Cách làm bánh gato bằng nồi cơm điện tại nhà?

Chẳng là em rất thích ăn bánh gato nhưng sợ mua ngoài hàng sử dụng nhiều chất phụ gia độc hại. Em muốn học cách làm bánh gato ở nhà, có điều em không có lò nướng. Em nghe nói có thể làm bằng nồi cơm điện được. Các mẹ chỉ giúp em cách làm bánh gato bằng nồi cơm điện với ạ. Em cảm ơn các mẹ.

Đỗ Ngọc Diệp
Đỗ Ngọc Diệp
Trả lời 7 năm trước

Nguyên liệu làm bánh gato (bánh kem) bằng nồi cơm điện

– 100gr bột mì

– 40gr bột bắp

– 30ml sữa tươi

– 4 quả trứng

– 30ml dầu ăn

– 100gr đường

– ½ muỗng cà phê muối

– 20gr bơ lạt

– 1 ống vanilla

Cách làm bánh gato bằng nồi cơm điện

Bước 1:

– Chuẩn bị sẵn nồi cơm điện. Tách riêng lòng trắng và lòng đỏ trứng gà.

Bước 2:

– Dùng máy đánh trứng đánh bông lòng trắng ở tốc độ thấp cho đến khi thấy các bọt khí lớn xuất hiện thì cho thêm 1 ít muối vào đánh mạnh.

– Khi bọt khí nhỏ dần thì cho từ từ đường vào, tiếp tục đánh cho đến khi lòng trắng nổi bông cứng lên là được.

Cach lam banh gato khong can lo nuong 1


Bước 3:

– Cho vanilla, sữa tươi và dầu ăn vào tô lòng đỏ trứng, dùng cây đánh trứng đánh đều tay.

Bước 4:

– Trộn đều bột mì và bột bắp lại, dùng rây rây vào hỗn hợp lòng đỏ trứng, trộn đều tay đến khi bột tạn hết để có một hỗn hợp mịn mượt.

Cach lam banh gato khong can lo nuong 2


Bước 5:

– Chia hỗn hợp lòng trắng trứng thành 3 phần, cho lần lượt vào hỗn hợp lòng đỏ đánh đều tay cho đến khi hỗn hợp lỏng mịn, có màu vàng nhạt. Tránh trộn quá lâu bong bong sẽ xì hết, bánh sẽ bị chai.

Cach lam banh gato khong can lo nuong 3


Bước 6:

– Sử dụng nồi cơm điện chống dính, lót 1 lớp giấy nướng dưới đáy nồi để khi bánh chín dễ lấy bánh ra hơn. Nếu không có nồi cơm điện chống dính thì phết 1 lớp bơ xuống đáy nồi, bật nóng nồi trước khi nướng.

Bước 7:

– Cho hỗn hợp bột vào nồi cơm điện, bật chế độ cook nấu đến khi nồi chuyển sang chế độ warm thì để bánh trong nồi thêm khoảng 20p.

– Dùng tăm kiểm tra xem bánh đã chín chưa,nếu tăm ướt tức là bánh chưa chín thì lật mặt bánh rồi bấm cook thêm 1 lần nữa. Tránh mở nắp nồi trong khi đang nấu bánh vì sự thay đổi nhiệt độ đột ngột sẽ làm bánh bị xẹp.

Cach lam banh gato khong can lo nuong 4

Bước 8:

– Khi bánh đã chín, nở xốp và vàng đều thì lấy bánh ra, đặt bánh lên khay có khe hở để bánh dễ thoát nước, sau khi bánh nguội là có thể thưởng thức. Có thể trang trí thêm kem tươi hoặc trái cây cho bánh thêm bắt mắt.

Cach lam banh gato khong can lo nuong 5

Lê Thảo Anh
Lê Thảo Anh
Trả lời 7 năm trước

Nhiều bạn thắc mắc, tại sao cách làm bánh gato bằng nồi cơm điện thường không được bông xốp, mềm như cách làm bánh gato bằng lò nướng. Nguyên nhân không phải nằm ở chiếc nồi cơm điện hay lò nướng mà ở thao tác của bạn khi trộn bột.

Sau đây là cách làm bánh gato bằng nồi cơm điện cực đơn giản, mà bánh lại xốp mềm cực kỳ luôn nhé

Nguyên liệu chuẩn bị


  • 4 quả trứng gà
  • 100g đường
  • 100g bột mì
  • 2 ống vani
  • ½ thìa nước cốt chanh
  • 1 chút muối
  • Dụng cụ làm bánh: Nồi cơm điện, máy đánh trứng, bát/âu lớn


Cách làm bánh gato bằng nồi cơm điện:

Bước 1. Tách lòng đỏ và lòng trắng trứng riêng vào 2 bát đựng lớn.

