Công thức làm món tráng miệng trái cây?

Chỉ em vài công thức làm món tráng miệng trái cây với? :D Nhà chồng em có thói quen là ăn cơm xong là phải có trái cây.

Đỗ Xuân Trường
Đỗ Xuân Trường
Trả lời 8 năm trước

Mình sẽ hướng dẫn bạn làm vài món tráng miệng bằng trái cây nhé

Nguyên liệu:

Thạch trái cây 40 gr
Sữa tươi 30 ml
si- rúp 10 ml
1 trái xoài cát chín vàng
2 múi bưởi
2 muỗng sữa đặc
2 trái sơ ri đỏ

Cách làm:

Xoài gọt vỏ, xắt quân cờ. Bưởi lột phần vỏ mỏng trắng sau đó tách thành từng tép nhỏ.

Cho xoài, 10 ml si rúp, 30 ml sữa tươi, 2 muỗng sữa đặc , đá vào máy xay sinh tố xay mịn, nhuyễn.

Đổ hỗn hợp ra khuôn thủy tinh, cho tép bưởi, thạch trái cây xung quanh, trang trí sơ -ri, thưởng thức.

Salad dưa gang

Nguyên liệu:

800gr dưa gang

20gr đậu bo

10gr trái o-liu

1/2 trái táo đỏ

Xà lách, muối, tiêu, mayonnaise

Cách làm:

Dưa gang xẻ làm đôi, bỏ hạt. 1/2 trái gọt vỏ xắt quân cờ, 1/2 trái tỉa để trang trí. Ô-liu rửa sạch, xắt khoanh tròn.

Táo đỏ, lê rửa sạch, gọt vỏ, xắt quân cờ, ngâm trong nước pha tí muối cho trắng. Vớt ra để ráo. Đậu bo luộc chín.

Trộn tất cả nguyên liệu với chút muối, tiêu, sốt mayonnaise cùng xà lách. Múc hỗn hợp salad lên 1/2 trái dưa gang còn lại, thưởng thức.

Vũ Thị Hằng
Vũ Thị Hằng
Trả lời 8 năm trước

Thường trái cây được dùng làm nước ép, sinh tố, v..v.., nhưng ít bạn biết được rằng trái cây còn có thể biến tấu với rất nhiều món tráng miệng hấp dẫn khác nhau, không những giúp đẹp da mà còn rất ngon miệng, bắt mắt. Dưới đây mình xin phép liệt kê một số món tráng miệng sang chảnh từ trái cây, mặc dù toàn những trái cây khá mắc nhưng mà rất tốt cho sức khỏe và bạn có thể tham khảo nhé,

Trước tiên phải kể đến món Berries Yogurt Kakigori – Đá tuyết sữa chua cùng các loại dâu: mulberry dâu tằm, raspberry phúc bồn tử, dâu tươi Đà Lạt. Không lấy làm lạ khi món ăn này nhanh chóng chiếm được tình cảm của chị em phụ nữ bởi các loại dâu vốn chứa nhiều vitamin C chống lão hóa, dưỡng chất vitamin C trong dâu sẽ giúp tiêu diệt các tế bào gốc tự do, giúp quá trình tổng hợp collagen được tiếp tục để duy trì vẻ đẹp cho làn da.

Đá tuyết sữa chua được chế biến từ sữa chua home-made để đông thành đá, sau đó đem xay nhuyễn thành đá tuyết. Từng muỗng đá tuyết sữa chua nhẹ nhàng tan trong miệng, mát lạnh nơi đầu lưỡi, bạn đừng quên cho thêm lần lượt những lát dâu tươi, dâu tằm, phúc bồn tử để cảm nhận vị chua chua ngọt ngọt của trái cây hoà cùng vị sữa chua béo thơm rất đặc trưng. 3 loại sốt nguyên chất cùng những lát hạnh nhân giòn giòn đi kèm cũng là điểm nhấn giúp món tráng miệng trở nên hoàn hảo!

Đẹp da với những món tráng miệng từ trái cây - 1

Berries Yogurt Kakigori with triple sauces- Đá tuyết sữa chua cùng các loại dâu & sốt

Một biến tấu trái cây khác với đá tuyết chính là Mango Kakigori – Đá tuyết xoài ngọt lịm được tuyển chọn từ các nhà vườn, thưởng thức cùng sốt xoài đậm đặc. Từng lát xoài tươi chất trên đá tuyết kết hợp cùng kem tươi Hokkaido cho bạn cảm giác tươi mới từ chính những nguyên liệu làm nên món tráng miệng này.

