Cách làm bánh đậu xanh bằng nồi cơm điện?

Chẳng là em rất thích ăn bánh đậu xanh nhưng sợ mua ngoài hàng sử dụng nhiều chất phụ gia độc hại. Em muốn học cách làm bánh đậu xanh ở nhà, có điều em không có lò nướng. Em nghe nói có thể làm bằng nồi cơm điện được. Các mẹ chỉ giúp em cách làm bánh đậu xanh bằng nồi cơm điện với ạ. Em cảm ơn các mẹ.

Lê Bảo Mai
Lê Bảo Mai
Trả lời 7 năm trước

Bánh đậu xanh là một trong những thức quà giản dị mà ngọt ngào. Trời thu se lạnh mà có thể ngồi nhâm nhi những chiếc bánh đậu xanh thơm ngọt cùng một tách trà nóng thì còn gì tuyệt hơn nữa chứ?

Nguyên liệu làm bánh đậu xanh bằng nồi cơm điện

– 200gr đậu xanh.

– Đường (tùy khẩu vị).

– Nước.

– Dầu ăn.

Dụng cụ làm bánh đậu xanh bằng nồi cơm điện

– Tô.

– Nồi cơm điện.

– Chảo chống dính.

– Phới trộn.

– Khuôn.

Cách làm bánh đậu xanh bằng nồi cơm điện

Bước 1:

– Ngâm đậu xanh trong nước ấm khoảng 15 phút rồi đãi sạch vỏ. Sau đó cho đậu xanh vào nồi cơm điện, thêm vào lượng nước nhiều hơn lúc nấu cơm một chút rồi nấu cho đậu xanh chín mềm.

– Đổ đậu ra tô, nghiền đậu cho thật nhuyễn mịn.

mach ban cach lam banh dau xanh bang noi com dien sieu don gian 2

Bước 2:

– Cho đậu đã nghiền nhuyễn vào chảo chống dính, thêm một chút dầu ăn vào đảo đều. sau đó nêm đường cho vừa khẩu vị, đảo đều cho đậu xanh thêm nhuyễn rồi tắt bếp.

– Cuối cùng thì cho đậu xanh vào khuôn, để trong tủ lạnh cho đến khi đông lại thì lấy ra, cắt thành những miếng vừa ăn và thưởng thức thôi!

mach ban cach lam banh dau xanh bang noi com dien sieu don gian 3

Chúc các bạn thành công với cách làm bánh đậu xanh bằng nồi cơm điện siêu đơn giản này nhé!

Lê Thảo Anh
Lê Thảo Anh
Trả lời 7 năm trước

Công thức làm bánh đậu xanh tại nhà đơn giản, dễ thực hiện. Chỉ với nồi cơm điện và một chiếc chảo chống dính là bạn sẽ có ngay mẻ bánh đậu xanh thơm ngậy, nhâm nhi cùng tách trà xanh nóng thì quá hợp.

Tự làm bánh đậu xanh với nồi cơm điện

Nguyên liệu

+ 200g đậu xanh

+ Đường, nước, dầu ăn

Cách làm

Tự làm bánh đậu xanh với nồi cơm điện

- Đậu xanh ngâm vào nước ấm khoảng 15 phút, đãi sạch vỏ.

- Đổ đậu xanh vào nồi cơm điện, thêm nước. Lượng nước nhiều hơn so với khi nấu cơm một chút. Nấu đến khi đậu chín mềm.

- Đổ đậu ra bát, dùng thìa nghiền đậu cho nhuyễn và mịn.

Tự làm bánh đậu xanh với nồi cơm điện

- Cho đậu vào chảo chống dính, thêm dầu ăn, đảo đều cho đậu mềm, mịn. Sau đó cho thêm đường, trộn đều. Tắt bếp.

- Đổ đậu xanh vào khuôn, để trong tủ lạnh cho đông lại là ăn được.

