Cách làm bánh bông lan trứng muối cho người phụ nữ mình yêu thương?

Ngày 20/10 sắp đến rồi, chắc hẳn bạn đang rất băn khoăn không biết nên lựa chọn chọ mẹ, cho vợ, cho con gái những món quà như thế nào. Thay vì lựa chọn các món quà, tại sao bạn không chọn vào bếp làm một món ăn mà người phụ nữ của mình yêu thích? Họ sẽ thấy hạnh phúc khi ăn món ăn do chính tay bạn làm. Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách làm bánh bông lan trứng muối thơm ngon và đơn giản.

Nguyên liệu: trứng gà: 2 quả; trứng muối: 6 quả ( chỉ lấy lòng đỏ); Bột mì 125gr; bơ lạt:70gr; đường: 80g; vanilla dạng lỏng: 5ml; sữa tươi không đường: 80ml; Bột nở khoảng 1 muỗng cà phê và 30ml dầu ăn.

Chuẩn bị: Trứng muối bạn tách lòng trắng, chỉ lấy lòng đỏ rửa qua nước, sau đó lấy một ít r ượu trắng ngâm lòng đỏ vào đó khoảng 15p. Thao tác ngâm này giúp lòng đỏ không còn vị tanh khó ăn, và thêm nữa là sẽ lên màu và bánh sẽ được dẻo hơn khi nướng. Được 15p, bạn cho lòng đỏ ra, rồi cho một ít dầu ăn phết lên trứng, xong bạn có thể nướng hoặc hấp cho chín trứng. Trong lúc chờ trứng chín bạn lấy bơ và đường cho vào một bát tô sạch, bạn có thể dùng máy đánh trứng để đánh cho đường và bơ quện vào nhau. Khi 2 thứ này đã hòa quyện thì bạn cho trứng và bơ vào từ từ, tiếp tục đánh đều, đến khi bông lên. Lấy 1 tô sạch khác bạn cho bột mì, vanilla, bột nở, muối vào rồi đổ từ từ hỗn hợp mình vừa đánh ở trên vào, đồng thời đánh đều lên cho hỗn hợp này đặc sệt lại, và phải mịn. Xong hỗn hợp bạn cho tất cả vào khay nướng bánh, vì trong hỗn hợp này có bột nở nên trong lúc nướng chín bột sẽ nở thêm ra nên bạn chỉ cần cho vào khay khoảng 2/3. Sau đó trên mỗi cái bánh bạn cho một ít ruốc bông, thêm một miếng phô mai, và nửa lòng đỏ trứng muối. giờ bạn chỉ cần cho vào lò, bật lò nướng khoảng 150 độ C đến 170độ C. Đợi khoảng 15 – 30p là bạn đã có một mẻ bánh chín vàng, thơm ngon.

 

Chưa có câu trả lời nào