Bánh bông lan trứng muối, món ngon cho người yêu thương.

Với phụ nữ, không phải những món quà đắt tiền sẽ mang đến hạnh phúc, mà chỉ cần tấm lòng là được. Ngày 20/10, với người phụ nữ còn gì ngọt ngào bằng được thưởng thức món ăn do chính người đàn ông của mình làm. Hiểu được tâm lý đó, chúng tôi đã mang đến món ăn bánh bông lan trứng muối để chia sẽ cùng các quí ông.

Nguyên liệu: Trứng gà: 2 quả. Trứng muối ( chỉ lấy lòng đỏ) 6 lòng, bột mì 125gr, đường 80g, bơ lat 70gr, chọn loại vanilla dạng lỏng 5ml, sữa tươi không đường  80ml, bột nở 1 muỗng café, và 30ml dầu ăn.

Chuẩn bị: Tách lấy lòng đỏ trứng vịt muối, sau đó rửa qua rồi cho vào một cái bát ít r ượu trắng ngâm trứng trong 15p. Làm như vậy trứng sẽ không còn mùi tanh, bên cạnh đó khi nướng lên sẽ cho màu đẹp và bánh sẽ được dẻo hơn.

Ngâm xong, bạn cho lòng đỏ ra rồi cho một ít dầu ăn vào trộn đều lên, rồi bạn có thể làm chín bằng cách nướng hoặc hấp khoảng 5 – 10p.

Trong lúc đó, bạn lấy một tô khác cho bơ và đường vào, đánh đều lên, có thể dùng máy đánh trứng để cho đường và bơ hòa quyện. Được rồi, thì bạn cho trứng và bơ vào, tiếp tục đánh cho bông đều là được.

Bạn trộn hỗn hợp gồm bột mì, muối, vanilla, bột nở trong 1 tô khác. Sau đó, bạn đổ từ từ hỗn hợp bột này vào trứng và sữa tươi, tiếp tục đánh đến khi bột mịn và đặc sệt.

Đến khâu nướng bánh, bạn đổ hỗn hợp trên vào 2/3 khuôn bánh, vì khi bánh chín bột sẽ nở ra. Tiếp đó, bạn cho nửa quả lòng đỏ trứng muối lên trên mặt bánh, thêm miếng phô mai và cuối cùng rải một ít ruốc bông lên.

 

Chưa có câu trả lời nào