Đến Vũng Tàu ăn gì?

1.Bánh khọt

Món bánh nghe lạ tai nhưng lại rất đỗi bình dân và đã trở thành thương hiệu riêng của vùng đất Vũng Tàu. Bánh được nướng trong khuôn nhỏ láng dầu, bánh chỉ nhỏ bằng miệng chén uống trà, rắc thêm lớp tôm chấy đỏ gạch cùng hành lá xắt nhỏ. Bạn có thể ăn kèm đồ chua để chống ngán như đu đủ, cà rốt, ngó sen, rau sống với nước chấm vừa miệng.

2.Lẩu cá đuối

Là một món ăn không thể bỏ lỡ khi bạn đến Vũng Tàu. Nước lẩu chua chua khá đậm đà, thơm mùi tỏi phi, thịt cá ăn khá lạ miệng, dai ngon và có vị nồng đặc trưng của cá đuối.

3.Hải sản Vũng Tàu

Các món hải sản ngon ở đây nhiều vô số, lại còn rẻ cho bạn tha hồ thưởng thức.

4.Bánh cuốn trồng đĩa

Món ăn là sự kết hợp thú vị của bánh ướt với thịt nướng, dưa chua và xoài, chấm cùng mắm nêm hoặc nước mắm tùy sở thích của mỗi người.

5.Rau má đậu xanh

Rau má xay đậm trộn cùng đậu xanh được nấu mềm rồi tán nhuyễn cho món ăn vừa mịn vừa bùi không bị lợn cợn, đậu xanh thêm chút hương vani cho thơm. Uống tới đâu bạn sẽ thấy sảng khoái tới đó.

6.Bông lan trứng muối

Bánh mềm xốp, nở bông, ngọt nhẹ và thơm mùi trứng sữa kết hợp với trứng muối, hoặc có thể cho thêm lạp xưởng, chà bông, phô mai mằn mặn.

7.Bánh canh

Là món ăn phổ biến ở miền Nam nhưng bánh canh Vũng Tàu mang một hương vị đặc trưng riêng khiến nhiều du khách phải nhớ tới. Những sợi bánh làm từ bột lọc, mềm dai mà không nát, thịt heo và nước dùng đuuợc nấu từ hải sản luôn tạo nên vị thanh ngọt tự nhiên.

8.Bánh bèo

Bánh bèo của người Vũng Tàu nổi tiếng mềm mịn thơm béo mùi nước cốt dừa, phía bên trên rắc đầy bột tôm chấy thêm một lớp bì thịt, vừa dễ ăn, vừa mát vừa thơm kết hợp với nước chấm pha đúng chuẩn nên ăn không bị ngán.

9.Gỏi cá mai

Cá mai tươi được làm sạch và làm chín bằng chanh hoặc giấm, rồi trộn đều với thính và đậu phộng giã nhuyễn. Gỏi cá có độ thơm bùi, cá không có vị tanh.

10.Cháo Hàu

Là món ăn khá dân dã nhưng được nghệ nhân ở đây chế biến làm cho món cháo Hào trở nên đặc biệt. Khi ăn se cảm nhận được những hương vị thơm ngon tuyệt vời hòa quyện với vi ngọt đậm đà của Hàu nơi đây.

11.Hàu sữa nướng phô mai

Hàu sữa nướng phô mai được nhiều người yêu thích bởi vị thơm của thịt, béo ngậy của phô mai quyến rũ bất kỳ ai đã lỡ lạc chân vào đây.

12.Bánh hỏi

Bánh hỏi được làm bằng bột gạo thơm, sợi bánh làm ra dẻo và dai. Đĩa bánh có màu trắng trong và thơm mùi gạo mới, được cuốn thành cuốn nhỏ với rau sống, thịt xào hoặc là lòng heo chấm nước mắm chua cay ngon tuyệt.

13.Canh chua tương me

Là món ăn đặc sản của vùng Phước Hải, người dân nơi đây thường gọi với cái tên là "nấu súng". Bạn có thể nấu món canh chua này bằng cá Đủ, cá Lò, cá Ngao và đặc biệt nhất là đầu cá Thiều. Me được dùng là loại me được dằm lọc lấy nước, tương hột được giã sơ và sả đập dập rồi cho tất cả vào nồi nấu chín.

14.Yaour

Nếu có dịp leo lên ngọn Hải Đăng các bạn nên thử “cặp đôi trên núi” đó là: yaourt và trứng gà lòng đào. Yaourt ở đây có giá khá rẻ do quán tự làm. Yaour dẻo, dễ ăn, có độ chua ngọt vừa phải, sánh mịn thơm mùi sữa.

Chưa có câu trả lời nào