Tự làm bánh đậu xanh với nồi cơm điện
Hà Minh Hằng
Hà Minh Hằng
Trả lời 7 năm trước

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Đậu xanh đã đãi vỏ 250g
+ Đường cát trắng 150g
+ Bột mì 30g
+ Bột năng 10g
+ Nước cốt dừa 100ml
+ Trứng gà 1 quả
+ Sữa đặc 1 thìa canh
+ Mè trắng 50g

Cách làm bánh nướng đậu xanh bằng nồi cơm điện siêu ngon siêu tiện lợi

Cách làm bánh nướng

Để thực hiện được cách làm bánh nướng bằng nồi cơm điện một cách siêu nhanh thì bạn cần có đậu xanh đã được đãi vỏ trước rồi, nếu mua đậu xanh còn vỏ thì phải ngâm qua đêm sau đó rồi mới đãi được vỏ.

Ngâm đậu xanh đã đãi vỏ trong nước khoảng 2 tiếng rồi luộc chín với 1 ít muối. Dùng máy xay sinh tố xay nhuyễn đậu xanh thành một hỗn hợp thật mịn. Dùng thìa tán đậu xanh ra mà không thấy lợn cợn còn hạt nữa là đạt yêu cầu rồi đấy. Thường thì trong các cách làm bánh nướng hình thú như ở siêu thị bày bán thì lượng bột trong bánh chiếm gần hết trọng lượng của bánh rồi, ăn cảm giác sẽ rất ngấy. Nhưng với loại bánh này hàm lượng bột rất ít, chủ yếu là đậu xanh nên cảm giác ăn sẽ bùi bùi thơm mùi đậu mà không ớn tẹo nào.

Đập trứng ra một âu lớn, rây bột vào trong âu cùng với đường rồi dùng thìa trộn đều. Tiếp tục cho nước cốt dừa, sữa đặc từ từ vào và khuấy đều để được một hỗn hợp sệt mịn. Các bạn có biết là chính nước cốt dừa đã tạo được hương vị khác biệt cho món này so với cách làm bánh nướng trung thuhay cách làm khác không? Chính là nó đấy, vị béo thơm của nước cốt dừa làm bánh đậu xanh nướng của chúng ta thêm ngậy và dậy mùi rất thơm.

Giờ thì đổ hỗn hợp trứng bột ở trên vào âu đựng đậu xanh đã xay nhuyễn và khuấy thật đều cho chúng hòa lẫn vào với nhau. Bạn sẽ được một hỗn hợp bánh đậu xanh cực kì mịn, sệt và thơm. Tiếp theo cách làm bánh nướng đơn giản đến mức chỉ cần đổ hỗn hợp này vào nồi cơm điện đã lót giấy nến ở dưới. Rắc một ít mè trắng lên bề mặt rồi nhấn nút Cook của nồi. Chờ đợi đến khi nút cook chuyển sang nút warm thì chờ khoảng 10 phút rồi nhấn lại nút cook lần nữa. Khoảng cỡ 2-3 lần như vậy thì mở nồi ra, cắm tăm vào kiểm tra xem bánh đã chín chưa. Khi que tăm khô ráo, bánh đã chín thì lấy ra vậy là hoàn thành.

Bạn có thể đổ hỗn hợp bánh ban đầu vào trong khuôn rồi cho vào lò vi sóng hoặc tham khảo thêmcách làm bánh nướng bằng lò vi sóng để chọn được những loại bánh nướng mà mình thích ăn.

Bánh lấy ra phải cẩn thận vì lúc này bánh rất nóng, đặt bánh lên crack để bánh được nguội, sau đó dùng dao cắt ra thành từng miếng vuông vừa ăn. Bánh khi chín sẽ có mùi rất thơm, đặc trưng của đậu xanh và nước cốt dừa. Hai mặt bánh vàng đều kẹp ở giữa lớp bánh đậu xanh màu vàng nhạt trông hấp dẫn vô cùng. Bánh dùng làm món tráng miệng hoặc điểm tâm thì vô cùng thích hợp đấy. Chúc bạn thành công với cách làm bánh nướng đậu xanh mà mình đã hướng dẫn ở trên đây nhé.