Đẹp da với những món tráng miệng từ trái cây - 2

Mango Kakigori – Đá tuyết xoài cùng kem tươi Hokkaido

Nếu đã quá nhàm chán với các loại nước sinh tố, nước ép, bạn hãy thử với các món nước trái cây được biến tấu khá sáng tạo từ sữa chua lên men, nha đam hay từ kem trái cây như:

Sau khi mua trái cây tươi cùng nha đam về cắt nhỏ, bạn vắt 1 ít nước cam hoà cùng sữa chua lên men, trộn hỗn hợp lại với nhau, bạn sẽ có một thức uống bổ dưỡng ngoài mong đợi khi sữa chua lên men giúp hỗ trợ hệ tiêu hoá rất tốt, trái cây cùng nha đam giúp trẻ hoá làn da và nước cam giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể. Điểm cộng cho món nước này là hương vị rất thơm và lạ miệng nhé!

Đẹp da với những món tráng miệng từ trái cây - 3

Healthy Plus với nha đam cùng các vị dâu, xoài, kiwi, cam với sữa chua lên men

Một thức uống khác bạn nên thử chính là Fruit Frappe. Fruit Frappe là dòng thức uống trái cây cao cấp rất được ưa chuộng tại Ý. Khác biệt của Fruit Frappe chính là việc đem xay những viên kem trái cây Gelato nguyên chất cùng với sữa (1 ly chứa 4-5 viên kem), hoàn toàn không hoà loãng với đá. Bạn sẽ cảm nhận vị trái cây rất rõ, mát lạnh, nguyên chất và đặc biệt hẳn so với bất kì loại nước sinh tố nào khác bạn đã từng uống. Bạn có thể thử với Fruit Frappe vị kem ổi, quýt Nhật, dưa lưới, chanh dây, phúc bồn tử, v..v.. Bảo đảm bạn sẽ thích mê!

Đẹp da với những món tráng miệng từ trái cây - 4

Fruit Frappe – kem trái cây như ổi, quýt Nhật, dưa lưới, chanh dây, phúc bồn tử, v..v… xay với sữa

Bạn là người yêu kem nhưng sợ béo có thể thử với món Raspberry Parfait – Parfait vị phúc bồn tử với vị chua chua ngọt ngọt của trái cây cùng 1 viên kem Phúc bồn tử, 1 phần Panna Cotta béo thơm vị sữa & kem tươi Hokkaido. Parfait ra đời tại Pháp từ năm 1894, trong tiếng Anh nghĩa là “hoàn hảo” là món tráng miệng mang đặc trưng gồm nhiều lớp kem, trái cây, whipping cream, v..v.. được đựng trong những ly thuỷ tinh cao giúp chúng ta thấy được hết các lớp trong Parfait.

Đẹp da với những món tráng miệng từ trái cây - 5

Raspberry Parfait – Kem Parfait vị phúc bồn tử & kem tươi Hokkaido


Hoặc bạn cũng có thể thưởng thức kem tươi Hokkaido riêng cùng với trái cây tươi hoặc sốt các loại dâu đi kèm. Kem tươi làm từ sữa tươi Hokkaido Nhật Bản là món tráng miệng rất được chị em nhà mình yêu thích bởi vị ngọt thanh, không gắt, nhẹ nhàng tan trong miệng. Ăn một lần là nhớ mãi!

Đẹp da với những món tráng miệng từ trái cây - 6

Topping Hokkaido Soft Cream – Kem tươi Hokkaido cùng trái cây tươi

Không chỉ với thức uống, kem, trái cây còn được kết hợp với Waffle hay còn được gọi là bánh tổ ong, là loại bánh truyền thống của Bỉ, được du nhập vào Việt Nam gần đây nhanh chóng chiếm được tình cảm của chị em. Có thể kết hợp Waffle với các loại trái cây tươi như kiwi, xoài, dâu, chuối, v..v.. kèm 1 viên kem chanh dây & sốt xoài.

Đẹp da với những món tráng miệng từ trái cây - 7

Mixed fruits Waffle – Bánh tổ ong Waffle cùng trái cây tươi