- Phần lòng trắng trứng, bỏ thêm 1 chút xíu muối vào lòng trắng trứng và dùng máy đánh trứng đánh đều. Khi thấy lớp bọt lòng trắng trứng nổi lên, bạn bỏ từ từ từng chút đường vào đánh lòng trắng trứng thành lớp kem bông cứng.

cach-lam-banh-gato-bang-noi-com-dien-2


- Phần lòng đỏ trứng, bỏ ½ đường, vani vào. Dùng máy đánh trứng đánh kỹ tới khi thấy trứng chuyển sang màu trắng ngà.

Bước 2. Nồi cơm điện cắm sẵn ở chế độ hâm nóng để làm nóng nồi trước khi nướng bánh.
Bước 3. Lòng trắng trứng đã được đánh bông bỏ vào trộn đều với lòng đỏ. Lưu ý phải lấy lần lượt từng ít một cho tới hết chỗ lòng trắng, trộn đều tay nhẹ nhàng, trộn theo 1 hướng nhất định.

cach-lam-banh-gato-bang-noi-com-dien-1


Bước 4. Lấy 1 lượng bột nhỏ, rắc bột qua rây từng lượng bột một. Trộn đều tay nhẹ nhàng và vẫn theo 1 hướng nhất định. Sau đó, rắc thêm 1 lượng bột nữa và thao tác trộn tương tự như vậy cho tới khi hết lượng bột.

- Bỏ giấy nến xuống đáy nồi cơm điện hoặc phết một lớp dầu mỏng để bánh không bị dính. Đổ bột từ từ vào trong nồi cơm điện để nướng bánh

Bước 5. Bấm cook (lần 1), khi nồi chuyển sang chế độ giữ ấm, bạn chờ 10 phút.

Bấm cook (lần 2), khi nồi chuyển chế độ giữ ấm, bạn chờ 15 phút. Bấm cook (lần 3), sau khi hết chế độ nấu, nồi cơm điện chuyển chế độ giữ ấm, bạn chờ tiếp 15 phút nữa để bánh chín. Kiểm tra thăm bánh bằng tăm, bột không dính là bánh đã chín.

cach-lam-banh-gato-bang-noi-com-dien-3


Mách nhỏ cách làm bánh gato :Để bánh gato bông xốp và mềm, bạn cần phải lưu ý trong quá trình trộn bột bánh. Các thao tác trộn lòng trắng trứng vào với lòng đỏ phải làm từ từ từng chút một, trộn đều tay. Khi cho bột mì vào với trứng cũng phải cho từ từ từng lượng nhỏ và trộn đều theo 1 hướng nhất định. Có như vậy, lớp bột bánh sẽ bông, không bị mất đi các bọt khí bên trong giúp bánh xốp mềm.

Không cần dùng tới lò nướng, bạn cũng có thể cách làm bánh gato bằng nồi cơm điện ngon không kém gì ngoài tiệm rồi. Bạn hãy cách làm bánh gato này thử nhé!

kayend queendy
kayend queendy
Trả lời 7 năm trước

bánh kem, bánh gatoCách làm bánh gato bánh kem sinh nhật bạn xem ởây có hình và video hướng dẫn dễ làm hơn: Cách làm bánh gato bánh kem sinh nhật bạn xem ở đây có hình và video hướng dẫn dễ làm hơn:

http://lam-banh.com/cach-lam/cach-lam-banh-kem-sinh-nhat-banh-gato/http://lam-banh.com/cach-lam/cach-lam-banh-kem-sinh-nhat-banh-gato/

* Nếu bạn làm bánh không nở được là do cách trộn bột chưa đúng, xem cách trộn bột đúng bằng kỹ thuật Fold ở đây: http://lam-banh.com/ky-thuat-fold-la-gi/* Nếu bạn làm bánh không nở được là do cách trộn bột chưa đúng, xem cách trộn bột đúng bằng kỹ thuật Fold ở đây: http://lam-banh.com/ky-thuat-fold-la-gi/

Bitty Ngọc
Bitty Ngọc
Trả lời 7 năm trước

Nhân tiện cho em hỏi muốn mua những nguyên liệu làm bánh như kem (trong bánh kem), bột chuyên dụng, vị socola, trà xanh... thì mua ở đâu an toàn ạ? E ở HCM :D