Thực phẩm nào có thể giúp chữa đau họng tại nhà mà hiệu quả?

trần giang thư
trần giang thư
Trả lời 11 năm trước
Đối phó với đau họng không phải là việc dễ dàng. Tuy nhiên, ăn uống đủ dinh dưỡng có thể cung cấp năng lượng cho cơ thể phục hồi nhanh chóng.

Súp gà Ảnh: Hạ Huy

Một số thực phẩm sau sẽ cung cấp đủ dưỡng chất giúp chống lại bệnh tật và chứng đau họng khó chịu:

Chuối: đây là loại trái cây không có tính a xít và mềm, dễ nuốt nên có thể ăn được khi bạn bị đau họng. Chuối có chỉ số đường huyết thấp và giàu vitamin B6, kali và vitamin C.

Súp gà: là liệu pháp chống viêm họng hữu hiệu. Theo trang tin healthmeup.com dẫn nguồn từ một số chuyên gia, một tô súp gà nóng còn có tác dụng hơn thuốc kháng sinh. Súp gà có đặc tính kháng viêm nhẹ và giúp giảm tắc nghẽn đờm bằng cách hạn chế vi rút tiếp xúc với màng nhầy. Nấu súp gà cùng với cà rốt, hành tây, cần tây, củ cải, khoai lang và tỏi tốt cho sức khỏe và giúp chữa bệnh.

Cà rốt Ảnh: Minh Khôi

Hỗn hợp nước chanh và mật ong: nước chanh có pha mật ong là thuốc giảm đau họng hữu hiệu. Dùng hỗn hợp này, họng của bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn vì chứng viêm sưng đã giảm bớt.

Trứng hoặc lòng trắng trứng: dễ tiêu hóa protein, trứng và lòng trắng trứng giúp đối phó với tình trạng viêm và cơn đau họng. Tuy nhiên, không nên rải thêm gia vị lên trứng vì có thể làm trầm trọng thêm cơn đau.

Trà gừng hoặc trà mật ong: một ly trà gừng nóng hoặc trà mật ong là cách làm dịu cổ họng tuyệt vời. Nhâm nhi trà cùng với việc hà hít hơi từ tách trà nóng này giảm tắc nghẽn họng và cơn đau thắt ngực do ho.

Cà rốt hấp hoặc luộc: cà rốt là sự lựa chọn tuyệt vời khi bạn mắc bệnh, nhưng cần phải luộc hoặc hấp cà rốt trước khi ăn. Đó là vì ăn cà rốt sống có thể gây nguy hiểm cho cơn đau họng và có thể tiếp tục làm trầm trọng thêm cơn đau. Ngoài ra, cà rốt cũng có đầy đủ các chất dinh dưỡng, chẳng hạn như vitamin A, vitamin C, vitamin K, chất xơ và kali.

hao
hao
Trả lời 11 năm trước

Viêm họng là một bệnh rất phổ biến vào bất cứ mùa nào trong năm và rất nhiều người mắc phải. Vì vậy khi bị viêm họng bạn hãy quên những loại thuốc nhỏ hay siro ho đi mà thay vào đó là các biện pháp tự nhiên đơn giản mà hiệu quả hơn nhiều.

1. Nước muối

Mẹo chữa viêm họng tại nhà, Sức khỏe đời sống, Viem hong, nuoc muoi, uong nuoc, tra nong, khang sinh, suc khoe, bao.

Súc miệng nước muối 3 lần một ngày sẽ giảm viêm họng (ảnh minh họa)

Đây có lẽ không phải loại thuốc tự nhiên có vị ngon hay dễ chịu nhất để điều trị bệnh đau họng nhưng nó thực sự mang lại hiệu quả rất tốt. Tất cả những gì bạn cần làm đó là pha một thìa cà phê muối vào một cốc nước ấm, sau đó súc miệng với nước muối khoảng 3 lần, mỗi lần khoảng 20 giây.

2. Rễ cam thảo

Mẹo chữa viêm họng tại nhà, Sức khỏe đời sống, Viem hong, nuoc muoi, uong nuoc, tra nong, khang sinh, suc khoe, bao.

Rễ cam thảo tốt cho bệnh đau họng (ảnh minh họa).

Rễ cam thảo có vị ngọt tự nhiên vì vậy nó rất dễ uống cũng như tốt cho bệnh đau họng. Bạn có thể dễ dàng mua cam thảo tại các cửa hàng hay siêu thị.

3. Tránh không khí khô

Không khí khô là một trong những nguyên nhân chủ yếu gây ra viêm họng. Nó cũng sẽ khiến cho chứng viêm họng của bạn trở nên trầm trọng hơn. Để khắc phục vấn đề này, bạn nên sử dụng máy làm ẩm không khí. Bật máy trong nhà bạn và tránh ra ngoài lâu trong khi trời lạnh.

4. Uống nhiều nước

Mẹo chữa viêm họng tại nhà, Sức khỏe đời sống, Viem hong, nuoc muoi, uong nuoc, tra nong, khang sinh, suc khoe, bao.

Cách dễ nhất bạn có thể làm để chữa viêm họng là uống thật nhiều nước (ảnh minh họa)

Uống nhiều nước để duy trì độ ẩm cho cơ thể là một yếu tố quan trọng để tránh bị viêm họng. Cách dễ nhất bạn có thể làm tại nhà đó là uống thật nhiều nước. Bằng cách đó bạn sẽ giữ cho cổ họng mình luôn được làm ẩm.

5. Uống trà nóng

Trà nóng là một trong những cách tốt nhất để chữa viêm họng tại nhà. Bạn có thể dùng trà thảo dược hoặc trà thông thường. Thêm một chút mật ong và chanh sẽ tăng hiệu quả làm cổ họng bạn êm dịu. Tránh uống trà có chứa cafein bởi chúng sẽ làm cổ họng bạn khó chịu.