Cách làm món cá mối chiên xã ớt - Bầu luộc ?

ghfgjfgjgf
ghfgjfgjgf
Trả lời 15 năm trước
-2 con cá mối từ 6-700grs (nhờ người bán đánh vảy, chặt bỏ đầu và ruột, lấy sạch gân máu) -5 lọn sả, 5 củ hành tím, 1 củ tỏi, vài trái ớt sim, muối, bột ngọt, hạt tiêu. -1 khúc bầu non.- -Mắm nhĩ. Cách làm : Cá mối ăn tuy hơi nhiều xương một chút nhưng có ưu điểm là thịt cá trắng, thơm và rất ngọt. Khi làm món này, nếu bạn nấu cơm với gạo Tài nguyên, loại gạo cho cơm mềm và xốp, nhất là vào mùa mưa lạnh, G khuyên bạn nên nấu tăng thêm khẩu phần gạo vì môĩ người có thể ăn ráng thêm 1 đến 2 chén cơm như chơi ! Cá mối rửa sạch để ráo. Đặt úp con cá lên thớt gỗ, lấy chày dần nhẹ dọc theo xương sống cá cho hơi dẹp ra. Giã củ sả, tỏi và hành tím cho nhuyễn với một chút muối cho dễ giã, lấy một miếng vải thưa cho các thứ đã giã vào vắt kiệt lấy nước cốt, xác để qua một bên, giã ớt và muối cho nhuyễn, cho nước cốt và bột ngọt vào trộn đều cho tan, rưới hỗn hợp trên vào cá trở đều ướp cho thấm độ 30'. Xác hành tỏi và sả bạn đem băm nhuyễn lại. Dùng chảo chống dính, cho độ non chén dầu, để lửa vừa nhỏ, cho cá vào chiên kỹ các mặt cá cho vàng ruộm, vớt cá ra đĩa. Chiên cá xong bạn cho tiếp xác hành tỏi sả vào chiên vàng thơm, đừng để cháy, vớt ra rải đều lên đĩa cá. Nếu thích cá vàng hơn bạn có thể chặt cá ra từng khúc rồi ướp và chiên tương tự. Bầu gọt vỏ rồi để nguyên khúc luộc với ít nước thôi cho ngọt, luộc vừa chín , bạn vớt ra đặt vào đĩa, dùng dao chấn khúc ăn nóng chấm với mắm nhĩ dằm ớt thì ngon hết biết. Lưu ý : Sẽ có bạn thắc mắc vì sao không ướp hành tỏi sả vào cá và chiên một lần? Bạn biết không, nếu ướp như vậy khi bạn chiên vàng cá rồi thì các thứ gia vị thơm ngon ấy sẽ bị cháy đen thùi!
Võ Quốc Nam
Võ Quốc Nam
Trả lời 13 năm trước

CÁ MỐI CHIÊN SẢ ỚT

Nguyên liệu:

-500g cá mối rút xương (có bán tại các siêu thị)
-5 lọn sả, 5 củ hành tím, 1 củ tỏi, vài trái ớt sim, muối, bột ngọt, hạt tiêu.
-1 khúc bầu non.
-Mắm nhĩ.

Cách làm :

Cá mối rửa sạch để ráo. Đặt úp con cá lên thớt gỗ, lấy chày dần nhẹ dọc theo xương sống cá cho hơi dẹp ra. Giã củ sả, tỏi và hành tím cho nhuyễn với một chút muối cho dễ giã, lấy một miếng vải thưa cho các thứ đã giã vào vắt kiệt lấy nước cốt, xác để qua một bên, giã ớt và muối cho nhuyễn, cho nước cốt và bột ngọt vào trộn đều cho tan, rưới hỗn hợp trên vào cá trở đều ướp cho thấm độ 30'. Xác hành tỏi và sả bạn đem băm nhuyễn lại.
Dùng chảo chống dính, cho độ non chén dầu, để lửa vừa nhỏ, cho cá vào chiên kỹ các mặt cá cho vàng ruộm, vớt cá ra đĩa. Chiên cá xong bạn cho tiếp xác hành tỏi sả vào chiên vàng thơm, đừng để cháy, vớt ra rải đều lên đĩa cá. Nếu thích cá vàng hơn bạn có thể chặt cá ra từng khúc rồi ướp và chiên tương tự.
Bầu gọt vỏ rồi để nguyên khúc luộc với ít nước thôi cho ngọt, luộc vừa chín , bạn vớt ra đặt vào đĩa, dùng dao chấn khúc ăn nóng chấm với mắm nhĩ dằm ớt thì ngon hết biết.

Ai có nhu cầu mua cá mối rút xương, bạn có thể liên hệ với chúng tôi:

CÔNG TY HẢI SẢN ĐẠI NAM

197/6A NGUYỄN VĂN LƯỢNG, PHƯỜNG 17, QUẬN GÒ VẤP, TP.HCM

HOTLINE: 0903 345 357

Điện Thoại: 08.38843501 - 08.35046769

Fax: (84.8) 39847541

Website: www.haisandainam.com

Gian hàng: www.vatgia.com/haisandainam

Email: quocnam_dainam@yahoo.com