnh ngon, giòn, không quá ngọt.?
thanh
thanh
Trả lời 14 năm trước
Hái 1 rổ hạnh Dùng nĩa xâm chung quanh trái tắc , cho vào chậu nuớc muối ngâm 2 tiếng - (một muỗng canh table spoon muối 4 cup nuớc lạnh) Trái tròn đẹp hơn trái dài há. Sau đó khẽ khàng dùng đầu đũa đâm dưới đáy trái tắc, ép nhẹ nuớc và hột ra. Lấy nuớc vôi trong (dích một muỗng cafe vôi ăn trầu ngâm trong 2 lít nuớc qua đêm) đổ vào tắc ngâm 4 tiếng. Đổ ra cho ráo. Nấu sôi một nồi nuớc khỏang 2 lít với một cục phèn chua cỡ đầu ngón tay cho tan , sau đó đổ vào thau có đựng tắc , đậy nắp lại khỏang 15 phút, đổ tắc ra rổ xóc cho ráo. Cân tắc cứ 1kg tắc thì 800gr đuờng. Cho đuờng vào chảo cùng 3 muỗng canh nuớc, khuấy trên bếp lửa vừa, đợi đuờng vừa tan, thả tắc vào từ từ Hạ lửa liu riu đến khi đuờng sệt lại, tắc trong veo , nhớ lăn trái tắc cho đều dùng muỗng múc đuờng rưới lên tắc nữa đó , để cuống cho ẹp Lấy ra xếp trên dĩa hay trên cái nong phơi gió cho khô nếu muốn - còn không thì qua đêm là đủ
Do Hoang Ha
Do Hoang Ha
Trả lời 12 năm trước

Bạn biết không, hạnh nhân là nguyên liệu thường gặp trong những món bánh, ăn rất thơm và bùi. Hơn nữa nó còn có tác dụng trị ho đấy nhé, bạn nào hơi rát họng một chút thì càng nên măm măm món mứt này nhé ^^.

Nguyên liệu gồm có:

- 300g hạnh nhân
- Dầu thực vật
- Đường & muối
- Siro trái cây ( mùi vị do bạn chọn nha )

Cách làm nè:

Bước 1:

San đều hạt hạnh nhân ra khay cho vào lò nướng ở 180 độ khoảng 15 phút nha. Sau đó mang ra đảo đều lên, rùi lại cho vào tiếp 1 lần 15 phút nữa.

Bước 2:

Đun sôi hỗn hợp gồm 2 muỗng canh siro, 2 muỗng canh nước , 1 muỗng canh dầu thực vật. Chú ý nè: chỉ nên để lửa vừa vừa thôi, bạn mà để lửa lớn quá dễ cháy lắm đó.

Bước 3: Cho hạnh nhân vào hỗn hợp trên rồi đảo đều lên và đun cho đến cạn nhé.

Bước 4:

Khi chảo hạnh nhân vừa cạn , bạn hãy nhanh tay đổ ra tô , cho vào đó 50g đường và 1 chút xíu muối rồi đảo đều tay cho đường bám lên hạnh nhân là ok!

Bước 5:

Bây giờ hãy dàn mỏng hạnh nhân ra 1 cái khay lớn, để nguội rồi bỏ vào lọ để dành măm măm dần nữa thôi. hihi.

Món này ngon cực, các bạn hãy làm thử đi.